Chuyên mục được quan tâm nhất

Vũ khúc con cò - Song of the stock (2001)







Đạo diễn : Nguyễn Phan Quang Bình, Jonathan Foo
Diễn viên : Chi Bảo, Ngọc Hiệp, Hải Yến, Quang Hải, Tạ Ngọc Bảo....
Kịch bản : Nguyễn Quang Sáng, Thu Bồn, Nguyễn Duy, Wayne Karlin
Hãng sản xuất : Việt Nam và Singapore
Thể loại : Chiến tranh
Câu chuyện trong phim xoay quanh năm người lính trẻ: Mạnh, May, Vinh, Lâm và Văn trong những năm 1968 tại Việt Nam. Mỗi người đều có những hoàn cảnh, ước mơ riêng, nhưng điều nổi bật ở họ là sức trẻ và lòng yêu nước. Tình bạn, tình yêu, sự mất mát, ranh giới giữa sống và chết được tái hiện sống động và chân thực. Vượt lên tất cả, phim tô đậm lòng yêu nước và bao dung của người Việt Nam đối với mọi người. Tâm hồn bình dị của người Việt trải qua bao năm tháng vẫn như cánh cò trắng tinh khiết nhẹ nhàng bay trên những cánh đồng bao la, tựa như lời ru tha thiết trong phim “Con cò bay lả bay la. Bay từ cửa Phủ bay ra cánh đồng...”

Bộ phim bắt đầu từ thời điểm tháng 4/1968, khi những tân binh đến trại tập huấn Xuân Mai để chuẩn bị gia nhập cuộc chiến tranh chống Mỹ. Những người lính trẻ Mạnh, Văn, May, Vinh, Lâm chỉ bên nhau trong một khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng mối quan hệ giữa họ đã gắn chặt thân thiết. Anh chàng nông dân được cha mẹ đặt tên là May luôn mong ước, khi hòa bình, sẽ trở về làng cưới một cô vợ béo tròn và đẻ ra một lũ con cũng béo núc ních. Nhưng rồi, ước mơ đơn sơ của anh không thành, anh đã không được may mắn để trở về ngôi làng thân yêu. Mạnh, 16 tuổi, khai man tuổi, trốn nhà đi bộ đội, vào chiến trường với tất cả sự nhiệt tình và ngây thơ. Văn, anh chàng sinh viên văn lãng mạn, ra trận với cây đàn guitar, những tập thơ, nhật ký và hình ảnh của người vợ yêu thương. Lâm, một chiến sĩ biệt động lạnh lùng, khôn ngoan và biết hy sinh vì sự nghiệp chung. Còn Vinh là nhà quay phim chiến trường. Vai này do chính nhà quay phim "xịn" Lưu Quang Vinh thể hiện!
Phim đã đoạt giải Phim truyện nhựa hay nhất trong liên hoan phim Milano của Italy và đã ký hợp đồng phát hành trước khi bộ phim được hoàn thành với Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Malaysia, Hy Lạp, Ba Lan...



0 comments:

Post a Comment