Chuyên mục được quan tâm nhất

Lấy Vợ Sài Gòn (2005)






Đạo diễn : Trương Dũng
Diễn viên : Minh Thư
Sản xuất : Hãng phim Giải phóng
Kịch bản : Nguyễn Anh Dũng
Thể loại : Hài
Xuất bản : 2005
Độ dài : 110 phút

Nội dung:

Câu chuyện kể về chuyện tình giữa một chàng thanh niên xuất thân nông thôn với một cô gái Sài Gòn chính hiệu, con nhà giàu. Khi hai người quyết định ra mắt gia đình, chuẩn bị xin bố mẹ cho họ kết hôn thì bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười xảy ra.

Tài (Nguyên Vũ) sinh ra ở vùng nông thôn lên Sài Gòn theo học khoa diễn xuất trường Sân khấu điện ảnh. Anh quen Nhung (Minh Thư) cô con gái rượu một gia đình giàu có ở Sài Gòn. Dù hai gia đình không môn đăng hộ đối nhưng đôi bạn vẫn rất yêu nhau và bắt đầu nghĩ đến hôn nhân. Tài gửi thư mời ba lên coi mắt nàng dâu tương lai. Ở đất Sài Gòn hoa lệ, ông nông dân chính hiệu Ba Hân gặp phải biết bao tình huống éo le, may sao có sự giúp đỡ của một cô sinh viên xinh đẹp và tốt bụng. Chỉ có điều ông không biết đây chính là người mà con trai ông định cưới làm vợ.
Chuyện phim tiếp tục với chuyến về quê của Tài đưa người yêu ra mắt bố mẹ. Mặc dù là một cô gái được sống trong nhung lụa từ nhỏ nhưng Nhung không hề khó khăn khi hòa nhập với cuộc sống thôn dã nơi đây. Cô vẫn hồn nhiên và cư xử rất chừng mực. Rắc rối ở chỗ ba mẹ cô đã lén lút theo dõi xem cô con gái rượu của mình có được an toàn không.

Nhưng rồi cuối cùng, sau những trắc trở khó khăn, đôi bạn trẻ đã thuyết phục được hai bên gia đình đồng ý cho họ cưới nhau. Đám cưới được tổ chức linh đình trên sông với đoàn thuyền kết hoa rực rỡ, cô dâu chú rể sóng đôi bên nhau mang đến cho bộ phim một kết thúc thật có hậu.

Được khởi chiếu trong mùa cao điểm Tết, Lấy vợ Sài Gòn vẫn bội thu trong miền Nam. Mặc kệ các đối thủ Khi đàn ông có bầu hay Nữ tướng cướp làm mưa làm gió ở các rạp chiếu phim, bộ phim này vẫn có lượng khán giả nhất định. Với vấn đề muôn thuở là tình yêu đôi lứa, những cảnh “hành động” nguy hiểm như xe chạy hai bánh, rượt đuổi trên sông và vô số tình huống hài cười chảy nước mắt, Lấy vợ Sài Gòn có thể cạnh tranh lành mạnh với bất kỳ đối thủ nào trong dịp chiếu phim Tết. Nhất là khi dàn diễn viên hài với những gương mặt quen thuộc ăn khách như Thúy Nga, Minh Vượng, Xuân Bắc,… và hai ca sĩ được mến mộ Hiền Thục và Nguyên Vũ, bộ phim đã thành công trong việc lôi kéo được rất nhiều khán giả tới rạp.



0 comments:

Post a Comment