Chuyên mục được quan tâm nhất

Gái nhảy 2

Khi bộ phim Việt Nam mang tên "Gái nhảy" ra đời, dư luận xôn xao về một bộ phim đầu tiên của Việt Nam có đề tài mới lạ, có những cảnh quay "nóng"… Và khi xem phim, chê có, mà khen cũng có, nhưng hầu như bộ phim cũng đã thu được một số thành công nhất định, và cũng gây ra những cảm giác mới lạ đối với người xem.



Thế nhưng, cho đến khi phần 2 của bộ phim ra đời với cái tên "Lọ Lem hè phố" được giới thiệu vào phút cuối cùng của phim (nghĩa là ta sẽ xem hết bộ phim mà vẫn ngỡ rằng tên phim là "Gái nhảy 2"), thì những tiếng khen chê đã rộ lên ở khắp mọi nơi, mà chê nhiều hơn là khen. Và những thành viên hâm mộ điện ảnh của TTVNOnline đã không hề bỏ lỡ cơ hội để đưa ra những lời bình luận của mình, để lập nên một topic dành riêng cho bộ phim gây xôn xao ấy.



Mở đầu bằng một ý kiến của love_love_love cho rằng, "Lọ Lem hè phố" là một bước đột phá lớn vì những lý do sau:

"Nội dung phim ko hấp dẫn lắm, nhưng phải nói các cảnh quay thì thật là tuyệt vời. Cảnh Khang Dũng và Hoa dưới bầu trời đang chuyển về chiều là một cảnh quay rất đẹp, rất có ý nghĩa.
Kết thúc phim, cảnh Khang Dũng bế Hoa trên tay giữa một rừng người hâm mộ cũng rất đẹp... So với phần 1 thì ăn đứt.
Minh Nhí vào vai má mì khá đạt, một phong cách khác phong cách của má mì Anh vũ, gây cho người xe một cảm giác hài hước thú vị."

Thế nhưng những ý kiến tiếp theo đó dành cho bộ phim thì khắt khe hơn nhiều. Phần lớn những người đã xem phim đều cùng đưa ra một nhận xét rằng những quảng cáo được đưa ra trong phim phô "không thể tưởng tượng nổi": "ngay từ đầu đã là Diana và Vera trên sân khấu của ca sĩ Khang Dũng. Sau là quảng cáo điện thoại Sam Sung. Hai anh chị Quang Dũng và Mỹ Duyên múa may y như quảng cáo trên ti vi. Xem cũng vui vui. Rồi cả quảng cáo cho hãng xe ô tô Vitara gì đấy, xe đi dạo dạo quanh Thành phố HCM, hết nhà thờ Đức Bà rồi đến mấy khách sạn sang trọng thừa hết chỗ nói." Hay cảnh cô diễn viên ôm chàng diễn viên nhảy múa trong khách sạn, khi điện thoại rơi thì hét lên "Ôi Samsung!" 

Và bộ phim cũng là nơi chứa đựng nhiều tình tiết vô lý, và một kết thúc mù mờ như "Theo như cái kết của phim thì đạo diễn bắt khán giả hiểu là anh Dũng sẽ chọn cô Hoa. Dưng mà không hiểu cô Hoa này còn sống không nữa. Chỉ thấy anh Dũng bế cô từ bậc thang đi vào xe cứu thương trong màn tung hô của khán giả hâm mộ, giấy, hoa tùm lum sến kinh."


Nhưng điều mà thành viên tranh luận gay gắt nhất vẫn là giá trị của bộ phim. Có rất nhiều những thành viên đánh giá rằng đây là một bộ phim thất bại, thậm chí "cho Lọ lem hè phố điểm" bởi vì rất nhiều những "hạn sạn" mà họ tìm thấy được trong phim

"Cái dở nhất là khiến người ta chẳng hiểu gì sau những đoạn phim lắp ghép thiếu logic trầm trọng. Bộ phim có một kịch bản rất tồi.
Hình ảnh đẹp thì quả là ... kỳ lạ. Bởi vì trong cùng một thời điểm, tại 2 góc quay khác nhau lại có những thứ ánh sáng từ cùng 1 nguồn chọi nhau 1 cách nhức nhối. Khó chấp nhận nổi trong bất cứ 1 phim nào từ phim nhựa đến phim truyền hình. Ấy thế mà thỉnh thoảng đạo diễn lại cho lồng vào 1 vài cảnh quay góc cạnh y như là phim Mỹ. He..he... bắt chước được thì tốt quá nhưng bên cạnh những cảnh đẹp đến giả tạo lại là những cảnh sạn gai cả mắt khiến cho khán giả nhận ngay thấy sự lắp ghép khiên cưỡng khó chịu..."


Thậm chí họ còn gọi "Lọ Lem hè phố" là một bộ phim "mỳ ăn liền", nhưng mà là "mỳ ăn liền cao cấp":

"Đạo diễn Lê Hoàng phản đối việc chúng tôi gọi phim của ông là phim mì ăn liền. Ông khẳng định: chẳng có phim mì nào lại ngốn đến 2 tỷ. Hình như Lê Hoàng càng lúc càng “xa rời quần chúng” khi không biết có những loại mì cũng đắt tiền chứ đâu còn kiểu mì bao giấy hai con tôm của thời bao cấp? Xét cho cùng, bản chất của Lọ Lem hè phố chẳng hơn gì những phim mì ngày xưa như Oan oan tình, Ngã ba lòng, Cô nữ sinh quý tộc, Giang hồ trinh nữ…, có phần tệ hơn cả Nước mắt học trò, Lệnh truy nã …"

Thế nhưng, bên cạnh những ý kiến phản đối kịch liệt bộ phim như vậy, vẫn có rất nhiều những ý kiến bảo vệ cho bộ phim.

Có những thành viên cho rằng, bộ phim là một cố gắng thay đổi rất lớn của điện ảnh Việt Nam, thế nên chúng ta cũng cần rộng lượng hơn một chút, tha thứ một chút cho những "hạn sạn" trong bộ phim, để thấy được những cái mới của bộ phim, như cách đặt tên chuyên nghiệp: "Gái nhảy 2: Lọ Lem hè phố" và cách giới thiệu vào phút cuối của phim, (nhưng hình như vẫn có thành viên phản đối rằng thực ra nó là "Lọ Lem hè phố, xuống dòng mở ngoặc Gái nhảy 2 cơ". Và chúng ta cần phải nhìn vào những mặt tích cực của bộ phim, như việc khán giả vỗ tay vào cuối phim, nhắc lại những cảnh hài hước trong phim, hay những hình ảnh, cảnh quay đẹp mắt trong phim. Và đó là một bộ phim chỉ để giải trí, thưởng thức, dành cho mọi tầng lớp khán giả.

Ngoài ra, rất nhiều thành viên đều đồng ý rằng bộ phim là một thành công về mặt doanh thu. Có những thành viên tán thành rằng cái quan trọng của một bộ phim vẫn là doanh thu, còn hơn nhiều bộ phim có giá trị mà rạp vẫn vắng khách, nghĩa là bộ phim đã thành công về mặt Marketing. Thế nhưng, số đông còn lại vẫn ủng hộ quan điểm cho rằng, bộ phim là một tác phẩm nghệ thuật, và những gì họ cho khán giả xem cũng phải ngang tầm với nghệ thuật, chứ không phải là một thị hiếu tầm thường và rẻ tiền mà người ta đưa ra trình chiếu. Thậm chí có thành viên còn kể lại rằng (không biết đúng hay sai), có người trong hãng fim Giải Phóng nói: "cứ kích cho chúng bàn tán càng nhiều càng tốt. Nói xấu nói tốt gì cũng chẳng sao, miễn là gây được ấn tượng và tranh cãi, tăng tính tò mò. Từ đó, đứa chê bai nhất cũng fải mua vé. Bán vé là chỉ tiêu số một." 

Và cuộc tranh cãi vẫn đang tiếp tục nổ ra, bất kể đúng hay sai, hay hay dở. Và sự cãi nhau ấy chỉ chứng tỏ rằng những thành viên ấy đã rất quan tâm đến bộ phim và nền điện ảnh trong nước. Còn bạn, bạn đã từng xem bộ phim "Lọ Lem hè phố"chưa? Hãy thử click vào topic này, sẽ còn rất nhiều ý kiến thú vị khác nữa đấy:



code

http://www.adrive.com/public/95dde59bd77f54655e40c78411c1d407aec42b187172abdc1be786d24b034a1e.html

code

http://www.adrive.com/public/e065dd45481675708cba920f3b2815722bc4999ffcfdf51edceb520da05c4a9e.html
http://www.adrive.com/public/72eacd0bccf0c41d456bc8aa9bf6b40ec625b821fdd8c7d29d9822dc38c12749.html
http://www.adrive.com/public/b1a86e72c28aa6d90816efe314f92e315eb544766b1eda0b284342dc54e7e817.html
http://www.adrive.com/public/8a3043ed40dbea5f4e94a9f2b90b93515135cbaed40872596d83841035a4e49b.html
http://www.adrive.com/public/a6bd48decb8503f72ac68af1cfaaf2c9e0c3ac2d33ea519059ccfe16eb72b985.html

 

 

 

0 comments:

Post a Comment