Chuyên mục được quan tâm nhất

Quà tặng cuộc sống – kỳ 39

Vì ở đâu đó Tôi thấy Bạn cười…!


Bạn bè đó có phải những người không quen biết đi ngang đời bạn, và rồi họ mang đến cho bạn niềm vui, nổi buồn, nụ cười và nước mắt.



Tôi và bạn biết nhau từ thời còn trung học, học chung nhau cho đến phổ thông, nhưng tôi và bạn như 2 người xa lạ, rồi khi tôi và bạn xa quê bước vào cổng trường Đại Học nơi đất khách chỉ có tôi và bạn quen nhau, và rồi Tôi và Bạn thân nhau hơn xưa, cuộc sống thành thị có nhiều thứ xảy đến với Tôi và Bạn, cuộc sống khó khăn cùng trãi qua, và rồi Tôi không biết Tôi đã xem bạn như Tri Kỹ, bạn giúp Tôi những lúc khó khăn, bạn mang cho tôi nhiều niềm vui, hạnh phúc khi có ai đó quan tâm tôi, trong tất cả những người bạn của tôi, tôi cảm nhận thấy được rằng bạn quan tâm tôi hơn, nhưng tôi chưa 1 lần khẳng định những gì bạn làm cho tôi, tôi cố phủ nhận chỉ vì tôi muốn khẳng định điều đó, nhưng tôi không ngờ như thế làm bạn buồn…Vì tính trẻ con của tôi, tôi đã làm bạn buồn, rồi bạn đã từng khóc vì tôi. Và tôi cũng thế, bạn quá tham lam lấy đi của tôi quá nhiều nước mắt đấy…!


Tôi viết về bạn vì Tình Bạn của tôi và bạn, tôi tin rằng sự xây đắp đó không dễ đổ vỡ vì “giận hờn”, vì cái Tôi cá nhân quá lớn. Và tôi cũng từng nghĩ rằng nó dễ đổ vỡ khi 1 trong 2 cố tạo khoảng cách, và 1 ngày bạn làm tôi khóc nhiều, đến nổi tôi muốn trốn đi đâu đó, bạn khơi lại nổi ám ảnh tuổi thơ mà 2 năm tôi mới có thể quên được, bạn cho tôi nhớ lại nhiều điều tôi không muốn nhớ, tôi giận bạn lắm chứ, tôi nghĩ tình bạn tôi và bạn chỉ đến thế thôi sao?


Nhưng khi tôi ngồi 1 mình, ngồi nhìn kỹ niệm trước kia, tôi biết mình phải làm gì, dù tôi có buồn đến đâu, thì tôi vẫn muốn bạn hạnh phúc.


Và rồi bạn đã tìm được chổ dựa, tìm được người bạn quan tâm….Tôi cũng đã từng ích kỹ khi bạn thân của mình có người yêu. Sự quan tâm của tôi sẽ ẩn xuống phía sau bạn, những khi bạn buồn “Hãy gọi tên tôi”…Bạn hãy vui lên vì đâu đó vẫn còn có tôi bên bạn, dù trước kia tôi có nói gì chăng nữa, thì tôi sẽ vui hơn “Vì ở đâu đó tôi thấy bạn cười”.


Sưu tầm.

blog hay http://chunguv.wordpress.com/category/blog/

0 comments:

Post a Comment