Chuyên mục được quan tâm nhất

Copy và paste – cách để thành công?

Khi mới bắt đầu viết blog, chắn hẳn rằng bạn dành cho nó biết bao yêu thương và hi vọng. Nó là đứa con của bạn vì vậy bạn rất muốn con của mình thành công. Và để cho nó thành công, trước hết bạn phải trang bị cho nó thật nhiều thông tin bổ ích.

Chính vì muốn cho blog của mình thành công thật nhanh chóng nên nhiều người đã không chịu khó tìm hiểu để viết mà chọn giải pháp:Copy và paste. Tức là họ đi copy các bài viết hay trên các báo, các blog khác và paste vào blog của mình để làm cho blog có thật nhiều thông tin bổ ích, thật nhiều điều thú vị. Họ mãn nguyện với điều đó và họ cho rằng blog của mình sẽ thành công vì trên blog của họ có rất nhiều loại thông tin, mà chúng lại toàn là các thông tin hữu ích.

Nếu là bạn, bạn có cho rằng như vậy là thành công hay không?

Thất bại với chính bản thân mình

Con người nào cũng có một điểm mạnh riêng của mình. Con người chúng ta, không ai là biết và giỏi về tất cả các lĩnh vực. Có thể tôi giỏi về vi tính nhưng tôi lại không biết gì về thơ ca, tôi rất giỏi về thể thao nhưng tôi lại không biết gì về máy móc, tôi rất giỏi về kinh doanh nhưng tôi lại thật dại khờ trong tình yêu.
Thất bại ở đây là bạn đã không chịu khám phá chính mình. Bạn đã không đủ kiên nhẫn để nhận ra mình là ai và mình mạnh về điểm gì. Bạn vội vàng đi copy từ những nơi khác và bạn đã biến mình thành một cơ thể với các mảnh ghép của nhiều người khác nhau.

Thất bại về chiến lược

Một khi bạn đã đi copy từ nơi khác, bạn sẽ chẳng thể nào phát triển được một hướng đi cho riêng mình nữa mà phải phải cuốn theo hướng của người khác. Đơn giản vì nó không nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Bạn copy một cách vô thức và hoàn toàn không làm chủ được blog nữa.

Thất bại với người đọc

Bạn nghĩ sao khi blog của mình không có người đọc? Phải công nhận rằng blog của bạn rất nhiều bài hay, rất nhiều thông tin giá trị. Nhưng tại sao blog của bạn vẫn vắng vẻ? Đơn giản vì họ đã đọc được những điều đó ở rất nhiều nơi khác. Tại sao họ phải mất thời gian tìm đến blog của bạn để đọc các thông tin mà họ đã từng đọc. Và… họ sẽ quên bạn.

Bạn nghĩ sao khi blog của mình không có comment? Khi người đọc viết các câu hỏi trên blog của bạn và mong nhận được câu trả lời hoặc trợ giúp của bạn, nhưng bạn lại không trả lời được. Tại sao vậy? Vì đó là kiến thức của người khác, bạn không am hiểu về những lĩnh vực đó, chính vì vậy bạn không thể trả lời được người đọc. Một khi người đọc đã không tìm thấy câu trả lời từ bạn, họ sẽ tìm đến nơi khác.

Chúng tôi đã gặp rất nhiều blog như vậy. Lúc mới bắt đầu, họ hừng hực khí thế, họ tràn đầy niềm tin. Nhưng chỉ sau 2-3 tháng, Chúng tôi đã chẳng còn thấy họ trên “Blog trường” nữa, họ nhanh chóng đi vào dĩ vãng. Thật buồn!

Lời tâm sự chân thành

Các bạn hãy bình tĩnh, hãy bước những bước chậm chạp nhưng phải thật vững chắc. Nếu các bạn chọn cách đi copy để thành công thì các bạn cần hiểu là cái gì cũng có cái giá của nó. Những gì không phải là của bạn thì chúng cũng nhanh chóng rời bỏ bạn mà thôi.

Có thể khi mới viết blog, bạn chẳng viết được một điều gì ra trò. Đừng lo! Thời gian sẽ dạy bạn.

Có thể vài tuần bạn không viết được một bài nào. Hãy bình tĩnh! Khi ý tưởng ập đến, bạn sẽ ngập tràn trong cảm hứng để viết.

Có thể bài viết của bạn không hay. Hãy chịu khó học hỏi và tìm hiểu đi! Nó sẽ giúp bạn khám phá ra nhiều điều thú vị khác.

Đừng nôn nóng. Thành công chỉ dành cho những người biết đổ mồ hôi, biết chịu khó tìm hiểu và khám phá. Thành công không phải là món quà dành cho kẻ “Há miệng chờ xung”.

Cuối cùng, thành công lớn nhất là: Bạn được là chính mình.

0 comments:

Post a Comment