Chuyên mục được quan tâm nhất

Custom Smilies – Chèn biểu tượng cảm xúc vào WordPress

Có nhiều bạn từng hỏi chúng tôi về cách chèn các biểu tượng vui nhộn vào comment trên blog WordPress, hoặc làm thế nào để tự định nghĩa các biểu tượng này theo ý mình? Rất nhiều lần chúng tôi muốn viết một bài thật chi tiết về vấn đề này, nhưng do bận quá nên chưa viết được.Nhưng thật may, đã có một bài viết rất chi tiết về vấn đề này. Đó chính là QAD, một người Việt Nam chính cống. Trước hết, chúng tôixin gửi lời cảm ơn chân thành đến QAD, người viết bài và cũng chính là tác giả của Plugin này.

Có rất nhiều cách để chèn hay cá nhân hóa các biểu tượng cảm xúc (Emoticon) hay mọi người hay gọi là biểu tượng mặt cười vào comment trên blog. Các bạn có thể làm thủ công trên các file của WordPress, nhưng điều đó sẽ rất mất thời gian và khi nâng cấp thì rất có thể nó sẽ không còn tác dụng nữa. Chính vì vậy, cách mà  chúng tôi  sẽ giới thiệu với các bạn là sử dụng một Plugin – Custom Smiles. Bài viết sau đây chúng tôi xin dịch lại nguyên văn bài viết gốc mà QAD viết bằng tiếng Anh để các bạn tham khảo.

Custom Smilies (trước đây có tên là Custom Smileys) là một plugin cho WordPress 2.0+. Plugin này cho phép bạn cá nhân hóa bài viết và comment của mình bằng cách sử dụng các biểu tượng mặt cười mà bạn lựa chọn, thay vì phải dùng các biểu tượng mặc đinh. Ví dụ, các biểu tượng cảm xúc của Yahoo! Messenger được sử dụng trên blog của tôi:

Custom Smilies được chọn là một trong hơn 30 plugin cho comment của WordPress và hơn 300 công cụ phục vụ cho blog WordPress. Danh sách này được kiểm soát bởi Mashable, từ ngày 24 tháng 7 năm 2007 và ngày 16 tháng 8 năm 2007.

Plugin này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2005 và nó vừa được cập nhật để tương thích với WordPress 2.3.2. Phiên bản mới nhất của Custom Smilies là 1.1 (vào ngày 09-01-2008).



Bản quyền

Custom Smilies do chính tôi, QAD, viết. Xin gửi lời cảm ơn chân thành tới MastermndEvolvervà vô số những nhà phê bình vì những ý kiến đóng góp quý báu của họ.

Cách sử dụng

Sau khi cài đặt Custom Smilies, bạn có thể bắt đầu thêm các mặt cười của mình mình bằng cách thêm tất cả các file ảnh vào thư mục smilies của WordPress (wp-includes/images/smilies/), sau đó chuyển tới Manage > Smilies trong khu vực Admin của bạn và tùy biến kí tự nào sẽ kết hợp với biểu tượng nào. Nó dễ dàng như việc bạn đếm 1, 2, 3 thôi, tin tôi đi.

Các biểu tượng mặt cười này có thể được thêm vào bất cứ bài viết hay comment bằng cách đánh các kí tự như :D , :) , : |, bạn có thể tự đặt tên cho nó. Hoặc là click vào bất cứ cái nào trong hộp công cụ trong trang viết bài của bạn.

Bạn cũng có thể thêm các biểu tượng mặt cười này vào phần comment để người xem có thể biết chính xác biểu tượng nào có thể click vào để sử dụng được trong comment. Danh sách này có thể tùy biến để phù hợp với nhu cầu của ban.

Lấy plugin này ở đâu

Bạn có thể download phiên bản mới nhất của Custom Smilies tại đây.

Cách cài đặt
  1. Download và giải nén file custom-smilies.zip; sau đó upload file init.php và custom-smilies.php lên thư mục /wp-content/plugins/custom-smilies. Upload thư mục smilieslên thư mục /wp-includes/images.
  2. Activate Custom Smilies trong phần Plugins trong khu vực quản lý của WordPress.
  3. Thêm các biểu tượng mặt cười của bạn vào thư mục smilies (wp-includes/images/smilies/)
  4. Thay đổi các kí tự biểu cảm bằng cách vào Manage > Smilies và điền vào form này.
  5. Nếu bạn muốn thêm các biểu tượng mặt cười này xuất hiện trong phần viết comment dành cho người đọc, hãy thêm những dòng sau (ngay trước form comment) vào filecomments.php của theme mà bạn sử dụng.

  1. <?php
  2. if ( function_exists(cs_print_smilies) ) {
  3. cs_print_smilies();
  4. }
  5. ?>



Để sử dụng plugin này trong các page



Xin điền đoạn code trên vào wp-content/plugins/paged-comments/themes/your-theme-name/comments-paged.php để hiển thị và sử dụng những biểu tượng mặt cười này..

Xin lưu ý là bạn có thể tùy biến danh sách này bằng cách vào phần Options > Smilies.

Bạn có muốn tiếp tục “nghịch ngợm” với các biểu tượng mặt cười này? Một function có têncs_all_smilies() đã được thêm vào, nó giúp trả về tất cả các biểu tượng mặt cười mà bạn có theo định dạng: Array (’Smilie’ => ‘Path to smilie’)

nguồn: http://onetruebrace.com/custom-smilies/

0 comments:

Post a Comment