Chuyên mục được quan tâm nhất

Đã đến lúc chúng ta nên sử dụng Gravatar

Khi các bạn vào đọc các comment có thấy hình đại diện của những người khác hiện lên không? Bạn có muốn biết làm thế nào để cho các hình này hiện lên như thế không? Chúng ta bắt đầu tìm hiểu nhé.

Gravatar là gì?

Gravatar là chữ viết tắt của Globally Recognized Avatar – Hình đại diện được nhận dạng toàn cầu. Đây là một hình đại diện có kích cớ 80×80, nó xuất hiện bên cạnh tên của bạn và có thể được hiển thị ở bất cứ đâu, chỉ cần bạn điền email của bạn là hình đại diện của bạn sẽ được hiển thị.

Gravatar đã được Automatic, ông chủ sở hữu của WordPress và Akismet mua lại. Hiện nay, Gravatar đã được nâng cấp cả về thuật toán và hệ thống, và nó chạy nhanh hơn xưa rất nhiều.

Gravatar dùng để làm gì?

Gravatar dùng để hiển thị avatar của bạn trên blog của bạn hoặc các blog mà các bạn đã ghé thăm và viết comment trên đó. Khi các bạn viết comment trên các blog khác, thường thì các blog đó yêu cầu bạn phải nhập địa chỉ email, và cũng chỉ cần có vậy, khi bạn nhập xong địa chỉ email thì Avatar của bạn sẽ hiển thị ngay cạnh tên của bạn. Một email duy nhất sẽ chỉ cho hiển thị một Gravatar duy nhất.

Gravatar có thể hiển thị trên các blog của WordPress, TextPattern, MovablePad, Expression Engine, Nucleus, Blojsom, Blogger, Live Journal.

Đặc biệt với blog sử dụng Platform của WordPress như của ghit.co.cc đang dùng thì Gravatar hỗ trợ rất tốt.

Làm thế nào để có được Gravatar?

Bạn có muốn có hình Gravatar hiển thị trên blog của mình cũng như trên các blog khác không?

Trước tiên, bạn phải đăng ký một account ở Gravatar. Đơn giản lắm, họ chỉ yêu cầu ở bạn một email thôi. Sau khi đăng ký xong, bạn có thể upload hình ảnh từ máy tính lên hoặc URL của file ảnh mà bạn đã upload trước đây hoặc bất kỳ một file ảnh nào đó. Sau khi xong bước này thì bạn có thể thoải mái tung tăng dùng email của mình để hiển thị Gravatar trên ghit.co.cc cũng như các blog khác. Hãy viết một comment trên blog của ghi.co.cc để test thử nhé.

Bạn có muốn blog của bạn cũng cho phép hiển thị Gravatar như của ghit.co.cc không?

Theo mặc định thì các Blog platform (kể cả WordPress) cũng không tự nhiên hiển thị được Gravatar. Muốn cho Gravatar của người viết comment hiển thị trên blog của mình thì bạn phải cóplugin và phải điều chỉnh một số thứ trên blog của bạn.

Sau khi làm xong các bước này thì bạn có thể cho phép Gravatar của những người viết comment xuất hiện trên blog của các bạn rồi đấy. Các bạn có thể xem thử Gravatar xuất hiện ở comment trên các bài viết của ghit.co.cc.

Chúc các bạn thành công!

0 comments:

Post a Comment