Chuyên mục được quan tâm nhất

Google Bid Gap

Google cho phép cùng lúc có tối đa ba đơn vị quảng cáo AdSense (cộng thêm một quảng cáo Textlink và một hộp tìm kiếm Google) được hiển thị trên một website. Tốt nhất là nên chạy tối đa ba quảng cáo, vì bạn càng cho hiển thị càng nhiều quảng cáo thì cơ hội nó đập vào mắt mọi người càng cao. Tuy nhiên đôi khi có ít quảng cáo hơn lại thì bạn lại kiếm được nhiều tiền hơn. Trường hợp này có nguyên nhân từ Google Bid Gap.

Vậy Bid Gap là gì?

Bid gap là sự khác biệt về giá giữa các quảng cáo Google. Vị trí trên cùng bao giờ cũng mất nhiều tiền nhất, các vị trí thấp hơn sẽ tốn ít tiền hơn. Chênh lệch giá giữa bốn vị trí trên cùng thường rất ít. Tuy vậy, khi qua vị trí này thì chênh lệch là khá lớn. Ví dụ, giá cho từ khóa được trả tiền cao trên 4 dòng đầu tiên có thể là $5.00, $4.99, $4.98, và $4.97 và chỉ có 10 cents cho dòng thứ 5. Chỉ có chênh lệch 1 cent giữa các dòng có vị trí từ 1-4, nhưng lại chênh lệch $4.87 giữa dòng ở vị trí số 4 và số 5.

Nếu bạn cho tối đa số quảng cáo Google hiển thị thì chắc chắn bạn sẽ có một block quảng cáo được trả tiền cao nhất và hai block quảng cáo được trả tiền thấp ít hơn rất nhiều. Khi đó thì cơ hội cho người đọc click vào một quảng cáo được trả tiền rất thấp là rất cao vì có nhiều quảng cáo ít tiền được hiển thị. Trong trường hợp này, tốt hơn hết là bạn nên giảm số quảng cáo Google để loại các quảng cáo có tiền chênh lệch lớn.

Các nhà quảng cáo trên Adword đều biết rằng đa số các kích cỡ quảng cáo của Google chỉ cho hiển thị tối đa bốn quảng cáo. Họ biết rằng một số số site chỉ đặt một block quảng cáo của Goole nên việc cạnh tranh cho 4 vị trí đầu tiên trên block đó là rất cao. Giá cho 4 vị trí thứ hai thấp hơn nhiều và cho 4 vị trí thứ ba thường là nơi dành cho những site MFA (Made for AdSense).

Đôi khi ít hơn lại có thể là nhiều hơn

Giảm số quảng cáo AdSense trên một trang sẽ giúp bạn kiếm được nhiều hơn từ mỗi click. Tuy vậy, nó cũng sẽ giảm tổng số lượng click mà bạn nhận được bởi vì có ít quảng cáo được hiển thị hơn. Bạn phải giám sát kết quả quảng cáo để chắc chắn rằng doanh thu vẫn tiếp tục tăng. Nói chung, khi các quảng cáo trên cùng một block có mức chênh lệch tiền lớn thì tốt nhất nên giảm số quảng cáo hiển thị trên block đó.

Chẳng có cách nào để thấy được chênh lệch về giá tiền trong các quảng cáo của Google. Vì một lý do không hay nào đó nên Google không cho biết tông tin này. Cách tốt nhất trong trường hợp này là tạo custom chanel cho mỗi đơn vị quảng cáo để theo dõi kết quả của chúng. Nếu một đơn vị quảng cáo CPM có dấu hiệu thấp hơn các đơn vị khác với cùng tỉ lệ click như nhau thì đó là chỉ số cho thấy bid gap là rất lớn. Hãy bỏ quảng cáo đó đi để xem xem các quảng cáo còn lại khi nhận được nhiều click hơn có bù đắp được phần doanh thu bị mất hay không. Nếu chênh lệch này là đủ lớn thì nên bỏ quảng cáo đó đi hoặc bỏ thêm những quảng cáo khác nữa

0 comments:

Post a Comment