Chuyên mục được quan tâm nhất

Google Section Targeting

Google section targeting thường không được nhiều blogger sử dựng. Cũng chẳng có gì phải nghi ngờ vì thực tế là hầu hết những người chủ của các blog thậm chí còn không biết section targeting là gì. Nếu bạn muốn kiếm tiền trên mạng bằng Google AdSense thì section targeting là điều bạn cần phải hiểu và cần phải sử dụng.

Section Targeting là gì?

Bạn có thấy băn khoăn khi Google hiển thị các quảng cáo AdSense không liên quan đến nội dung trên blog của mình không? Việc này đa số có nguyên nhân là do nội dung trên blog của bạn không hướng đến những từ khóa mà bạn mong muốn. Điều này lại càng đặc biệt đúng cho blog bởi vì các bài viết có thể lan man từ chủ đề này tới chủ đề kia.Google sẽ cố gắng hết sức để chỉ ra đâu là chủ đề chung của blog và cung cấp thông tin để các quảng cáo thích hợp nhất được hiển thị. Mặc dù vậy thì bạn vẫn có thể giúp cho Google bằng cách hướng nội dung tới phần, mục, hay đoạn nào đó (section targeting) trên blog của bạn.

Section targeting cho phép bạn chỉ ra những phần, mục hay đoạn quan trọng nhất của bài viết để AdSense nhấn mạnh hay tập trung vào đó khi lựa chọn quảng cáo cho blog của bạn. Nói theo cách khác là, thay vì Google phải đọc nội dung của cả trang để lựa chọn quảng cáo, bạn sẽ cho Google biết phần, mục hay đoạn nào trong nội dung đó cần nhắm tới và phần nào nên bỏ qua.

Sử dụng Section Targeting như thế nào?

Tag HTML sau đâu sẽ giúp cho Google AdSense hướng theo mục:
<!-google_ad_section_start->

Đây là đoạn văn bản tôi muốn Google sử dụng khi lựa chọn quảng cáo cho blg của tôi. Tất cả các từ khóa và các từ định hướng sẽ nằm ở đây và tôi sẽ tập trung cao cho chủ đề này, đó là: kiếm tiền trên mạng, kkiếm tiền từ blog, viết blog kiếm tiền, v.v..

<!-google_ad_section_end->

Trong ví dụ trên, Google sẽ sử dụng đoạn văn bản mà tôi đã chỉ định để định hướng cho các quảng cáo AdSense và bỏ qua phần còn lại của bài viết. Đây là cách mà các site thực hiện section targeting. Tuy nhiên tôi lại phát hiện ra một cách dễ hơn, đó là dùng tag weight=ignore để cho Google biết không nên đọc điều gì.

Bằng việc sử dụg tag <!-google_ad_section_start(weight=ignore)-> trên những phần của site mà tôi muốn Google bỏ qua, tôi có thể giữ cho các quảng cáo AdSense luôn hướng theo chủ để của blog. Hãy xem trên blog của bạn xem có trang nào mà quảng cáo chẳng liên quan gì đến những điều mà bạn viết không? Quảng cáo trệch với nội dung là do chỉ một phần văn bản nhỏ gây ra. Bằng cách thêm vào phần đó một tag weight=ignore, Google sẽ bỏ qua nó và sử dụng những đoạn được chỉ định trong bài viết để định hướng các quảng cáo. Đây là cách đưa Google quay lại đúng mục tiêu.

Tag weight=ignore cho phép tôi viết lan man tới bất kì điều gì tôi muốn mà vẫn giữ cho các quảng cáo của Google hướng đến chủ đề chính trên blog của mình là kiếm tiền trên mạng. Nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền hơn từ blog của mình thì bạn nên tận dụng section targeting.

0 comments:

Post a Comment