Chuyên mục được quan tâm nhất

12 Plugin WordPress giúp bạn chống SPAM

12 Plugin WordPress giúp bạn chống SPAM

Uhm, nếu blog bạn có 1 lượng truy cập đáng kể, thì có lẽ bạn sẽ phải đau đầu với vấn đề Spam, như blog tôi, ít lượt truy cập nhưng một ngày cũng có đến chục Spam :-S. Và giả sử như bạn không có 1 plugin chống thư rác tốt, có lẽ bạn phải lướt qua đến từng comment để biết đó là thư rác hay không -> không những tốn thời gian mà còn tốn cả băng thông Internet ^^

Ở entry này, tôi xin giới thiệu 12 plugin wp chống spam, chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách chặn các spam bot comment trên blog của bạn, ngăn chặn việc các bot ăn cắp email từ bài viết, và giúp bạn “chiến đấu” với các spam bot ^^

1. Akismet:

- Plugin chống spam phổ biến nhất cho wordpress. Để sử dụng, bạn phải đăng ký 1 tài khoản wordpress.com và lấy API key. Khi blog của bạn có 1 comment mới, Akismet sẽ kiểm tra thông tin để xác định xem đó có phải là spam comment hay không. Các thư rác sẽ được đánh dấu và người dùng có thể bỏ qua không quan tâm tới chúng. Ngoài ra, nếu có 1 spam comment nào mà Akismet chưa nhận ra, bạn đánh dấu là Spam để đưa vào cơ sở dữ liệu của Akismet.

2. AVH First Defense Against Spam:
- Plugin này là 1 cách khác để chống Spam, khi khách truy cập đến blog của bạn, plugin sẽ kiểm tra IP của họ, để xem có tồn tại trong cơ sở dữ liệu của stopforumspam.com hay không. Bằng cách này, spam bot có thể bị chặn trước khi truy cập được vào blog của bạn ^^ ác thật :P

3. Defensio Anti-Spam:
- Là 1 blog lọc spam dịch vụ web mà bạn có thể sử dụng để bảo vệ blog hoặc ứng dụng web từ các comment. Chú ý: Sử dụng Defension với các plugin antiSpam khác có thể xảy ra xung đột, nên tắt hết chúng để sử dụng Defension ^^

4. WP-Hashcash:
- Nó xem xét comment ngay từ lúc được đưa vào, kết hợp với javascript để kiểm tra xem khách là 1 spam bot hay sử dụng trình duyệt để comment, nếu là spam bot thì -> kill luôn ^^. Ngoài ra, nó còn ngăn chặn các trackback bằng cách so sánh IP của url của trackback với IP người gửi.

5. Math Comment Spam Protection:
- Ờ, plugin đơn giản, yêu cầu khi khách truy cập viết comment phải trả lời 1 câu hỏi về toán học ^^, nhộn. Không cần javascript hay cookie để làm việc.

6. BcSpamBlock:
- Là một plugin hay trong việc chống spam. Đơn giản thế này: người dùng bật javascirpt thì sẽ không thấy sự khác biệt, còn người dùng javascript tắt đi (thường là bot ko xài trình duyệt, bật nỗi gì ~~) sẽ cần phải coy và paste 1 chuỗi nhỏ vào textbox. Chuỗi ID được tạo ra ngẫu nhiên và sau đó được mã hóa, khi comment được gửi, plugin tái mã hóa các ID và so sánh đảm bảo giống với giá trị đã được mã hóa ^^. Hơi khó hiểu !!!

7. DNS-anti-spam:
- Plugin kiểm tra IP của khách comment để xác định được đăng từ IP với danh sách đen của nó, sau đó sẽ kiểm tra nội dung comment với 1 … danh sách lớn của các trang web gửi spam đến.

8. WP Spam Hitman:
- Dựa trên tập các quy tắc và khái niệm về hitpoint ( ko hiểu là gì lun, ai biết chia sẻ giùm ^^ ). Với quyền thiết lập các quy tắc và mức độ hitpoint bạn có thể loại bỏ hầu hết, thậm chí là tất cả các thư rác trên blog của bạn.

9. WP-SpamFree:
- Một plugin mạnh mẽ chống spam cho wp, nó loại bỏ spam comment, bao gồm cả trackback và pingback. Có một tính năng rất thú vị là Enchanced Comment Blocklist, với tính năng này có thể block các bình luận chứa từ khóa trong blacklist.

10. Bad behavior:
- Được thiết kế để hoạt động như một gatekeeper và có thể chặn kẻ gửi thư rác từ việc đọc nội dung của bạn. Phân tích cách phương pháp gửi mà các spam bot sử dụng.

11. Email Protect:
- Plugin này sẽ tự động thay đổi địa chỉ email trong blog của bạn bằng các lựa chọn khác như dùng ảnh (mailsignature.hapm.info, vào đây cho lẹ ^^) để ngăn chặn các spam bot lấy chúng.

12. spam-stopper:
- Có thể chặn spam bot ở bên ngoài blog của bạn. Người dùng có thể tự tạo các câu hỏi riêng để các spam bot không thể trả lời và để tránh chúng comment trên blog ^^ (Ví dụ như: Tên tôi là gì :P)

0 comments:

Post a Comment