Chuyên mục được quan tâm nhất

Các yếu tố xếp hạng website của Google

Khi phát triển một website hay một blog, một yếu tố hết sức cần thiết mà bạn không thể không quan tâm đến, đó chính là các bộ máy tìm kiếm. Có thể bạn phải rất vất vả để tìm người đọc bằng cách quảng bá cho blog của bạn trên các forum hay trên các blog khác, nhưng nếu bạn biết cách tối ưu hóa blog hay website của bạn cho các bộ máy tìm kiếm thì bạn lại rất nhàn nhã, bạn sẽ chẳng phải làm gì, chỉ ngồi chơi và các bộ máy tìm kiếm tự động đưa người xem đến cho blog của bạn.

Nói thì đơn giản vậy, nhưng làm thế nào để tối ưu hóa cho blog lại là một việc không hề đơn giản. Để tối ưu hóa blog cho các bộ máy tìm kiếm, trước tiên bạn phải hiểu nguyên lý xếp hạng của chúng.

SEOMoz đã viết một tài liệu rất chi tiết có tựa đề Search Engine Ranking Factors V2, trong đó tổng kết 34 kỹ thuật tối ưu hóa cho các bộ máy tìm kiếm và nguyên lý hoạt động của Google. ghit.co.cc xin giới thiệu tóm tắt lại 5 yếu tố tác động tích cực và 5 yếu tố tác động tiêu cực quan trọng nhất lên kết quả xếp hạng website của bạn.

Top 5 yếu tố tích cực

  1. Từ khóa sử dụng ở thẻ tiêu đề

  2. Từ ngữ sử dụng để liên kết đến site của bạn (Anchor Text of Inbound Link)

  3. Số lượng liên kết từ các site khác đến site của bạn

  4. Tuổi đời của site

  5. Mức độ phổ biến liên kết trong site


Top 5 yếu tố tiêu cực

  1. Server thường xuyên không truy cập được để bot

  2. Nội dung rất giống hoặc trùng với nội dung đã có trong Index của Google

  3. Site của bạn liên kết đến các site có chất lượng thấp hoặc spam site.

  4. Tham gia trao đổi liên kết hoặc buôn bán liên kết

  5. Thẻ tiêu đề hoặc thẻ Meta trùng lặp ở nhiều trang


Hiểu được các yếu tố xếp hạng sẽ giúp website và của bạn thân thiện hơn với Google, và nó đồng nghĩa với việc bạn sẽ được Google mang đến nhiều visitor hơn.

0 comments:

Post a Comment