Chuyên mục được quan tâm nhất

Fun4Word: hơn 50 mẫu Tạo chữ nghệ thuật trong Word [ thủ thuật hay ]

chức năng WordArt dùng để tạo các tiêu đề mỹ thuật trong Word chưa đủ mạnh để đáp ứng yêu cầu trình bày đa dạng các kiểu chữ đẹp. Có lẽ vì vậy mà phần mềm Fun4Word đã ra đời như là một sự bổ sung. Đây là một add-in cho trình soạn thảo Word, với hơn 50 cách tạo kiểu chữ và các công cụ định dạng, giúp bạn dễ dàng tạo nhiều kiểu chữ nghệ thuật hơn, trình bày bắt mắt hơn cho văn bản của mình.




Chương trình tương thích với mọi Windows và mọi phiên bản MS Word (kể cả Word 2007), dung lượng 1,53 MB, tải miễn phí tại địa chỉ http://fun4word.altervista.org/download.htm, hay trực tiếp từ http://adf.ly/1DdXF ( nhấn skip ad để down)

Sau khi cài đặt Fun4Word thì chương trình sẽ tạo một menu Fun4Word nằm trên thanh menu của trình soạn thảo Word. Để tạo kiểu chữ nghệ thuật, bạn chỉ việc dùng chuột bôi đen dòng chữ cần biến đổi rồi vào menu Fun4Wordđể chọn kiểu chữ tùy ý.

Một số kiểu chữ nghệ thuật trong Fun4Word:

Apice Pedice: kiểu chữ gợn sóng.

Funny: các kiểu chữ vui nhộn.

Color characters/words: tạo màu cho ký tự hay cả từ.

Dimension characters/words random: thay đổi kích thước ngẫu nhiên cho từng ký tự hay cả từ.

Wave: tạo kiểu chữ gợn sóng.

v.v…

Bạn có thể phối hợp nhiều kiểu chữ để tạo những đoạn chữ nghệ thuật, lạ mắt mà công cụ Word Art chắc chắn không thể làm được.

Công cụ:

Cũng trong menu Fun4Word > Utility, bạn tạo nhanh khoảng trống giữa các ký tự khi chọn lệnh Insert spaces. Đóng khung từng ký tự một đoạn chữ khi chọn Enframes characters… và có thể tính nhanh số ký tự, số từ trong một văn bản sau khi dùng chuột chọn đoạn văn bản rồi vào menu Fun4Word > Statistics > Count letters.

Ngoài ra Fun4Word còn có thể mã hóa một đoạn văn (Encryption/Decryption) nhưng chức năng này chưa được tốt lắm.

0 comments:

Post a Comment