Chuyên mục được quan tâm nhất

Giáo trình Revit architecture- Thiết kế kiến trúc- Ebook trực quan

Revit architecture là phần mềm dùng cho ngành thiết kế kiến trúc của hãng autodesk.


Thiết kế với sự trợ giúp của máy tính đã và đang được ứng dụng trong nhiều lãnh vực khác nhau. Công nghệ thông tin đã hỗ trợ cho nhiều ngành nghề không phải làm việc trong môi trường lao động thủ công mà tiến thẳng lên môi trường tự động hóa. Chỉ xét riêng ngành Kiến trúc-Xây dựng, trước kia khi xây dựng một công trình các Công trình sư, Kiến trúc sư phải tốn rất nhiều tâm huyết, thời gian. Cần cả một đội ngũ kỹ thuật viên, họa viên cho những công việc: Lập dự toán, tính toán kiểm tra kết cấu, xây dựng bản vẽ, xây dựng mô hình. Ngày nay những công việc đó đã được máy tính hỗ trợ thông qua các phần mềm ứng dụng như: Tính toán-Kiểm tra kết cấu có SAP, Revit Structure, vẽ kỹ thuật có AutoCAD, vẽ xây dựng, thiết kế hệ thống Điện-Nước có Revit Architecture và Revit Mep. Tất cả tài liệu giáo trình này bạn đều có thể tìm thấy tại http://chunguv.blogspot.com


Trong tài liệu này, giới thiệu đến bạn đọc một chương trình dễ học, ứng dụng nhanh và hiệu quả bất ngờ đó là Autodesk Revit Architecture. Không yêu cầu phải biết vẽ AutoCAD, phải là Kiến trúc sư, người sử dụng chỉ cần có kiến thức cơ bản về vi tính vẫn có thể thiết kế những công trình. Nói là như thế, nhưng nếu muốn trở thành người thiết kế mô hình xây dựng chuyên nghiệp và biến mô hình thành hiện thực rất cần phải có các kiến thức chuyên ngành cả về kỹ thuật lẫn mỹ thuật. Revit 2010 đã được cải tiến rất nhiều về giao diện, ngoài những thanh công cụ được bố trí rất linh hoạt, hình ảnh trên mỗi công cụ rất trực quan giúp cho người sử dụng ít nhiều hiểu ngay tính năng của công cụ đó.

Chương trình cung cấp cả một thư viện (family) lớn các thiết bị, nhãn hiệu, bản vẽ các loại v.v để người thiết kế sử dụng. Khi cần thay đổi thuộc tính, chỉ vài thao tác thông thường là đã có thể trở về family gốc thay đổi kiểu dáng, màu sắc, vật liệu theo yêu cầu. Với Revit Architecture 2010, bạn có thể thực hiện đầy đủ các bước xây dựng của một công trình: Xây dựng project, xây dựng các hạng mục, trình bày các bản vẽ kỹ thuật (mặt bằng, mặt chiếu, cao độ, mặt cắt các kiểu), thực hiện render xuất ảnh phối cảnh (cảnh ngoài trời, cảnh trong nhà, diễn hoạt lộ trình – phim AVI), tạo bề mặt địa hình, liên kết các project tạo mô hình tổng thể, tạo bảng liệt kê chi tiết các hạng mục.

Sách “Revit Architecture dành cho người tự học” được biên soạn không ngoài mục đích giới thiệu, hỗ trợ bạn đọc – những người yêu thích xây dựng, những sinh viên, kỹ thuật viên, họa viên, kiến trúc sư có thể tiếp cận, tự học nhanh và tốt nhất chương trình đầy quyền năng và tiện ích này, để đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao trong lĩnh vực thiết kế Kiến trúc- Xây dựng.
Lưu ý: Bài tập được biên soạn thiên về kỹ thuật, hướng dẫn bạn đọc khai thác các công cụ và lệnh Revit Architecture vào thiết kế kiến trúc-xây dựng. Về mặt mỹ thuật, tùy theo mỗi người mà áp các vật liệu, ánh sáng và nhiều thành phần khác để cho kết quả theo ý không phải chủ đề chính trong chuyên đề. Trong quá trình biên soạn nếu còn nhiều thiếu sót về mỹ thuật cũng như các thuật ngữ chuyên ngành rất mong được sự hỗ trợ, đóng góp của các bạn đọc để nội dung sách ngày càng chất lượng và đạt hiệu quả hơn.
Autodesk Revit Architecture 2010 một chương trình đầy quyền năng tích hợp nhiều phân hệ thiết kế, ứng dụng rất hữu hiệu trong thiết kế Kiến trúc-Xây dựng. Với cách trình bày từ cơ bản đến chuyên sâu thông qua 11 bài tập, cùng với các hướng dẫn từng bước, rõ ràng được minh họa với trên 1.000 hình ảnh chụp trực tiếp từ màn hình, giúp các bạn khai thác có hiệu quả các công cụ và lệnh của Revit Architecture 2010 trong thiết kế Kiến trúc và Xây dựng.

BÀI TẬP 1: Giới thiệu giao diện Revit Architecture 2010. Cũng như các tài liệu học các chương trình ứng dụng khác, trước khi thực hành các bài tập trong sách, bạn cần tìm hiểu về cửa sổ giao diện làm việc chương trình Revit 2010

BÀI TẬP 2: Làm quen với Massing. Hướng dẫn các bạn làm quen với các công cụ Massing để tạo dáng nhà trước, sau đó sẽ chuyển sang xây dựng nhà cơ bản từ đơn giản đến phức tạp (Nếu bạn là người bắt đầu làm quen với máy tính có thể bỏ qua bài tập này mà hãy làm các bài tập 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 sau đó quay lại làm bài tập này mà không ảnh hưởng nhiều đến việc thực hành.

BÀI TẬP 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11:
Trình bày tuần tự các bước thực hiện hoàn thiện một mô hình nhà như hình:

BÀI TẬP 3: TẠO CỘT VÀ GÁN VẬT LIỆU TƯỜNG
Việc đầu tiên khi xây dựng ngôi nhà (công trình) là phác thảo diện tích sử dụng gồm diện tích mặt bằng và cao độ.
Bài tập hướng dẫn các bước cơ bản để xây dựng ngôi nhà như hình qua các bước: Định vị lưới cột, chiều cao các tầng và dựng tường bao.

BÀI TẬP 4: LẮP ĐẶT CỬA VÀ CẦU THANG
Các bạn thực hành gán cửa và cầu thang vào tầng trệt. Sử dụng thư viện chương trình bố trí các trang thiết bị vào mặt bằng xây dựng và tìm hiểu cách hiệu chỉnh, thay đổi thuộc tính của chúng cho phù hợp với vị trí đặt.

BÀI TẬP 5: THIẾT KẾ CHI TIẾT TRÊN GIAO DIỆN FAMILY
Revit Architecture hỗ trợ rất tốt trong việc tạo thư viện mẫu, ngoài việc cung cấp một thư viện phong phú các trang thiết bị cần thiết trong quá trình xây dựng mô hình, chương trình còn hỗ trợ cả các bản vẽ cơ sở để người sử dụng có thể tự thiết kế những kiểu dáng tùy ý.
Các bạn thực hành thiết kế một kiểu lan can dạng tấm trên giao diện family, sau đó tải kết quả vào trong dự án gắn vào lan can cầu thang.

BÀI TẬP 6: HOÀN CHỈNH XÂY DỰNG CƠ BẢN
Hướng dẫn tiến hành lắp đặt và trang trí vật dụng cho tầng trệt, tiếp tục tạo sàn và trần lên từng cao độ, sao chép kết cấu của tầng trệt dán lên tầng 2 và hoàn thiện các bước xây dựng cơ bản cho cả ngôi nhà.

BÀI TẬP 7: TẠO FAMILY TRANG TRÍ
Ứng với mỗi thành phần cơ bản, Revit Architecture cung cấp một giao diện thiết kế tương ứng để bạn có thể triển khai khả năng sáng tạo của mình. Các bạn được hướng dẫn cách tạo mái kiểu và trang trí bề mặt tường giúp cho ngôi nhà thêm khang trang và thông thoáng hơn.

BÀI TẬP 8: TẠO MÁI VÀ TRANG TRÍ KHUÔN VIÊN
Hướng dẫn các bạn thực hiện gán mái hiên và các trang thiết bị kèm theo vào tường bao xung quanh ngôi nhà. Sử dụng family để tạo bồn hoa trang trí bên cửa sổ.

BÀI TẬP 9: TẠO BỀ MẶT ĐỊA HÌNH
Hướng dẫn các bạn làm quen với kỹ thuật tạo bề mặt địa hình trực tiếp trên Revit Architecture hoặc liên kết với file DWG và nhập các file Revit được thiết kế từ các dự án khác bố trí lên bề mặt địa hình mới tạo.

BÀI TẬP 10: KỸ THUẬT TẠO THƯ VIỆN FAMILY
Family là một nhóm các phần tử với một thiết lập chung về thuộc tính, tham số và miêu tả mối liên quan đồ họa. Family giúp người dùng thay đổi dễ dàng thiết kế và quản lý dự án hiệu quả hơn. Tất cả các phần tử được bổ sung vào dự án như các phần tử kết cấu, tường, mái, cửa sổ, cửa đi v.v đều có thể được tạo từ chức năng family trong Revit Architecture. Bằng cách sử dụng các family được định nghĩa trước cũng như khai thác kỹ thuật tạo thư viện family trong Revit Architecture, bạn có thể bổ sung cả các phần tử chuẩn và tùy chọn vào mô hình xây dựng.

BÀI TẬP 11: XUẤT HÌNH PHỐI CẢNH VÀ BẢN VẼ
Sau khi dựng xong mô hình để có một phối cảnh đẹp cần phải phải tiến hành thao tác xuất kết quả (render). Việc Render phụ thuộc rất nhiều vào hướng quan sát và ánh sáng. Bài tập hướng dẫn các bạn thực hiện render cảnh ngoài trời và trong nhà. Ngoài ra, bài tập còn giới thiệu cách tạo một đoạn phim .AVI về diễn hoạt của một lộ trình được định trước.


Link download giáo trình revit ( 8 chương)

mediafire.com/?a8wsa9o13os7vdl
link dự phòng khác: click here

VIDEO HỌC REVIT TIẾNG VIỆT

chúc mọi người thành công ! 

4 comments:

kien tao viet said...

Giáo trình này hay qua. Dùng phần mềm này để thiết kế kiến trúc thi tuyệt.

Unknown said...

Các chương sau chương 8 chưa có hả anh :D

Kiến Trúc Duy Tân said...

cảm ơn bài viết của bạn, cái này rất bổ ích với dan kiến trúc như mình, thiết kế những bản vẽ, thiết kế biệt thự hiện đại

Anonymous said...

Giáo Trình Revit Architecture- Thiết Kế Kiến Trúc- Ebook Trực Quan - Blog Chia Sẻ Kiến Thức >>>>> Download Now

>>>>> Download Full

Giáo Trình Revit Architecture- Thiết Kế Kiến Trúc- Ebook Trực Quan - Blog Chia Sẻ Kiến Thức >>>>> Download LINK

>>>>> Download Now

Giáo Trình Revit Architecture- Thiết Kế Kiến Trúc- Ebook Trực Quan - Blog Chia Sẻ Kiến Thức >>>>> Download Full

>>>>> Download LINK os

Post a Comment