Chuyên mục được quan tâm nhất

Mức độ quan trọng của tiêu đề

Sau khi làm việc vất vả với bài viết trên blog của mình, hãy tạm dừng đừng vội publish bài viết của bạn mà hãy xem xét lại đến tiêu đề của nó. Nó sẽ truyền đạt điều gì đến những người đọc tiềm năng của bạn? Tiêu đề có thể là điểm khác biệt giữa việc người ta có đọc hay bỏ qua bài viết của bạn. Tất nhiên chẳng có quy luật nào đảm bảo rằng bài viết của các bạn có chú ý đến hay không, nhưng bạn nên chú ý quan tâm đến những vẫn đề sau:

Đơn giản hóa: nghiên cứu cho thấy người đọc thích những tiêu đề dễ hiểu, đơn giản, ngắn gọn hơn là các tiêu đề dài dòng và khó hiểu hay như đánh đố người đọc.

Mang tính truyền đạt: trong một đến ba từ, tiêu đề cho người đọc biết bài viết của bạn là về vấn đề gì. Người đọc sẽ không dành thời gian để đọc điều gì đó trừ khi họ biết trước điều đó là gì.

Các từ khóa: hãy cố gắng kết hợp chặt chẽ các từ trong tiêu đề của bạn để người đọc dễ dàng tìm kiếm trên các bộ máy tìm kiếm. Nếu bạn muốn viết về điều gì đó thì hãy cho nó vào tiêu đề của bạn, bạn sẽ gia tăng thứ tự xếp hạng của từ khóa đó trên các bộ máy tìm kiếm.

Giành lấy sự chú ý: một tiêu đề tốt sẽ kéo người đọc vào đọc bài viết của bạn. Bài viết của bạn có thể là một trong số nhiều bài trong cùng chủ đề. Tiêu đề của bạn là một cơ hội để phân biệt với những tiêu đề khác tương tự như thế. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang tìm kiếm một bài viết trên các bộ máy tìm kiếm, điều gì sẽ khiến bạn click vào link kết quả tìm kiếm đó? Hãy kích thích sự tò mò của người đọc để khiến họ phải đọc bài viết của bạn, và hãy làm cho họ muốn đọc nhiều hơn!

Tất nhiên Tiêu đề không phải là tất cả, nhưng bạn nên viết nó làm sao để mang tiếng bao quát được nội dung bài viết của mình. Tiêu đề không chỉ là sự mở màn cho bài viết của bạn mà nó còn là một lời mời mọi người tranh luận với những ý tưởng của bạn. Hãy cố gắng phát triển nó và bạn sẽ nhận ra rằng mọi người sẽ bước vào không gian ảo của bạn.

0 comments:

Post a Comment