Chuyên mục được quan tâm nhất

Sử dụng tên miền riêng cho blog WordPress.com

Chúng tôi đã từng giới thiệu với các bạn cách Tạo blog với tên miền riêng sử dụng blog platform của WordPress.org và Sử dụng tên miền riêng cho blog Blogger.com của Google. Bây giờ, Chúng tôi  tiếp tục giới thiệu với các bạn cách Tạo cho blog tại WordPress.com một tên miền riêng, hay nói cách khác là Sử dụng tên miền riêng cho blog của bạn ở WordPress.com.

Như các bạn đã biết, WordPress.com cho phép người dùng đăng ký và sử dụng miễn phí dịch vụ của họ. Những tiện ích mà dịch vụ này mang lại là không thể phủ nhận. Tuy vậy, do là mộtHosted blog platform nên không tránh khỏi các hạn chế cố hữu của nó như: bị hạn chế về quyền thay đổi giao diện, thiết kế và sáng tạo, v.v.; và hơn thế nữa là URL của blog luôn mang theo một cái đuôi của nhà cung cấp như: tenban.wordpress.com.

Tuy vậy, WordPress.com lại cung cấp cho chúng ta một tiện ích là có thể tạo blog trên WordPress.com và sử dụng tên miền riêng của mình. Thay vì bạn phải sử dụng tên miền dài theo kiểu mặc định của nhà cung cấp như: tenban.wordpress.com thì bây giờ bạn có thể sử dụng một tên miền riêng cho blog của mình, giúp nó dễ nhớ và chuyên nghiệp hơn như:http://www.tenban.com.

Nói đến đây chắc bạn đã hiểu vấn đề tôi muốn nói đến bài viết này là gì. Đó là Thay tên miền miễn phí cho blog WordPress.com bằng tên miền của mình:

http://tenban.wordpress.com >> http://www.tenban.com


Để làm được điều này, trước tiên bạn phải chuẩn bị các bước sau:

1. Mua một tên miền

Việc mua một tên miền bây giờ là điều quá đơn giản. Với dưới $10/năm, bạn dễ dàng có một tên miền trong top domain như: .com, .net, .info, .org,…

Hoặc các bạn cũng có thể mua các tên miền của Việt nam có dạng domain.vn, domain.com.vn, domain.net.vn, … ngay tại Việt nam.

Bạn cũng có thể dùng một tên miền miễn phí, miễn là nó có Cpanel để giúp bạn chỉ (poitn) tên miền đó tới WordPress.com.

2. Chỉ (point) tên miền của bạn sang WordPress.com

Khi tạo một tài khoản blog ở WordPress.com, bạn sẽ được nhà cung cấp cho “10 credits miễn phí”. Bạn có thể dùng “10 credits” này để dùng vào các việc khác nhau như tăng thêm dung lượng lưu trũ, thêm người dùng, tùy biến CSS của theme theo ý mình; trong có có việc add domain của bạn vào blog WordPress.com.

Bạn phải point domain của bạn tới WordPress.com trước khi add domain của bạn vào WordPress.com bởi vì khi bạn add domain vào WordPress.com, nó sẽ dò tìm xem tên miền đó đã được chỉ sang host của WordPress.com hay chưa, nếu chưa tìm được thì nó sẽ báo lỗi. Và nếu sau 3 lần dò tìm không thấy domain thì bạn sẽ hết “10 credits miến phí”. Nếu muốn add tiếp domain thì bạn phải mua “10 credits” khác với giá 10$.

Các thông số Nameserver của WordPress.com

Ns1.wordpress.com

Ns2.wordpress.com

Ns3.wordpress.com

 

 

Sau khi đã chỉ domain của bạn đến WordPress.com, hãy chờ từ 30 phút đến vài tiếng để đảm bảo cho domain đã được point xong xuôi. Sau đó chúng ta sẽ sang bước tiếp theo.

3. Add domain vào blog WordPress.com

Đây là việc cuối cùng trong công đoạn này và đây cũng là bước dễ dàng nhất.

Hãy login vào Dashboard của bạn tại WordPress.com.

Tiếp theo bạn click vào Tab Upgrades > Domains.

Ở đây, bạn sẽ thấy URL miễn phí mà nhà cung cấp cho bạn ở phía dưới, và ở phía trên sẽ có một ô ghi: Add a domain.

 

Đây chính là cái bạn cần, chỉ cần điền domain của bạn vào đây và click “Add domain to blog”. Chờ một lúc để domain và host của WordPress.com kết nối với nhau là bạn đã thành công rồi đấy. Sau khi thành công thì domain của bạn sẽ hiển thị ngay phía dưới.

Bây giờ thì bạn có thể thoải mái dùng blog miễn phí tại WordPress.com với tên miền riêng của mình, và có thể giới thiệu với bạn bè về tên miền mới của mình.

Chúc các bạn thành công!

Chú ý:

Bạn cũng có thể mua tên miền ngay tại WordPress.com, chi phí cho tên miền mua tại WordPress.com là $10/năm. WordPress.com sẽ quản lý hộ cả Domain và host cho bạn. Tuy vậy hạn chế của việc mua tên miền ngay tại WordPress.com là nó chỉ có thể chạy trên host của WordPress.com mà không thể dùng ở đâu khác do vậy ghit.co.cc khuyên bạn không nên mua domain tại WordPress.com

0 comments:

Post a Comment