Chuyên mục được quan tâm nhất

Terong Related Links – Tạo danh sách các bài viết có liên quan

Có nhiều bạn hỏi : Làm thế nào để chèn danh sách Các bài viết có liên quan (các bài viết cùng chủ đề) ở cuối mỗi bài viết như của ghit.co.cc? Bài viết này chính là câu trả lời của ghit.co.cc dành cho các bạn.

Có phải ghit.co.cc  làm thủ công? Câu trả lời của ghit.co.cc là không. Đừng làm thủ công, nó sẽ làm bạn mất rất nhiều thời gian và công sức mà kết quả chưa chắc đã giống như mong đợi của bạn. Hãy tận dụng kho plugin khổng lồ của WordPress.

Có rất nhiều Plugin của WordPress có thể giúp bạn làm điều này. Nhưng trong khuân khổ bài viết này, http://ghit.co.cc xin giới thiệu với các bạn một Plugin được xem là tốt nhất và dễ sử dụng nhất – đó chính là Terong Related Links.



Tại sao lại cần phải tạo danh sách các bài viết có liên quan ở cuối mỗi bài viết? Chúng ta hãy cùng xem xét một chút về tác dụng của Plugin này nhé.

  • Đối với người đọc


Nó giúp người đọc tìm được các bài viết có liên quan đến bài viết mà họ đang đọc một cách nhanh nhất. Nó rất có tác dụng khi bạn viết về một vấn đề nào đó,nhưng nó dài quá nên bạn phải phân ra nhiều bài viết, người đọc sẽ dễ dàng tìm đọc được tất cả các bài viết trong loạt bài viết đó.

  • Đối với chủ của Blog


Người đọc đọc nhiều hơn trên blog của bạn tức là pageview của bạn sẽ tăng, và điều này đồng nghĩa với việc tăng rank cho blog của bạn. Không những thế, nó còn giúp người đọc lật tìm lại các bài viết cũ giúp cho chúng không bị lãng quên. Blog của bạn nhìn sẽ rất chuyên nghiệp khi có Plugin này.

Bây giờ, chúng ta bắt đầu tìm hiểu cách làm nhé.

Download và cài đặt

Trước tiên, hãy download plugin này và upload nó lên thư mục wp-content/plugins trên webhost của bạn.

Sau đó, hãy login vào khu vực quản lý của WordPress và active nó ở phần Plugins.

Cách sử dụng

Terong Related Links – plugin này chỉ hoạt động trong chế độ edit lại bài viết chứ không hoạt động trong chế độ viết bài mới (write a new post). Do đó, nếu như bạn đang viết một bài mới thì cứ tiếp tục. Hãy save hoặc publish bài viết rồi sau đó hãy nghĩ đến việc sử dụng plugin này. Sau khi bài viết đã được lưu lại hay đã được đăng (published), bạn hãy vào phần Mange Post. Chọn bạn viết mà bạn muốn thêm danh sách các bài viết có liên quan vào và chọn Edit. Hộp thoại sau đây sẽ hiện ra.

Đừng quan tâm gì đến bài viết nữa nếu chúng đã hoàn thiện, bạn hãy chú ý ở góc phía trên bên phải có một dòng chữ >> Related Links. Hãy click vào đó và một hộp thoại mới với danh sách tất cả các bài viết của bạn sẽ hiện ra.

Hãy stick vào các bài viết mà bạn muốn cho vào danh sách và chọn Update. Hãy click chọn Previous page hoặc Next page để tìm hết các bài viết mà bạn muốn. Mỗi một trang bạn cần phải Update một lần.

Sau khi hoàn thành việc tạo danh sách, hãy click vào View All Related Links để kiểm tra xem nó đã đúng với ý của bạn chưa. Nếu còn thiếu thì bạn hãy tiếp tục bổ xung các bài viết khác vào danh sách, nếu đã đúng như bạn mong đợi thì hãy click vào Close this windows để hoàn tất. Danh sách sẽ tự động được chèn vào cuối bài viết.

Terong Related Links tương thích rất tốt với tất cả các phiên bản hiên nay của WordPress (từ 1.5 đến 2.x, mà mới nhất là 2.3.2) nên bạn có thể sử dụng nó bất kể bạn đang sử dụng phiên bản WordPress nào.

0 comments:

Post a Comment