Chuyên mục được quan tâm nhất

Thủ thuật Adsense cho Blogger phần 3 – Công thức để thành công

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức thu nhập từ Google Adsense trên blog của bạn. Có nhiều sách đã viết về những bí mật để thành công với Google Adsense. Nhưng dù sao mục đích trong series bài viết này chúng ta chỉ đề cập đến những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến thu nhập từ Adsense. Hay nói chung lại đây là một công thức đơn giản minh họa tác động của từng yếu tố đến thu nhập từ Google Adsense.

Thu nhập từ Adsense = Số lượng người truy cập + Các quảng cáo được trả tiền cao + Các quảng cáo có liên quan + Tối ưu hóa thiết kế và vị trí đặt các quảng cáo

Một trong 4 yếu tố trên trực tiếp tác động lên mức thu nhập từ Adsense của bạn. Đừng chỉ chú trọng vào một yếu tố nào đó, vì nếu một yếu tố nào đó yếu, nó sẽ trực tiếp làm giảm mức doanh thu của bạn. Bây giờ ta hãy phân tích tác động của từng yếu tố một.

Số lượng người truy cập

Càng nhiều người nhìn thấy các quảng cáo Adsense của bạn tức là có thể có càng nhiều người sẽ click vào các quảng cáo đó cho bạn. Khi tôi kiểm tra thống kê của Google Adsense về thu nhập hàng ngày của tôi, tôi nhận thấy rằng thu nhập trong quá khứ và một vài tuần gần đây tăng đáng kể, tỉ lệ thuận với số người xem các trang trong blog của tôi. Hãy tìm cách làm tăng số người đọc blog của bạn, bạn sẽ thấy thu nhập của bạn cũng sẽ tăng theo tương ứng.

Những quảng cáo trả tiền cao

Một lần nữa tôi lại đề cập đến một sự thật hiển nhiên. Nhưng nếu nội dung mà bạn viết trên blog của bạn thu hút được nhiều quảng cáo trả tiền cao, bạn sẽ phải làm việc thật tốt hơn nữa để giữ chân các quảng cáo này. Ví dụ: PVR Blog đang làm rất tốt khi thu nhập từ Adsense là rất cao, bí mật của thành công này phần nào đó là do các quảng cáo trên blog này là các quảng cáo được trả tiền rất cao. Chủ đề của blog này, như bạn mong đợi, là công nghệ PVR gồm có: TiVo, Relay TV, v.v.. Đây là công nghệ tiên tiến, do vậy các nhà quảng cáo sẵn sàng trả rất nhiều tiền để có được các quảng cáo được đặt trên blog này. Hãy so sánh nếu như một ai đó viết blog về “Tăm xỉa răng” thì tôi nghĩ là chắc sẽ chẳng có quảng cáo nào đáng giá hiện lên trên blog của người ấy, và để đạt được mức doanh thu như PVR Blog thì phải có số lượng người truy cập cao hơn rất nhiều lần.

Các quảng cáo có liên quan

Lý do thứ 2 mà PVR blog thành công đó là nó phục vụ cho các quảng cáo có liên quan đến lĩnh vực này. Để dễ dàng cho người đọc tìm kiếm thông tin, Google Adsense đã đưa ra các quảng cáo có liên quan đến công nghệ PVR. Gần đây tôi có ghé thăm một blog viết về các địa điểm du lịch ở Australia, nhưng thật không may là các quảng Adsense có trên blog này lại toàn về Xe hơi điều khiển từ xa. Làm tăng mức độ liên quan của nội dung trên blog của bạn với các quảng cáo, tức là bạn đã tiến thêm được một bước nữa để làm tăng doanh thu từ Adsense.

Tối ưu hóa thiết kế và vị trí đặt quảng cáo

Điều dễ chịu nhất của chương trình Google Adsense là họ cho phép bạn tự do lựa chọn màu sắc và vị trí đặt các quảng cáo của bạn. Trong thế giới quảng cáo, vị trí đặt quảng cáo là nội dung quan trọng nhất tác động đến sự thành công của quảng cáo. Một biển báo đặt trên một con đường không có người qua lại không thể có kết quả như là một biển báo đặt trên một con đường có rất nhiều người qua lại. Thiết kế và vị trí quảng cáo của bạn là không tốt nếu như bạn đặt chúng ở những nơi mà chẳng có ai click vào bao giờ.

Kết hợp chúng với nhau

Bốn yếu tố trên theo rất nhiều cách sẽ tác động đến kết quả của bạn. Bạn phải biết cách cải tiền từng yếu tố một để tối ưu hóa thu nhập của mình.

Thu nhập của bạn sẽ tăng tỉ lệ nghịch với sự yếu kém trong các yếu tố trên trong blog của bạn. Ví dụ như bạn có các quảng có trả tiền cao, bạn có nội dung liên quan đến các quảng cáo rất tốt, vị trí và màu sắc quảng cáo rất hợp lý, nhưng bạn không có ai ghé thăm tức là bạn đã làm chưa tốt. Hoặc là bạn có các quảng cáo trả tiền cao, có nhiều người ghé thăm, có quảng cáo liên quan đến nội dung, nhưng bạn lại đặt chúng ở nơi mà mọi người không nhìn thấy hoặc khó phát hiện ra thì tức là bạn đã lãng phí những điểm mạnh kia của mình. Chỉ tập trung vào một yếu tố là không đủ.

Vậy làm sao để cải thiện từng yếu tố một? Trong các bài viết tiếp theo chúng ta sẽ bàn tiếp về vấn đề này.

0 comments:

Post a Comment