Chuyên mục được quan tâm nhất

Tối ưu hóa Google

Rất nhiều người làm SEO nghĩ rằng nội dung cuối cùng cũng chẳng có giá trị gì trong chỉ mục bổ xung (supplemental index). Đây là điều hoàn toàn chính xác nếu như bạn sử dụng một blog WordPress, đơn giản nó cũng giống như bạn đang đưa ra các nội dung trùng lặp nhau. Nếu như hôm nay bạn đưa một bài viết lên một blog WordPress được cài đặt mặc định thì bạn cũng có thể tìm thấy 5 URL khác có thể cho bạn những nội dung giống y hệt. Nói chung thì bạn có thể tìm được nội dung tương tự thông qua các mục như: Category, Lịch, Tác giả, Theo tháng, và Page Archive. Trừ khi bạn biết bạn đang làm gì, nếu không bạn sẽ làm cho bộ nhớ Cache của bạn sẽ rất nặng trong phần đánh chỉ mục bổ xung.

Giảm số lượng trang trong chỉ mục bổ xung có tác dụng rất tích cực cho việc có được toàn bộ traffic từ Goolge. Bạn càng có ít trang được bổ xung thì Google càng gửi đến cho bạn càng nhiều traffic. Cách giảm số trang bổ xung là hãy cho Google biết trang nào nó có thể và không thể đánh chỉ mục. Bạn có thể làm điều này bằng file robot.txt của bạn. Hãy đọc bài viết này để được giải thích đầy đủ.CÁCH DỄ NHẤT ĐỂ ĐẶT GOOGLE ADSENSE TRÊN BLOGSau câu hỏi được hỏi nhiều nhất là: tôi sử dụng web host nào để lưu trữ blog của tôi, thì câu hỏi được hỏi nhiều thứ hai là: “Tôi cài đặt các quảng cáo Google AdSense trên blog thế nào? Câu hỏi này được hỏi rất nhiều vì người đọc chú ý thấy blog của tôi luôn giới hạn chỉ có 3 quảng cáo của Google (giới hạn của Google). Thế nhưng nếu bạn click vào bất cứ bài viết nào thì bạn sẽ thấy quảng cáo của Google sẽ hiện ra bên trong bài viết.<!–[if !vml]–><!–[endif]–>AdSense 

DeluxeAdSense Deluxe là một plugin của WordPress tôi sử dụng để điểu khiển các quảng cáo của Google trên blog của mình. Plugin này cũng có tác dụng cho cả Yahoo Publisher Network (YPN), việc cài đặt và sử dụng nó cực kì đơn giản. Chỉ cần download về, giải nén và upload lên thư mục plugins trên WordPress. Plugin này sẽ nằm trong phần Option trong Control Panel của WordPress. Với AdSense Deluxe, bạn có thể tạo nhiều đơn vị quảng cáo AdSense và có thể quyết định phần nào trên site của bạn sẽ được đặt quảng cáo, phần nào không và kích cỡ của quảng cáo đó. Trên màn hình, bạn có thể thấy tôi có ba đơn vị quảng cáo AdSense: 468, phần cuối trang và phần mặc định (thường là 300×250). Cách đơn giản nhất để tích hợp AdSense Deluxe vào WordPress là chỉnh sửa lại file index.php của theme mà bạn dùng. Để cho quảng cáo của Google có kích thước 468 hiển thị ở phần đầu của mỗi bài viết, tôi chỉ phải thêm vào <!adsense#468-> vào template. Muốn quảng cáo của Google hiển thị ở bottom thì cũng làm tương tự.Để quảng cáo của Google hiển thị bên trong các bài viết, tôi chỉ cần chèn <!adsense-> vào vị trí nơi tôi muốn quảng cáo này hiển thị. Để chỉnh cho quảng cáo này nằm ở bên phải và có text bao quanh, tôi sử dụng lệnh div: <div style=”float; right; margin: 5px;”><!adsense-><div>. Nếu bạn muốn quảng cáo được đặt bên trái, chỉ cần đổi align=”left”.

Plugin này sẽ theo dõi số lượng các quảng cáo AdSense đang hoạt động trên trang và giới hạn chỉ có 3 quảng cáo được hiển thị cùng lúc. Chính vì thế bạn sẽ không nhìn thấy một quảng cáo có kích cỡ 300×250 nào ở trang đầu trên blog của tôi, nhưng quảng cáo này sẽ hiện ra khi bạn click vào để đọc bài viết. Một chức năng rất tuyệt nữa của AdSense Deluxe là nó có khả năng bật hoặc tắt toàn bộ các quảng cáo.

0 comments:

Post a Comment