Chuyên mục được quan tâm nhất

Chữ lửa bốc cháy trong photoshop

Hướng dẫn này sẽ khó thực hiện hơn một chút so với những hướng dẫn khác mà tôi đã thực hiện. Nhưng đó không phải là vấn đề nếu bạn đã luôn theo dõi các hướng dẫn khác của tôi hoặc có một kiến thức vững chắc về Photoshop. Chúng ta cùng bắt đầu nhé!
textonfire 13 Thiết Kế Chữ FIRE 3D trong Photoshop
Đầu tiên, chúng ta sẽ cần chọn một số bức ảnh, và bên dưới là các đường link giúp bạn tìm thấy chúng.

Lửa:

Mặt đất:

Text texture (Texture thứ 3)

Ok. Bây giờ, chúng ta bắt đầu.

Bước 1

Mở Illustrator và nhập một từ mà bạn chọn, tôi đã sử dụng chữ “FIRE” trong ITC Franklin Gothic Heavy. Hãy chắc mỗi chữ cái nằm trong một Text Box khác nhau. Bây giờ, sử dụng Effect>3D>Extrude & Bevel, thiết lập các chữ cái của bạn theo một cách thật hấp dẫn, hãy luôn nhớ, chúng sẽ được nằm trên một ngọn lửa. Kết quả không cần phải chính xác tuyệt đối, nhưng sẽ giống như những gì tôi đã có bên dưới. Nếu bạn đang gặp khó khăn với 3D Text, bạn có thể xem hướng dẫn về cách tạo 3D text này.
textonfire 01 Thiết Kế Chữ FIRE 3D trong Photoshop

Bước 2

Mở Photoshop, và tạo một document mới (tôi sử dụng một document có kích thước1680 × 1050). Tô màu background bằng màu đen. Paste text của bạn đã tạo trong Illustrator vào. Hãy chắc chắn bạn đã paste từng chữ cái cùng một lúc để tất cả chúng sẽ nằm trên những layer khác nhau. Thay đổi kích thước Text và điều chỉnh Angle cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng.
textonfire 02 Thiết Kế Chữ FIRE 3D trong Photoshop

Bước 3

Đầu tiên, chúng ta sẽ thực hiện trên background, chọn màu vàng/ vàng cam (một màu gì đó trông giống màu của lửa) và tạo một Gradient tròn với màu sắc đã chọn để làm mờ Opacity 0%. Kéo căng Gradient với Transform Tool cho đến khi bạn tạo ra ánh sáng bên dưới text của bạn.
textonfire 03 Thiết Kế Chữ FIRE 3D trong Photoshop

Bước 4

Chọn Texture mặt đất mà chúng ta đã download và đưa nó vào document của chúng ta. Giảm kích thước và điều chỉnh Angle để nó trông giống như đang nằm bên dưới text. Nếu bạn giữ phím Apple và drag một trong các góc của nó và làm méo nó, để bạn có thể có một Perspective tốt hơn. Drag nó để nó nằm bên trên Gradient layer và thay đổi Blend Mode sang Multiple. Bạn có thể điều chỉnh kích thước của Gradient để chúng ta có thể nhìn thy mặt đất nhiều hơn.
textonfire 04 Thiết Kế Chữ FIRE 3D trong Photoshop

Bước 5

Bây giờ, chúng ta có thể bắt đầu thêm lửa. Bạn có thể sử dụng Lasso Tool để cắt các phần của ngọn lửa theo ý thích của bạn.
textonfire 05 Thiết Kế Chữ FIRE 3D trong Photoshop

Bước 6

Mang những phần ngọn lửa bạn đã cắt vào trong document của chúng ta và đặt chúng trong và xung quanh text. Thay đổi Blend Mode sang Lighten trên ngọn lửa của bạn, làm như vậy, chúng ta có thể loại bỏ gần hết những vùng có màu đen xung quanh ngọn lửa. Hãy điều chỉnh ngọn lửa cho đến khi bạn có được một kết quả như bạn muốn.
textonfire 06 Thiết Kế Chữ FIRE 3D trong Photoshop

Bước 7

Bây giờ, chúng ta loại bỏ các Edge sắc nét mà chúng ta đã cắt từ ngọn lửa và từ các hình ảnh khác. Để thực hiện điều này, nhấp chuột lên từng layer, và gắn lên mỗi layer đó một layer mask và sau đó, sử dụng một Brush màu đen vứi Edge mềm mại để bắt đầu tô màu lên Edge của lửa.
textonfire 07 Thiết Kế Chữ FIRE 3D trong Photoshop

Bước 8

Chúng ta sẽ thêm shadow cho text của chúng ta. Shadow được thả theo ngọn lửa, do đó, nó sẽ có độ tương phản khá cao. Load từng layer của FIRE Text và tô màu một layer bằng màu trắng, với vùng chúng ta đã chọn. Vào Filter>Blur>Radial Blur, thiết lập Amount lên 100 và thiết lập phương pháp Blur để phóng to. Lặp lại Filter với Apple + F, sau đó, sao chép layer đó. Merge 2 layer này lại với nhau.
textonfire 08 Thiết Kế Chữ FIRE 3D trong Photoshop

Bước 9

Bây giờ, giống như chúng ta đã làm với ngọn lửa, chúng ta sẽ che khuất các điểm không có shadow. Giống như chúng ta muốn loại tất cả những gì xung quanh phía sau cũng như những nơi tia sáng chiếu xuống các chữ cái.
textonfire 09 Thiết Kế Chữ FIRE 3D trong Photoshop

Bước 10

Bây giờ, chúng ta đã hoàn thành xong phần thứ nhất. Tôi thường tạo ra một Folder cho mỗi chữ cái, và tạo ít nhất 2 layer khác nhau cho shadow và một layer cho Highlight của mỗi chữ cái này. Chúng ta bắt đầu với chữ E. Tạo một Folder mới cho nó trong các layer của bạn. Tạo một layer cho shadow của chúng ta. Sử dụng công cụ mà bạn đã chọn để tạo các vùng chọn, tôi sẽ sử dụng Polygonal Lasso Tool (và Pen Tool cho các chữ cái có dạng cong). Bây giờ, chọn một Brush màu đen, lớn và Drop Opacity xuống 20%. Tôi thường sử dụng một Brush bao phủ hầu hết hình dạng mà tôi đang thử tô màu để tạo shadow. Bây giờ, bắt đầu tô màu, nhấp chuột và đồng thời làm cho phần Bottom tối hơn phần Top
textonfire 10 Thiết Kế Chữ FIRE 3D trong Photoshop

Bước 11

Chọn một phần khác của chữ E, một phần không liên quan đến phạm vi chúng ta đã làm tối đi và tiếp tục tạo shadow. Bạn có thể ẩn các layer của ngọn lửa, nó sẽ làm cho chúng ta dễ nhìn thấy các chữ cái hơn. Chỉ cần lập lại điều này với tất cả các layer shadow. Tạo một folder mới cho từng chữ cái, và tạo một layer mới cho đối diện với phạm vi tối. Đây là một trong những điều bạn phải làm để có được kết quả tốt hơn.
textonfire 11 Thiết Kế Chữ FIRE 3D trong Photoshop

Bước 12

Bây giờ, chúng ta sẽ bắt đầu làm việc trên Highlight. Sử dụng Lasso Tool (và Pen Tool cho những phạm vi có dạng cong), đồng thời cắt một Highlight trên Top, sau đó đặt chúng vào những folder phù hợp. Thiết lập các layer Highlight của bạn sang Overlay và sử dụng những màu sắc kết hợp: vàng, cam, trắng để tạo hiệu ứng Highlight cho những phần trên cùng của các chữ cái. Lặp lại điều này với từng chữ cái cho đến khi bạn nhận được một kết quả như mong đợi. Nếu bạn muốn thêm cường độ cho ánh sáng, hãy sao chép layer này và tạo một layer mới, bắt đầu tô màu trên đó.
textonfire 12 Thiết Kế Chữ FIRE 3D trong Photoshop

Bước 13

Bây giờ, chúng ta chọn Texture mà chúng ta đã download ngay từ đầu. Texture này sẽ làm cho text của chúng ta trông giống bị cháy hơn. Vì vậy, mang texture này vào trong document và thay đổi nó cho đến khi bạn tìm thấy một kết quả tốt cho chữ E. Load layer chữ E và chọn vùng đảo ngược bằng cách sử dụng Apple + Shift + I và Delete. Vì nó có một Texture sáng hơn, tôi sẽ thực hiện việc đảo ngược để làm cho nó tối hơn (Apple +I). Sau đó, thay đổi Blend Mode sang Multiply. chúng tôi muốn
textonfire 13 Thiết Kế Chữ FIRE 3D trong Photoshop

Kết luận

Đây là quá trình tạo ra các cảnh tượng với các chữ cái 3D. Hướng dẫn này được tạo ra để mang lại ý tưởng sáng tạo cho bạn. Bạn có thể tạo một cái gì đó tương tự dựa trên những bước cơ bản này.
textonfire 13 Thiết Kế Chữ FIRE 3D trong Photoshop

Dịch và biên tập từ: DenisDesigns

0 comments:

Post a Comment