Chuyên mục được quan tâm nhất

Hiệu Ứng chữ Nổ trong photoshop

Chào mọi người, tôi sẽ hướng dẫn một bài photoshop rất thú vị. Tôi sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để có một exploding text (văn bản bùng nổ), mà bạn có thể khoe với bạn bè của mình.
Đối với hướng dẫn này, chúng ta sẽ sử dụng một chút kiến thức về 3D studio max, vì thế bạn phải chắc rằng bạn có nó và biết sử dụng căn bản trước khi chúng ta bắt đầu. Ngoài ra chúng ta sẽ sử dụng texture, mà bạn có thể lấy từ sxc.hu.

Bước 1

Tạo một file mới (Ctrl+N),  kích thước bất kỳ (tôi sử dụng kích thước 900 x 600) chọn màu cho “Background”  là màu đen #000000. Tạo một layer mới  (Ctrl+Shift+N) với màu #090e12. Đặt tên layer này là “Bg light”  và add thêm mask vào layer. Với mask được chọn, sử dụng công cụ Gradient (G), thiết lập chế độ Radial Gradient, nhấn phím D để chọn lại màu tô và màu nền (foreground và background) về default, sau đó kéo công cụ Gradient từ vùng trung tâm của file đến biên để có 1 hiệu ứng ánh sáng tròn.
kaboom s1 Kaboom! Hiệu Ứng Text Nổ

Bước 2

Bây giờ chúng ta tạo một ít fog/smoke (sương mù/ khói). Tạo một layer mới với tên là “Smoke” . Sử dụng màu sắc mặc định đã có sẵn (nhấn phím D). Vào Filter › Render › Clouds. Thiết lập chế độ hòa trộn (blending mode) là Soft Light.
kaboom s2 Kaboom! Hiệu Ứng Text Nổ

Bước 3

Tiếp theo, chúng ta chèn text trong 3DS Max đã render vào.  Thật là tiếc, khi không có một hướng dẫn cụ thể nào về vấn đề tạo các hiệu ứng text trong 3D Max, vì thế bạn cần phải biết chút ít về nó trước khi bắt đầu làm theo hướng dẫn này. Hướng dẫn cơ bản, để tạo ra các text theo từng chữ cái một và tùy thuộc vào mỗi người để bố trí nó sao cho trông thật bay bổng. Sau đó đưa nó về chế độ Bevel modifier. Thiết lập ánh sáng và camera tùy thuộc vào góc độ dựng hình. Thiết lập các text để phản chiếu được môi trường sao cho các hiệu ứng nhìn thật bắt mắt và sáng bóng. Render nó với kích thước là 1600×1200 hoặc nhiều hơn để chúng ta dễ dàng cắt ra background trong photoshop.
Dù sao, chúng ta cũng sẽ tạo ra tất cả mọi thứ liên quan đến text này sau khi chúng ta cắt ra background. Dán chúng vào file của bạn và chỉnh kích thước sao cho nó phù hợp. Đặt tên layer này là “Kaboom” và chọn Blending Mode làLuminosity .
kaboom s3 Kaboom! Hiệu Ứng Text Nổ

Bước 4

Bước tiếp theo,  chúng ta sẽ tạo ra một số hiệu ứng Smoke (khói) phía sau text. Tạo một layer mới bên dưới “Kaboom”, chon công cụ Lasso tool (L) và vẽ một vùng chọn quanh text. Chọn Feather (Ctrl+Alt+D), 3px và sau đó chọn Filter › Render › Clouds. Nhấn phím Ctr l+ L để mở cửa sổ Levels và chọn với các mức Red, Green và Blue cho đến khi được màu da cam với màu đỏ cam ở xung quanh. Thiết lập Layer style sang Pin Light, nhân đôi layer, biến đổi nó bằng cách nhấn (Ctrl+T) và xoay nó theo chiều ngang. Nhân đôi layer một lần nữa và thiết lập Blending mode sang Hue.
kaboom s4 Kaboom! Hiệu Ứng Text Nổ

Bước 5

Thêm một chút hiệu ứng khói (smoke) và hiệu ứng ánh sáng. Sử dụng công cụ Lasso tool(L) một lần nữa và vẽ một vùng chọn giống như ở bước 4 nhưng với hình dạng là “circular” (có nghĩa là không để phân bổ theo chiều ngang). Nếu lời giải thích này không làm được điều đó, chỉ cần bạn nhìn vào hình dưới đây. Chọn Feather một lần nữa  bằng 30-40px và đưa vào clouds (đám mây) (Filter > Render › Clouds). Chọn Blending mode là Color Dodge, bây giờ chúng ta sẽ nhân đôi layer này sau đó thiết lập Blend Mode của Layer sang Hue. Tạo một Levels Adjustment layer mới  bên trên layer mà chúng ta vừa thực hiện và nhấn Ctrl + Alt + G để nhóm nó với layer bên dưới. Điều này tạo ra những hiệu ứng với Layer Adjustment cho đến layer được nhóm . Thiết lập chúng như hình dưới đây.
kaboom s5 style1 Kaboom! Hiệu Ứng Text Nổ
1 2 3 4
Chúng ta sẽ được kết quả sau hoặc tương tự.
kaboom s5 Kaboom! Hiệu Ứng Text Nổ

Bước 6

Tiếp theo chúng ta sẽ thêm hiệu ứng chuyển động cho text. Nhân đôi Layer Kaboom, sau đó vào Filter › Blur › Radial Blur – Amount: 10, Blur Method: Zoom, Quality: Best. Gắn một layer mask gradient tròn. Sau đó chọn chế độ hòa trộn (Blending Mode) là Overlay. Nhân đôi layer Kaboom một lần nữa, thiết lập Radial Blur như sau: Amount: 40, Blur Method: Zoom, Quality: Best, thêm một layer mask như trên và thiết lập chế độ hòa trộn là Overlay. Nhấn phím Ctrl + L để mở Levels,  điều chỉnh một chút để nó có màu vàng. Nhân đôi layer Kaboom lần cuối cùng, áp dụng Radial Blur là 80. Thiết lập những thuộc tính khác như ở trên, đưa vào Layers window (Ctrl + L) và lấy màu  là màu cam. Di chuyển layer này xuống dưới layer Kaboom.
kaboom s6 Kaboom! Hiệu Ứng Text Nổ

Bước 7

Bước tiếp theo, chúng ta sẽ thêm một hiệu ứng light burst. Tạo một layer mới, sử dụng công cụ Lasso Tool (L)  và vẽ một vùng chọn với hình dạng không theo một quy tắc nào. Chọn  Feather  (Ctrl+Alt+D) với khoảng 20px, sau đó nhấn Ctrl + L  và chọn channel là Red (xem hình ảnh dưới đây để biết thêm chi tiết). Áp dụng Radial Blur  khoảng 80, Blur Method: Zoom, Quality: Best. Nhân đôi layer này và nhấn Ctrl + T để biến đổi nó, khoảng 70% sau đó điều chỉnh Levels (Ctrl + L)  để cho ánh sáng là màu cam. Nhân đôi layer này một lần nữa.
kaboom tut7 1 Kaboom! Hiệu Ứng Text Nổ
1 2 3 4

Bước 8

Thêm vào các hiệu ứng ánh sáng một vài chi tiết. Tạo một layer mới. Chọn công cụ Pen tool (P), sử dụng Paths và vẽ  hình dạng lượn sóng như hình dưới đây. Chọn công cụ Brush tool và thiết lập nó như hình dưới đây.
kaboom tut8 1 Kaboom! Hiệu Ứng Text Nổ
1 2 3 4 5
Chọn Pen một lần nữa, nhấp chuột phải và chọn “Stroke Path”, sau đó chọn Brush từ menu drop-down và check vào “Simulate Pressure”, nhấn OK.  Bây giờ bạn cần phải xoay hình như hình dưới đây. Chọn màu Overlay là #ffdf72 , sau đó chọn và xóa các khu vực được hiển thị dưới đây để tạo nên hiệu ứng 3D, giống như nó xoay quanh text. Thêm Mask cho layer này, chọn công cụ Gradient tool với linear gradient và sử dụng nó trên mask sao cho nó  trong suốt ở giữa và mờ đục bên mép. Nhân đôi layer và sử dụng công cụ Gradient tool vẽ giống với gradient, nhưng theo cách như vậy thì vẫn còn trong suốt ở giữa, nhưng không rõ ràng trên các cạnh đối diện.
kaboom tut8 6 Kaboom! Hiệu Ứng Text Nổ
Tạo một layer mới, sử dụng công cụ Brush tool và thiết lập tương tự như trên, trừ việc sử dụng một brush có kích thước lớn hơn, 10-15 và Scattering khoảng 600%. Sử dụng Brush một vài lần sao cho hiệu ứng giống như hình dưới đây.
kaboom tut8 7 Kaboom! Hiệu Ứng Text Nổ

Bước 9

Và bước cuối cùng, chúng ta sẽ thêm một vài texture. Chúng ta lấy texture từsxc.hu nhưng bạn không được sử dụng cùng một loại. Bạn có thể sử dụng bất kỳ texture nào bạn nghĩ. Chọn layer Kaboom và paste texture của bạn vào file. Dịch chuyển nó xuống một chút để cho texture được sắc nét, thiết lập Blend Mode sang Multiply.
kaboom tut9 Kaboom! Hiệu Ứng Text Nổ
Giữ Ctrl click vào layer Kaboom để tạo một vùng chọn sau đó thu nhỏ hình dạng của nó, click vào nút Add Layer Mask để làm được điều đó, add thêm  layer mask trong hình dạng của text. Điều này đảm bảo rằng texture không ra ngoài biên của text.

Bạn đã có được một: Exploding text, tôi hy vọng rằng bạn thích nó.

0 comments:

Post a Comment