Chuyên mục được quan tâm nhất

Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D photoshop

Giới thiệu công cụ làm Text 3D

Để thực hiện được các chữ 3D này, theo nhóm biên soạn vnwordpress, bạn có thể dùng Illustrator hoặc phần mềm Xara 3D. Link tải phần mềm Xara3D:http://www.mediafire.com/?omaidgjnka5 
Đây là phần mềm đã bẻ khóa, người sử dụng nên cân nhắc

Xem trước sản phẩm

Nik Ainley của Shiny Binary sẽ chỉ dẫn bạn cách thêm yếu tố bất ngờ vào 3D Text bằng cách sử dụng các công cụ nghệ thuật 3D.
main%20image Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D
Đưa các Object 3D vào trong Photoshop sẽ trở nên phổ biến hơn nhờ vào phiên bản Photoshop Extended xuất bản gần đây nhất. Nhưng bạn không cần phiên bản High –End mới nhất của Adobe Photoshop để tạo ra một vài hiệu ứng 3D độc đáo – các Masterclass đang hoạt động với Photoshop CS.
Trong đó, Nik Ainley, người có uy tín trong cộng đồng Hindu, sẽ chỉ dẫn cách tạo ra hình ảnh mà bạn đã thấy bên trên. Vấn đề quan trọng của việc tạo ra các chữ cái trong gói 3D đầu tiên là các ký tự riêng biệt, sau đó, mang chúng vào trong Photoshop để thực hiện công việc.
Thông qua việc sử dụng thông minh các công cụ Photoshop và các layer, Nik đã tạo ra kiểu chữ với các kỹ tự được kết lại với nhau. Bề mặt của các ký tự cũng tạo ra một khung hình tiện dụng cho các hiệu ứng về về sau như các Pattern, Gradient và Line.
1 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D

Bước 1

Bắt đầu bằng tạo ra mỗi chữ cái riêng biệt trong chương trình 3D, ở đây Nik đã thực hiện trong Xara 3D, và nhập chúng vào trong một document Photoshop. Giữ mỗi chữ cái trong một layer riêng của nó, và sau đó sắp xếp chúng xung quanh nhau, theo cách nào đó thuận lợi cho bạn nhất.
Có vẻ kỳ lạ khi tạo ra 3D Text theo cách này, nhưng Photoshop có nhiều sự điều khiển hơn so với một chương trình 3D và bạn sẽ có khả năng tạo ra được một hiệu ứng lớn và sống động hơn. Để tiết kiệm thời gian, File PSD với 3D Text đã có trong CD.
2 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D

Bước 2

Ưu điểm của việc thực hiện trong Photoshop đó là: các chữ cái có thể xuất hiện ở cả đằng sau của các chữ cái khác trong khi có thể xuất hiện đồng thời ở những phần đằng trước của chúng. Để thực hiện được hiệu ứng này, bạn cần che khuất các phần của các chữ cái riêng biệt để làm cho nó xuất hiện đằng sau chữ cái khác.
Để che khuât một phần của một chữ cái, hãy bắt đầu bằng cách thêm một layer mask vào cho vừa với chữ cái đó. Bước tiếp theo là chọn chữ cái mà bạn muốn xuất hiện đằng trước – trên màn hình phía trên, chúng ta đang làm cho chữ E xuất hiện như nó là phần đằng trước của chữ H.
Chọn phác thảo của nó bằng Ctrl clicking vào Thumbnail của layer. Sử dụng Brush Tool, Brush màu đen bên trên layer mask của chữ H. Bây giờ, nó nên xuất hiện ở Bottom của chữ E và đằng trước của chữ H. Lặp lại bước này đối với những chữ mà bạn muốn.
31 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D

Bước 3

Tiếp theo, bạn sẽ bắt đầu thực hiện các tia sáng và Shadow, bắt đầu thêm Shadow vào chữ F. Tạo ra một layer mới bên trên chữ F. Hãy chắc rằng các Shadow chỉ rơi trên chữ cái này, tạo ra một màn che cho nó.
Shape của màn chắn phải phù hợp với shape của chữ F, trừ những phần đã được che trong bước trước. Để thực hiện điều này, Ctrl click vào thumbnail của layer chữ F, sau đó, Ctrl +Alt+ Shift, nhấp chuột vào thumbnail của layer mask để tìm giao điểm của 2 shape này. Bây giờ, chọn một layer mới và thêm layer mask vào. Nó sẽ có một shape tương tự như shape bạn đã chọn.
4 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D

Bước 4

Sử dụng một Brush mềm, lớn – 70px – brush màu đen vào layer này xung quanh các phần của chữ cái và nó nên nằm trong Shadow. Trong trường hợp này, phần trên cùng rơi đằng sau chữ R và phần dưới cùng rơi đằng sau chữ S. Lặp lại tiến trình này đối với mỗi chữ cái và bạn nên hoàn thành khi tạo ra được độ sâu cho nó.
5 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D
 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D

Bước 5

Shadow bên trên các chữ cái đã được thực hiện, bây giờ, chúng ta cần shadow trên background. Tạo một layer mới bên dưới tất cả các chữ cái. Chọn phác thảo của tất cả các chữ cái, và tô màu trắng. Chạy một Gaussian blur bên trên layer này. Bây giờ, sử dụng Warp Transform để kéo nó xuống một chút, như vậy, các chữ cái có vẻ đang trôi nổi trên background. Blur (làm mờ) một lần nữa, và Drog Opacity của layer nếu các shadow có vẻ quá thô ráp.
6 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D

Bước 6

Tiếp theo, thêm một số các shadow được kiểm soát ở bên dưới các layer để tạo độ sâu lớn hơn. Tạo một layer mới bên trên layer shadow đầu tiên của bạn, và sử dụng một Brush mềm, có kích thước 50px, và tăng cường màu đen cho layer này. Nơi chúng ta thêm màu đen vào, nó sẽ hạ thấp xuống để làm cho nó trông tốt hơn. Tăng cường màu đen hơn nữa cho nền bên dưới của các chữ cái sẽ tạo được ấn tượng như là chúng đang đứng thẳng lên.
7 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D

Bước 7

Bây giờ, hãy bắt đầu làm việc trên các chữ cái hiện tại. Bước đầu tiên là cô lập mặt trước của mỗi chữ cái, bằng cách sử dụng Magic Wand (cây đũa thần) hoặc Pen Tool. Khi bạn đã chọn bề mặt của một chữ cái, hãy tạo ra một layer mới bên trên chữ cái của bạn, nhưng bên dưới shadow của chữ cái đó.
Tô màu bằng bất cứ màu gì bạn thích, nhưng hãy làm cho nó hơi đậm và mờ đục hơn. Nếu bạn đã che phần chữ cái này trong bước thứ hai, bạn sẽ cần sao chép màn che của chữ cái đó cho Layer Face của bạn.
8 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D
 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D

Bước 8

Để tạo kiểu dáng cho mỗi bề mặt của chữ cái, chúng ta sẽ sử dụng các layer style. Các cách cài đặt chính xác thực sự sẽ theo sở thích của mỗi cá nhân, nhưng những điều cơ bản vẫn là: Inner Shadow: Color Dodge, trắng, Opacity 15 %, khoảng cách: 0px, kích thước: 45px, Inner Glow: Screen, màu trắng, Opacity 75%, kích thước 2px, Gradient Overlay: mềm nhẹ, đen tới trắng, Opacity 100%, Angle để làm cho mooit chữ cái sáng hơn trên Top, tối hơn dưới Bottom. Satin: Color Dodge, màu xám đen, Opacity 50%, khoảng cách: 20px, kích thước: 40px
9 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D

Bước 9

Khi bạn đã có một cái gì đó làm cho bạn hài lòng, chúng ta sẽ bắt đầu thực hiện các phần bên của mỗi chữ cái.
10 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D

Bước 10

Tiếp theo, bạn cần phải thay đổi màu sắc và ánh sáng của các bên, cũng như tạo sự nhất quán cho chúng.
Để thực hiện điều này, bạn cần sử dụng Adjustment Layers. Hãy bắt đầu chọn phác thảo của shadow Fvà layer mask và tạo ra một Gradient Map Adjustment Layer mới bên dưới Face Layer.
11 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D
 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D

Bước 11

Bây giờ, có thể xếp các Adjustment Layer bổ sung bên trên và bên dưới layer được tạo ra trong bước 10 để thay đổi độ sáng, độ tương phản và màu sắc như bạn muốn. Tiếp theo, copy Adjustment Layer này qua từng chữ cái khác và thực hiện các điều chỉnh nhỏ để làm cho nó có màu sắc nhất quán hơn.
12 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D

Bước 12

Để tạo thêm một chút bóng cho chữ, vào Filter> Artistic> Plastic quấn trên thân mỗi chữ cái với các cài đặt Highlight strength 14, Detail 1, và Smoothness 14. Sau khi mỗi Filter được gắn vào, làm mờ nó để Blending Mode mềm nhẹ. (Edit > Face).
13 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D

Bước 13

Bây giờ, làm cho các màu sắc hài hòa, thêm một vài Adjustment Layer phù hợp trên phần trên cùng của hình ảnh. Bắt đầu bằng cách gắn một Gradient Map tương tự như trước bằng cách sử dụng một Blengding Mode nhẹ mềm với Opacity 50%.
14 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D
 Hướng Dẫn Photoshop: Nghệ Thuật Thiết Kế Chữ 3D

Bước 14

Hãy thử với các Adjustment layer khác để tìm ra các màu sắc phù hợp và làm cho nó cân bằng. Thêm các Curves Layer vào để làm cho nó sáng hơn, một Photo Filter Laye để tăng thêm màu đỏ và một Colour Balance Layer để tăng thêm nhiều màu cam hơn.
Thêm nhiều hay ít tùy việc bạn thích có được hiệu ứng như thế nào. Và một chỉnh sửa cuối cùng là che khuất tất cả Adjustment Layers để chúng không có quá nhiều ảnh hưởng đến màu sắc của background.

Bước 15

Từ đây bạn có thể làm nhiều hay ít tùy bạn muốn. Thêm chi tiết nhiều hơn cho mỗi chữ cái, thêm nhiều điểm nổi bật và sahdow, thay đổi màu sắc, bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ ra. Ví dụ này chỉ có một vài chi tiết, nhưng bạn có thể sử dụng nó để phát triển sâu rộng hơn.

Dịch và biên tập từ: DigitalArtsOnline

0 comments:

Post a Comment