Chuyên mục được quan tâm nhất

Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng trong photoshop

Hôm nay chúng ta sẽ biến một object/text, từ 2D sang 3D với một số hiệu ứng thực tế.  Chúng ta sẽ sử dụng Illustrator để tạo ra các object, sau đó chúng ta sẽ sử dụng photoshop để add thêm hiệu ứng highlights and shadows.

Bước 1

Mở Illustrator và tạo một file có kích thước là 5 x 5px. Tạo một vài text hoặc logo. Bây giờ chúng ta sẽ chọn một màu khác ngoài màu đen, trắng hoặc xám để chúng ta có thể dễ dàng add thêm một vài shadow  trên object.
glowingtext 1 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 2

Bây giờ chúng ta sẽ chuyển object sang 3D. Vào Effect>3-D>Extrude & Bevel, như cài đặt được hiển thị dưới đây. Nhưng tùy theo object mà bạn có thể tùy chỉnh khác nhau. Bạn hãy thử xung quanh các thiết lập của nó cho đến khi bạn cảm thấy được.
glowingtext 2 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 3

Đó là tất cả những gì chúng ta đã làm trong illustrator, bạn hãy copy chúng và paste vào file mới trong photoshop có kích thước  1680 x 1050px. Kéo dãn kích thước tùy theo bạn muốn, vì nó là một vector image nên khi chúng ta kéo nó từ illustrator sang photoshop nó sẽ không bị méo hình ở lần đầu tiên co dãn kích thước. Bạn có thể làm cho nó nhỏ hơn, nhưng chỉ đừng nên làm cho nó lớn hơn kích thước chúng ta đã co giãn ở bước trước.
glowingtext 3 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 4

Bây giờ chúng ta sẽ thiết lập một background. Vì thế trước khi thay đổi, bạn hãy vào layer 3D –text,  click ẩn biểu tượng con mắt nằm ở bên trái của các layer.
glowingtext 4 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 5

Sử dụng  texture bằng gỗ Tại đây và đưa vào file của chúng ta. Sau đó, thay đổi kích thước để phù hợp với file.
glowingtext 5 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 6

Tiếp theo chúng ta sẽ cho gỗ màu tối hơn, cụ thể chúng ta sẽ lấy màu nâu tối. Bạn hãy vào công cụ Elliptical Marquee Tool (M), thiết lập giá trị của feather là 100px và vẽ một hình tròn có kích thước tùy theo file của bạn.
glowingtext 6 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 7

Bước tiếp theo, chúng ta nhấn Ctrl + Shift + I để đảo ngược vùng chọn lại và tô khoảng không bằng màu nâu với option + delete. Thay đổi chế độ hòa trộn (blend mode) là overlay.
glowingtext 7 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 8

Vẽ một hình tròn, giống như ở trên nhưng lần này chúng ta sẽ chọn màu yellow/orange và vẽ hình tròn ở góc dưới cùng bên phải. Tô màu yellow vào hình tròn,  thay đổi chế độ hòa trộn (blend mode) là overlay.
glowingtext 8 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 9

Ở layer màu vàng, chúng ta kéo dài nó ra để lấp đầy những khu vực không có màu nâu. Giữ nguyên layer + Shift để giữ cho màu vàng ở góc dưới bên phải.
glowingtext 9 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 10

Như vậy, bây giờ hình ảnh của chúng ta đã có một nguồn sáng ở phía dưới bên phải. Chúng ta hãy làm sáng hơn để trông nó như một nguồn sáng. Tạo layer mới trên layer màu vàng và tạo một radial gradient từ góc dưới cùng bên phải. Chọn chế độ hòa trộn (blending mode) là overlay. Bây giờ chúng ta sẽ copy layer này một vài lần để cho nó được sáng hơn.  Nhấn Ctrl + J hai lần.
glowingtext 10 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 11

Tiếp theo, chúng ta đưa logo text -3D vào. Sử dụng công cụ magic wand , click vào bề mặt của logo, nên nhớ rằng khả năng cho phép của magic wand là 12. Nhấn Ctrl + J, để tạo một layer mới với bề mặt chữ.
glowingtext 11 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 12

Lặp lại bước 11, một lần nữa chúng ta sử dụng công cụ magic want để chọn các mặt của text.
glowingtext 12 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 13

Ở bước này, chúng ta sẽ add thêm một số highlight và shadow trên bề mặt của text. Tạo một layer mới, nhấn Ctrl + Click vào bề mặt của layer text để tạo vùng chọn. Click vào gradient và chọn màu vàng(yellow) tương tự như chúng ta đã làm ở các góc dưới cùng bên phải. Sau đó, kéo gradient từ góc dưới cùng bên phải đến góc trên cùng bên trái của text. Chọn chế độ hòa trộn (blend mode)là overlay.
glowingtext 13 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 14

Với bề mặt được highlight, tạo một layer mới và sử dụng  gradient nhỏ hơn,  màu trắng ở góc dưới cùng bên phải của text. Rồi sau đó, thay đổi chế độ hòa trộn (blend mode) là overlay.
glowingtext 14 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 15

Chọn màu nâu đỏ sẫm (dark brownish-red) và sử dụng gradient nhỏ kéo từ góc đối diện với góc dưới cùng bên phải của text. Và chọn chế độ hòa trộn (blen mode) là multiply.
glowingtext 15 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 16

Bấm vào các layer text bên cạnh và nhấn phím Ctrl + M, sau đó kéo đường cong ở cửa sổ mới rồ thiết lập các giá trị như hình dưới. Các mặt bên sẽ có màu tối bởi vì không có bất kỳ ánh sáng nào chiếu đến chúng.
glowingtext 16 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 17

Bây giờ chúng ta cần phải tạo đường phát ra ánh sáng và chúng ta một vài shadow. Để làm được điều này, chúng ta tạo ra 2 đường thẳng và cả hai đều bắt đầu từ góc cuối cùng bên phải, nơi phát ra nguồn sáng. Như vậy, chúng ta đã được 1 góc như hình bên dưới.
glowingtext 17 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 18

Giờ thì chúng ta đã biết được khoảng shadow bắt đầu từ đâu. Sử dụng công cụ polygonal và cắt ra một hình đa giác như hình dưới đây, sau đó tô màu đen cho đa giác. Chú ý, shape không ở bên phải của text. Tiếp tục, chúng ta kéo layer này để nó ở dưới text.
glowingtext 18 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 19

Giờ thì chúng ta chỉ cần thay đổi hình dạng (shape), trước hết chúng ta sẽ tạo một layer mask, bằng cách click chuột vào biểu tượng hình chữ nhật có một vòng tròn ở trong nó trên layers pallette .
glowingtext 19 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 20

Và chúng ta sử dụng công cụ brush màu đen để vẽ cho đến khi nhìn nó tự nhiên hơn, như hình dưới đây.
glowingtext 20 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 21

Xóa bỏ 2 đường thẳng mà chúng ta đã tạo, bởi vì chúng ta không cần dùng đến chúng nữa. Chúng ta cần phải thêm vào một số texture, bởi vì nó nhìn không được thực tế lắm. Bạn có thể tại texture Lost and Taken mà chúng ta sử dụng về, sau đó đưa vào file của mình. Chỉnh kích thước các texture sao cho phù hợp với text của chúng ta. Nhấn Ctrl + click để load chúng lên bề mặt của text, Ctrl + i để đảo ngược bề mặt của text và delete.
glowingtext 21 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng

Bước 22

Cuối cùng, chúng ta add “Bevel and Emboss” vào bề mặt của layer text để chó nó có cạnh như hình dưới.
glowingtext 22 Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng
Đó là tất cả những gì cần làm. Hãy thử nghiệm, bạn có thể thêm nhiều chi tiết sáng tạo hơn nữa.

Kết quả

glowingtext final Tạo 3D Text Chiếu Ánh Sáng Vàng
Download .psd file ở đây

0 comments:

Post a Comment