Chuyên mục được quan tâm nhất

Tạo Hiệu Ứng chữ 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng trong photoshop

Tôi bắt đầu muốn tạo ra tác phẩm này từ khi tôi còn làm các Template về Flyer (tờ rơi) cho một câu lạc bộ thiết kế web của trường học. Tôi đã phát hiện ra rằng bạn có thể tạo ra 3D text trong Word vượt ra ngoài WordArt đơn giản trước đó và thực sự không cần các chương trình 3D đắt đỏ nào mà vẫn tạo nên một cái nhìn rất đẹp mắt. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ một câu nói rất nổi tiếng “Di chuyển nhẹ nhàng như bướm và đấm đau như ong chích” và bài hát “Giấc mơ” của Priscilla Ahn. Tôi rất thích cách nó xoay chuyển và tôi đã quyết định tái tạo hiệu ứng text này như một hướng dẫn Photoshop. icon smile Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng

Xem trước hình ảnh cuối cùng mà chúng ta sẽ tạo ra


Các bước

1. Mở một document Word mới. Phiên banr tốt nhất dành cho hướng dẫn này là Office 2007 hoặc các Office sau này, nhưng các phiên bản trước đó, có thể chúng ta phải điều chỉnh lại cho phù hợp. Nhập bất kỳ từ nào bạn thích, tốt hơn, chúng ta nên sử dụng một từ ngắn. Tôi đã sử dụng từ “Float” vì tôi sẽ tạo nên một cái nhìn mơ mộng, trừu tượng.
Làm nổi bật từ của bạn chọn và vào Insert- Word Art. Nhấp chuột lên Word Art có Text cong lên phía trên và màu đen (của tôi, nó nằm ở lựa chọn thứ 3). Xem các cách cài đặt này, tuy nhiên, hãy sử dụng một Font chữ tương tự khác nếu bạn không có Font này:
3dabstracttexttut1 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
2. Nhấp đúp chuột vào chữ trên màn hình của bạn. Đây là lúc sẽ có sự khác biệt giữa các phiên bản Word cũ hơn, nhưng không phải với phiên bản Word của tôi.
Nhấp chuột lên Spacing- Tight. Nhấp chuột lên Shape Fill và sau đó, chọn một ánh sáng thủy màu lam. Nhấp chuột vào Shape Fill- Gradient- Linear Up. Nhấp chuột vào 3D Effects- Rotate trong Perspective- 3D Style 16 (hàng đầu tiên, hàng thứ 4). Text của bạn phải trông như thế này:
3dabstracttexttut2 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
3. Thay đổi cả chiều cao và chiều rộng trên Top Bar lên 4.5. Vào 3D Effects- 3D Color và thay đổi màu sắc để làm cho màu nước tối hơn. Vào 3D Effects- Depth- 72pt. Vào 3D Effects- Lighting- 0 độ. Tìm các Button sau trên Top của màn hình:
3dabstracttexttut3 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
Nhấp chuột lên Button Tilt Right khoảng 6 lần và nhấp chuột lên Tilt Down khoảng một lần. Bạn phải đưa ra ý định về cách bạn muốn Text của mình sẽ trông như thế nào, ở đây, Text của tôi, tôi muốn nó xoay ra:
3dabstracttexttut4 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
4. Nhấn button Prt Scr (Print Screen) trên bàn phím của bạn để chụp một bức ảnh chụp màn hình. Paste ảnh chụp vừa rồi vào trong một File Photoshop mới, có kích thước 600 x 600 px. Sử dụng Quick Selection Tool để làm nổi bật background trắng của text. Nó sẽ giống như thế này:
3dabstracttexttut5 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
Nhấp chuột lên Refine Edge và thay đổi Feather lên .5 và Smooth đến 60. Sau đó, nhấn Delete và bỏ chọn background. Bạn có thể phải phóng to và sửa qua một số Edge với một Brush tẩy xóa nhỏ, nhưng những phạm vi này sẽ được chú ý nhiều hơn với một background đầy màu sắc.
5. Tạo một layer mới bên dưới Text. Thay đổi màu sắc của bạn là màu # 4ab4d8 và màu trắng, tạo một Radial Gradient (đã kiểm tra ‘Reverse – đảo ngược’) bắt đầu từ phần chính giữa của khung hình và đi ra phía góc.
3dabstracttexttut6 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
6. Nhấn đúp chuột vào layer text để làm xuất hiện Layer Styles. Thêm một bộ gradient màu đen – trắng trên Soft Light tại một Angle 80 độ. Nhấp OK. Bây giờ, chúng ta sẽ thay đổi màu sắc của text. Vào Image- Adjustments- Hue/Saturation. Hãy xem các cách cài đặt này:
3dabstracttexttut7 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
3dabstracttexttut8 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
7. Tạo một layer mới ngay phía trên background, nhưng bên dưới text layer. Sử dụng một Brush màu trắng, mềm, có kích thước 50px và nhấp chuột 2 lần vào điểm trắng đã tồn tại trên Radial Gradient. Thay đổi Blending Mode sang Soft Light.
Download Brush hình tròn theo kiểu Retro này này về từ một gói hình ảnh (chọn xung quanh chúng và Edit-Define Brush Preset). Sử dụng màu hồng # f8618b, dập nổi (Stamp) một số Brush đằng sau text. Các phần của Brush phải được biểu lộ và các phần đó phải được bảo phủ bời Text. Thay đổi Blending Mode sang Linear Burn.
3dabstracttexttut9 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
8. Tạo một layer mới. Sử dụng các brush tương tự, nhưng lần này sử dụng màu vàng cam # ffbb00. Thiết lập Blending Mode sang Hard Light và xem các cách cài đặt cho một gradient trên layer style:
3dabstracttexttut10 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
3dabstracttexttut11 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
9. Tạo một layer mới. Sử dụng màu xanh vôi # c9ea0a và các Brush tương tự để thêm một số hình dạng trừu tượng đằng sau text. Thiết lập Blending Mode sang Pin Light.
3dabstracttexttut12 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
10. Tạo thêm một layer mới nữa. Download các brush mặt trời mọc này và sử dụng màu cam # ffb400 để trang trí phía sau trung tâm của Text.
3dabstracttexttut13 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
11. Sử dụng màu đen và các Brush từ bộ Brush này và bộ Brush này trên một layer mới. Thiết lập Blending Mode sang Overlay.
3dabstracttexttut14 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
12. Tạo một layer mới và sử dụng Brush Splatter một lần nữa, lần này, chọn các brush khác và bao phủ khu vực khác với các Brush đó. Thiết lập Blending Mode sang Overlay.
3dabstracttexttut15 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
13. Tạo một layer mới. Sử dụng các brush mặt trời mọc từ bước 10, thay đổi màu sắc sang màu trắng và Stamp một số Brush đằng sau text. Thay đổi Blending Mode sang Overlay và Opacity lên 60%.
3dabstracttexttut16 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
14. Tạo một layer mới, lần này, layer nằm trên text layer. Thay đổi màu sắc sang màu trắng và sử dụng Brush nằm phía dưới bên tay phải của bộ này. Stamp nó về phía bottom của trung tâm text. Trong trường hợp của mình, tôi đã đặt nó bên dưới chữ “O” và phần của Brush được hiển thị trên text.
3dabstracttexttut17 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
15. Ngay bây giờ, Imperfections – sự không hoàn hảo là điều quan trọng nhất làm cho các thiết kế tránh được cái nhìn quá giả tạo hoặc nguyên sơ. Vì vậy, tạo ra motoh layer mới khác nữa. Sử dụngcác brush ngôi sao dạng xoắn ốcmàu đen, Stamp chúng bên trên text, nhưng làm cho chúng chồng chéo bên trên background. Thay đổi Blending Mode sang Soft Light 50%.
3dabstracttexttut18 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
15. Tạo một layer mới (xem mô hình? icon razz Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng ). Sử dụng các brush tròn, mềm, màu trắng có kích thước 13px và 35px và tạo các điểm lấp lánh trên Edge trên cùng của Text, hầu hết nằm trên các góc trên của các chữ cái. Thay đổi Bleding Mode sang Overlay với Opacity 60%.
3dabstracttexttut19 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
16. Tạo một layer mới. Sử dụng một Brush mềm, màu đen có kích thước 300px để vẽ các shadow, tô bóng các góc và tạo ra một vòng tròn trống ở chính giữa:
3dabstracttexttut20 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
Thay đổi Blending Mode sang Overlay và Opacity lên 80%.
3dabstracttexttut21 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng
17. Tạo một layer mới cuối cùng. Nhấp chuột lên Paint Bucket – thùng sơn và tại Top Bar, thay đổi ‘foreground’ sang ‘pattern. Mở Menu Pattern và nhấp chuột lên little arrow, sau đó nhấp chuột lên ‘Greyscale Paper’ và chắp nối chúng lại với nhau. Tìm ‘Fibers 2′ và làm đầy khung hình. Thay đổi Blending Mode sang Soft Light với Opacity 75%.
Sử dụng một Brush có kích thước 65px để xóa phần của Pattern đang bao phủ text. Nếu bạn muốn, vào vào Layers- Merge Visible và sau đó, vào Filter- Sharpen- Sharpen để làm cho hình ảnh trông rõ ràng, sắc nét và hoàn thiện hơn. Chúng ta đã hoàn thành hướng dẫn này.
3dabstracttexttut22 Tạo Hiệu Ứng Văn Bản 3D Đầy Màu Sắc Trừu Tượng

Dịch và biên tập từ: SmileyHelper

0 comments:

Post a Comment