Chuyên mục được quan tâm nhất

Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone – Đá” trong photoshop

Trong hướng dẫn này chúng ta sẽ được tìm hiểu  làm thế nào để tạo được hiệu ứng text “Stone” thực tế. Có rất nhiều hiệu ứng text stone trên Internet và những gì tôi nhớ được  về chúng cũng không đủ để tạo ra một Text Stone đẹp nhưng chúng ta có thể tạo được một text stone thực tế với một vài bước trong photoshop.  Đó là những gì chúng ta sẽ làm ngay bây giờ.
Mức độ kỹ năng của bài hướng dẫn này tương đối thấp. Các kiến thức cơ bản trong vấn đề sử dụng các công cụ cơ bản là rất cần thiết. Và nếu bạn vẫn chưa có kinh nghiệm thì bạn có thể làm theo từng bước như tôi đã chỉ dẫn. Nó khá là dễ dàng, bạn chỉ cần làm theo những gì tôi đã làm.

Bước 1

Tạo một file mới có kích thước là 550x300px và background là màu đen (#000000).
Sử dụng công cụ Type Tool để tạo một text “Stone” , với font là Arial Black, size là 130px để có thể nhìn thấy rõ.
text setup Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”

Bước 2

Chúng ta sẽ thêm các texture thực tế. Tuy nhiên chúng ta sẽ không làm điều đó theo cách thông thường. Tôi thường tạo ra những thiết kế và muốn tự dosáng tạo càng nhiều càng tốt như tôi có thể sử dụng “Mask” thay vì làm theo cách thông thường để có được kết quả tốt nhất có thể.
Chúng ta sẽ sử dụng một texture. Bạn có thể tải về bằng cách click chuột phải vào “Stone Texture“.
Mở file texture mới được tải về và copy tất cả. Paste nó (khi bạn chọn paste nó sẽ tự động tạo một layer mới cho bạn) vào layer mới trên layer text “STONE” và đặt tên là “Texture”.
Trước khi làm bất cứ điều gì, chúng ta cần chỉnh lại kích thước của nó một chút. Chọn “Edit” -> “Transform” -> “Scale” và chỉnh kích thước lớn hơn text ở sau nó một chút.
texture rezise Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
Sau đó nhấn vào công cụ “Move Tool“ để lấy kích thước này. Điều này sẽ định kích thước mới cho texture. Và hãy chắc chắn chúng ta có thể nhìn thấy từng chi tiết trong texture.
Với layer “Texture” chọn “Filter” -> “Sharpen” -> “Sharpen More“. Như vậy chúng ta sẽ nhìn rõ từng chi tiết hơn một chút.
Ở layer “Texture” đã được chọn chúng ta click chuột phải vào và chọn “Create Clipping Mask“. Văn bản đã được texture và như bạn có thể thấy, nó cho chúng ta một cảm giác thực tế hơn. Những gì chúng ta có bây giờ là một bước để thao tác các texture ở trong nó mà không cần phải bận tâm nhiều vào text. Nếu texture của chúng ta lại lớn hơn, thì chúng ta có thể di chuyển xung quanh các texture cho đến khi nào bạn cảm thấy hài lòng với vị trí của nó.

Bước 3

Chúng ta hãy thêm tính thực tế hơn nữa vào text trước khi chúng ta làm một số hiệu ứng đẹp mắt khác. Click chuột phải vào layer “Texture” và chọn “Blending Options…” , trong menu trái chọn “Gradient Overlay” và cài đặt các thiết lập sau.
gradient overlay settings Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
gradient and texture Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”

Bước 4

Bước tiếp theo là chuyển đổi văn bản của chúng ta sang 3D. Chọn layer “STONE” và layer “Texture” bằng cách giữ phím “Shift” và click vào cả hai layer. Khi đã chọn click chuột phải vào layer trên và chọn “Merge Layers“ . Tên của layer mới là “STONE”.
Với layer mới đã merge chúng ta chọn “Edit” -> “Transform” -> “Perspective” và kéo dấu chấm phía trên bên phải vào trong 45 độ.
text perspective Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”

Bước 5

Bây giờ chúng ta sẽ add thêm vào text hiệu ứng 3D sao cho nó trông thực tế hơn. Copy layer “Stone” qua một layer mới ở bên dưới layer “Stone”.
Di chuyển layer mới xuống 20px bằng cách sử dụng công cụ “Move Tool” và thiết lập “Opacity” là “30%“. Chúng ta không cần đặt tên cho layer này, chúng ta chỉ sử dụng layer này như một guice.
3d text setup Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
Bây giờ chúng ta sẽ điều chỉnh sao cho phù hợp với các mặt của text. Chúng ta sẽ chia làm 2 nhóm là “Bottoms” và “Sides” để thiết lập hiệu ứng cho text.
Tạo một layer mới dưới layer “Stone” và layer text guice. Đặt tên nó là “Bottoms“.
Tạo hình chữ nhật giữa các văn bản ở phía trên và phía dưới bằng cách sử dụng công cụ “Rectangular Marquee Tool” và chọn màu trắng (#FFFFFF). Đừng bận tâm đến việc trông nó như thế nào. Sau khi thực hiện chúng ta sẽ kết hợp các hình chữ nhật màu trắng với các texture như chúng ta đã làm với text “Stone”.
white bottoms Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
Bây giờ chúng ta sẽ tạo ở hai bên của text. Tạo một layer mới bên dưới layer “Bottoms” và đặt tên là “Sides“. Lần này chúng ta cần phải sử dụng công cụ “Polygonal Lasso Tool” để tạo các bên. Kéo đường thẳng theo các cạnh của text “Stone” và text “guice”, sau đó một lần nữa chúng ta sử dụng công cụ “Paint Bucket Tool” để tô màu trắng.
white sides Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
Tất cả những bước trên là để tạo ra hiệu ứng 3D cho text “Stone” và để nó phù hợp với các texture.

Bước 6

Trước khi chúng ta tiếp tục, bạn hãy vào xóa layer guice và đảm bảo các mặt bên của text vẫn giữ nguyên vị trí đó.
Bây giờ, copy các texture mà chúng ta đã làm một lần nữa, và sao chép nó vào layer nằm trên layer “Bottoms”. Một lần nữa chúng ta điều chỉnh lại kích thước của nó để phù hợp với texture và chọn “Edit” -> “Transform” -> “Scale”, chỉnh kích thước sao cho lớn hơn text “Stone” một chút.
Sau đó click chuột phải vào “Create Clipping Mask“.
Chọn “Filter” -> “Sharpen” -> “Sharpen More”, để có thể nhìn rõ từng chi tiết giống như “StoneText“.
bottoms fitted unfixed Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
Chúng ta cần phải chỉnh “Brightness” and “Contrast” để đảm bảo nó phù hợp với phần dưới của text.
Chọn layer texture mới và thiết lập các giá trị sau khi vào “Image” -> “Adjustments” -> “Brightness/Contrast…”.
bottoms brightness and contrast settings Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
bottoms texture contract and brightness fixed Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
Chúng ta cần phải điều chỉnh gradient của các texture bottom để cho nó trông thực tế hơn. Click chuột phải vào layer texture “Blending Options…”, trong menu trái chọn “Gradient Overlay” và thiết lập các giá trị như hình dưới đây.
bottoms gradient settings Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
Bạn có thể tùy chỉnh gradient theo ý của riêng mình. Chỉ cần click “ON” gradient và một cửa sổ khác sẽ mở ra nơi mà bạn có thể tùy chỉnh giống như tôi. Bây giờ bạn sẽ có được một văn bản như thế này.
bottoms finalized Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
Bây giờ chúng ta sẽ điều chỉnh layer “Sides“. Nhưng trước tiên, chúng ta chọn layer texture mới và layer “Bottoms” sau đó click chuột phải chọn “Merge Layers“. Tên của layer này là “Bottoms”. Chúng ta chỉ kết layer lại với nhau và có thể di chuyển chúng sang hai bên.
Copy layer texture một lần nữa, và paste vào layer mới trên layer “sides”. Một lần nữa điều chỉnh lại kích thước của layer mới bằng cách chọn “Edit” -> “Transform” -> “Scale” và làm cho nó lớn hơn một chút. Click vào công cụ “Move Tool” để xác định kích thước của nó.
Chọn layer này (nếu chưa được chọn) và click chuột phải vào nó và chọn “Create Clipping Mask”.
sides texture fitting Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
Như bạn có thể thấy, chúng ta cần phải làm một số điều chỉnh để cho texture thực tế hơn. Trước hết, với các texture được chọn, ta vào “Filter” -> “Sharpen” -> “Sharpen More“.
Lúc này, chúng ta phải chỉnh “Brightness/Contrast” cho texture. Chọn “Image” -> “Adjustments” -> “Brightness/Contrast…” và thiết lập các giá trị như hình bên dưới.
sides brightness and contrast settings Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
sidestexture fixed Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
Một lần nữa, chúng ta cần phải thêm gradient cho nó bằng cách click chuột phải vào layer texture mới và chọn “Blending Options…”. Trong menu trái chọn “Gradient Overlay” và cài đặt các giá trị sau đây:
sides gradient settings Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
Bạn cũng có thể tùy chỉnh gradient theo ý của mình. Sau khi đã hoàn thành, bạn sẽ có một văn bản như thế này.
sides finalized Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”

Bước 7

Bây giờ chúng ta đã có một text stone nhưng chúng ta sẽ fix lại ở các bước tiếp theo. Lúc này, chúng ta cần phải kết layer “Sides” và layer texture mới lại bằng cách chọn 2 layer này và click chuột phải chọn “Merge Layers“.
Chọn layer “Stone”, sau đó click chuột phải vào “Blending Options…“. Chọn “Bevel and Emboss” trong menu bên trái và thiết lập các thuộc tính sau:
top reflection settings Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
Ngoài ra, chúng ta click vào “Contour” ở tùy chọn bên dưới của “Bevel and Emboss“. Để cho các thiết lập trông như thật.
Tiếp theo, chúng ta chọn layer “Bottoms” và click chuột phải chọn “Blending Options…”. Một lần nữa chúng ta chọn “Bevel and Emboss” và thiết lập các giá trị sau:
bottoms shadowing Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
Cuối cùng, chọn layer “Sides” click chuột phải chọn “Blending Options…” và sau đó chọn “Bevel and Emboss“. Tiếp tục thiết lập các thuộc tính sau (đừng quên click vào “Contour” để kích hoạt nó. )
sides shadowing settings Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”
Khi mọi thứ đã được thiết lập, bạn sẽ được như hình dưới đây:
text detail shadowing finalized Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”

Kết Luận:

Với vài bước thực hiện, kết quả khá là thực tế. Bạn có thể thêm vào bất cứ điều gì bạn muốn vào văn bản này. Và đây là kết quả cuối cùng của tôi:
3d stone text black background2 Tạo Hiệu Ứng Text 3D “Stone   Đá”

0 comments:

Post a Comment