Chuyên mục được quan tâm nhất

Thiết Kế Hiệu Ứng Chữ Phát Sáng photoshop

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tạo ra hiệu ứng Text rực rỡ này bằng cách sử dụng các công cụ Photoshop rất cơ bản và các hiệu ứng phân tầng. Hướng dẫn này rất đơn giản, vì thế kể cả người mới bắt đầu học Photoshop cũng đủ khả năng lĩnh hội, nhưng bạn nên chú ý, hướng dẫn này gồm hơn 60 Text Layer đang hoạt động, nó chiếm nhiều dung lượng trong bộ nhớ máy tính của bạn. Hãy thử cung tôi tìm hiểu hướng dẫn này và tạo ra hiệu ứng text phân tầng này bạn nhé!
Như mọi khi, File Photoshop được phân tang luôn có sẵn thông quan Psdtuts+ Plus membershipcủa chúng tôi..

Bước 1

Tạo một document mới có kích thước 2000px x 1200px. Sau đó, tạo mộtGradient Adjustment Layer mới với linear gradient có màu xám đen(#464646) ở phía dưới cùng (Botttom) và màu đen (#000000) ở phần trên cùng (Top). Đó là background đầu tiên của chúng ta.
step 01 Thiết Kế Hiệu Ứng Chữ Phát Sáng

Bước 2

Tạo một linear Gradient Adjustment Layer khác nằm phía bên trên layer lúc trước, và bạn chọn cho nó một chiếc cầu vồng đầy màu sắc. Có một số màu sắc đã cài đặt lúc trước, bạn có thể chọn từ Gradient Palette, hoặc tạo ra màu sắc của riêng bạn. Thiết lập Fill của Layer xuống 25%. Sau đó, thiết lậpBlending mode của layer với Color.
Lời khuyên: Khi bạn thiết lập Blending mode với Color của layer, hãy làm cho Layer chỉ tác động đến màu sắc của những thứ nằm phía dưới nó, chỉ giữ lại Lightness/ Darkness.
step 02 Thiết Kế Hiệu Ứng Chữ Phát Sáng

Bước 3

Cuối cùng, tạo mộtGradient Adjustment Layer khác nữa bên trên 2 layer trước. layer này sẽ có một Radial Gradient. Thiết lập Layer này chỉ với 2 màu sắc trong Gradient màu đen và tạo nên sự trong suốt đi từ 100% ở đầu mút bên này và 0% ở đầu mút bên kia.
Nếu bạn thấy màu đenđã bao phủ phần trung tâm của hình ảnh, hãy kiểm tra , Reverse box. Sau đó, tạo màu đen xung quan Edges của khung hình. Thiết lập Opecity của Layer lên 65%. Tôi đã di chuyển các layer được xử lý trong suốt xung quanh một chút để tìm ra hiệu ứng chính xác mà tôi muốn.
step 03 Thiết Kế Hiệu Ứng Chữ Phát Sáng

Bước 4

Bây giờ, chúng ta sẽ bắt đầu với việc xử lý Text. Nhấn (T) ta sẽ có xuất hiện Type Tool, nhấp chuột ((một lần) lên khung hình. Sau đó, gõ chữ cái của bạn, tôi đã chọn chữP. Tiếp theo, chọn Move tool và nhấn (Ctrl +T) và chuyển đổi chữ cái này, điều chỉnh kích thước của nó cho tới khi bạn đã hài lòng Nhấn (T)một lần nữa để chọn Type Tool, và nếu không thấy xuất hiện, bạn hãy làm cho chữ cái của bạn chuyển sang màu đen bằng cách nhấp chuột lên Text Color Box trong Property Bar. Thiết lập Blending Mode của Layer chữ cái này với Screen. Chữ cái sẽ biến mất.
step 04 Thiết Kế Hiệu Ứng Chữ Phát Sáng

Bước 5

(Nhấp chuột đôi) vào bên phải tên của Layer Letter trong Layer Palette để đưa lên Layer Styles Palette. Đặt Outer Glow và một Stroke lên trên Layer này với các cài đặt chính xác như bạn thấy bên dưới. Bạn sẽ thấy hình ảnh của chữ cái này bây giờ thực sự mờ nhạt.
Hãy sử dụng chữ cái này như là điểm bắt đầu cho toàn bộ Text trong hình ảnh này. Khi chúng ta đã phân tầng xong một vài chưc cái khác trên top của từng chữ, hiệu ứng của chúng ta mới thực sự bắt đầu.
step 05 Thiết Kế Hiệu Ứng Chữ Phát Sáng

Bước 6

Sao chép layer chữ cái bằng cách drag New Layer button này xuống phần bottom của layer palette. Chọntype tool (T) và thay đổi phông chữ trên layer mới. Nếu phông chữ mới không dàn hàng như bạn muốn, hãy nhấn (Crtl + T) để chuyển đổi chữ cái này tự do. Hãy chắc rằng bạn luôn dàn hàng lên Baseline của các chữ cái. Bạn có thể chuyển Anchor Point tới Baseline khi bạn đang di chuyển hãy giữ nó dàn hàng một cách chính xác.
Bây giờ, thực hiện bước này như vậy 20 lần, mỗi lần sử dụng một phông chữ khác nhau. Tôi đã chọn sử dụng tất cả các phông chữ khác nhau có trong serifs. Bạn có thể sử dụng tất cả các phông chữ sans-serif nếu bạn thích, nhưng tôi không muốn trộn lẫn cả 2 loại phông chữ này.
step 06 Thiết Kế Hiệu Ứng Chữ Phát Sáng

Bước 7

Chọn tất cả các Layer Text mà bạn có, sau đó nhấn (Ctrl + G) để nhóm chúng lại. Vói nhóm đã chọn trong Layer Palette, nhấn (V) để xuất hiện Move Tool. Tiếp theo (trong khi đang giữ Alt), nhấp chuột và drag các chữ cái này lên khung hình để sao chép chúng. Drag chúng sang bên phải, đó là vị trí bạn muốn đặt chữ cái tiếp theo. Bây giờ, ở đây có 2 nhóm Text trong layer palette. Đưa tất cả các layer chữ cái vào một nhóm mới (trừ layer ở bottom) bằng cách nhấp chuột vào icon ‘eye’ bên cạnh từng layer.
Bây giờ, chọn text tool (T), và làm nổi bật chữ cái duy nhất. Sau đó, thay đổi nó trong chữ cái mới mà bạn muốn, với tôi, tôi đã chọn chữ S. Cuối cùng, đưa layer chữ S layer off. vào và làm tương tự như chúng ta đã làm với chữ P. lặp chữ S này nhiều lần cho tới khi toàn bộ các chữ cái trong nhóm mới của bạn đã thay đổi. Hãy mở tất cả các layer này trở lại.
Lặp lại bước này đối với từng chữ cái mới nếu bạn thấy cần thiết.
step 07 Thiết Kế Hiệu Ứng Chữ Phát Sáng

Bước 8:

Chọn elliptical marquee tool và làm cho hính ellipse thật mỏng ở phần nền của các chữ cái. Sau đó, Feather vùng chọn khoảng20px. Vào quickmask mode (Q). Và vào Filter>Blur>Motion Blur. Tạo góc 0 và chiều dài 700px và nhấn OK. Làm như vậy bạn sẽ tạo ra được một diện mạo xinh xắn cho phần bên trái và bên phải của các chữ cái. Sau đó, thoát khỏi quickmask mode (Q).
Bây giờ, tạo Curves Adjustment Layer bên trên các Gradient, nhưng bên dưới nhóm chữ cái. Sau đó, gắn môt Curve vào trông như hình bên dưới. Làm như vậy sẽ tạo cho các chữ cái của chính ta một kiểu dáng giống như đang ngồi.
step 08 Thiết Kế Hiệu Ứng Chữ Phát Sáng

Bước 9

Tạo một document mới có kích thước 300px by 300pxNhấp chuột đôi lên background layer để làm cho nó trở thành một layer hoạt động. (Nhấp chuột đôi) lên phía phải tên của layer và mở nó ra trong Layer Stylas Palette. Gắn color overlay để chuyển màu của layer sang màu đen. Sau đó, thêm một Inner Stroke màu trắng vào để tạo ra một Border. Bạn có thể quan sát các cách cài đặt của tôi bên dưới.
Vào Layer>Flatten Image để Flatten hình ảnh này. Nhấn Ctrl + A để chọn tất cả và sau đó vào Edit>Define Pattern.
step 09 Thiết Kế Hiệu Ứng Chữ Phát Sáng

Bước 10

Quay trở lại document khác. Tạo một Blank layer mới bên trên Curver layer bằng cách nhấn vào New Layer Button tại Bottom của layer palette. Không vào Edit>Fill và chọn Pattern for the Contents. Sau đó, chọn Black Box ở phần cuối của danh sách và nhấn OK.
Bây giờ,Hit (CMD+T) để chuyển đổi layer này cho nó phù hợp với không gian Foreground. Sau đó (right/control+click) mọi nơi trong box chuyển đổi và chọn perspectiveDrag the bottom right handle handle theo cách như vậy bạn sẽ nhận được một Perspective xinh xắn trên pattern layer. Thiết lập Blending Mode của layer với screen và the opacity lên tới 15%.
step 10 Thiết Kế Hiệu Ứng Chữ Phát Sáng

Bước 11

Còn một bước cuối cùng để bổ sung cho một bức tranh hoàn thiện. Chọn type layer và sao chép chúng bằng cách drag chúng xuống New Layer button. Với nhóm mới đã được chọn, nhấn (Ctrl +T), sau đó, nhấn (CMD+T) trong box chuyển đổi và chọn Flip Vertical . Di chuyển chúng xuống để trông chúng như đang phản chiếu.
Với tất cả các nhóm phản chiếu đã được chọn, nhấn (CMD+G) để đặt chúng vào một nhóm khác. Thiết lập Opecity của nhóm lên 25%. Thêm một màn chắn vào nhóm bằng cách nhấp chuột lên Add Layer Mask button ở bottom của layer palette. Với màn chắn đã được chọn, nhấn (G) để xuất hiện gradient tool và gắn một linear gradient từ màu đen sang trắng vào, như vậy các mặt phản chiếu sẽ xuất hiện giống như nó đang đi xuống Edge của hình ảnh này.
step 11 Thiết Kế Hiệu Ứng Chữ Phát Sáng

Kết luận

Hướng dẫn này chỉ bao gồm một số bước đơn giản hiệu ứng đạt được là các kết quả rất có phong cách. Hình ảnh của sản phẩm cuối cùng được hiển thị bên dưới. Nếu có bất kỳ một thắc mắc nào, xin vui lòng đưa ra trong phần bình luận. Tôi sẽ giải đáp chúng ngay khi có thể. Tôi rất hi vọng bạn sẽ vui vì đã thử sức cùng hướng dẫn này. Cảm ơn!
final Thiết Kế Hiệu Ứng Chữ Phát Sáng

Dịch và biên tập từ:Psd.Tutsplus

0 comments:

Post a Comment