Chuyên mục được quan tâm nhất

Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ trình bày cách tạo ra một Poster grunge thật Cool trong Photoshop. Đặc biệt, chúng ta sẽ chọn các Blend Mode kết hợp với các hình ảnh lưu trữ và một số Filter để tạo ra các hiệu ứng xinh đẹp. Ngoài ra, tôi sẽ trình bày cách tích hợp 3D text vào trong poster và cách thay thế các sắc màu đã có bằng cách sử dụng Adjustment Layers.

Giới thiệu về WeGraphics Premium:

Tôi đang tìm một phương pháp để đẩy mạnh WeGraphics Premium Membership và có gì tốt hơn so với việc đưa ra một hướng dẫn Photoshop thật Cool? Tôi nghĩ đó là một ý tưởng hay để bắt đầu việc tự giới thiệu về mình: tôi tên là Sebastiano Guerriero và tôi là tác giả của trang web này. Tôi đã tự học về đồ họa từ 2 năm qua. WeGraphics đã ra đời giống như là một cơ hội để tôi giới thiệu các tác phẩm của mình với cộng đồng thiết kế và chia sẻ các nguồn tài liệu chất lượng cao. Sau một tháng rưỡi, tôi đã đạt được các kết quả khả quan: 390 người theo dõi Twitter, hơn 400 người đăng ký và hơn 2000 người truy cập/ ngày. Ngoài ra, tôi đã được tiếp xúc với một số nhà thiết kế tuyệt vời, và họ đã đánh giá cao các tác phẩm của tôi, như Jacob GubeJacob Gube,Steven Snell và David Leggett. Và tất cả điều này có được là nhờ vào sự hỗ trợ của những người theo dõi WeGraphics mỗi ngày, họ truy cập vào và download các tài liệu thiết kế và học một điều gì đó từ các hướng dẫn. Đây là lý do, tôi muốn đưa WeGraphics tiến thêm một bước xa hơn. Tôi sẽ tạo ra các nguồn tài liệu tính phí cơ bản hàng tuần để có thể download được các nguồn tài liệu này, bạn có thể phải trả một mức phí thấp 7USD/ tháng: đối với mỗi bộ sẽ có 2 phiên bản để download: một phiên bản miễn phí, có sẵn cho mọi người và một phiên bản tính phí chỉ dành cho những người đăng ký. Nếu tôi phát hành một bộ Brush mới sẽ có 30 mục chẳng hạn, trong khi với các thành viên có mức phí bảo hiểm có thể download toàn bộ bộ Brush đó và sẽ có một chứng chỉ thương mại. Nghe ổn không nhỉ? Hãy quan tâm tới WeGraphics Premium.

Xem trước kết quả:


Nhấp chuột vào hình ảnh để xem một hình ảnh rộng hơn

DOWNLOAD FILE NGUỒN

Trở thành một Premium Member và bạn sẽ không bị hạn chế khi truy cập vào các file nguồn và các tài liệu được tính phí 7 USD/ 1 tháng. Nhấp chuột vào đây để biết thêm learn more.
  • Tốt nhất không nên download, hãy xem cách hướng dẫn để tự tạo ra tác phẩm cho mình.

Bước 1

Chúng ta sẽ bắt đầu với việc tạo ra một document mới có kích thước 1200 x 1700px trong Photoshop
grunge poster1 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 2

Chọn gradient tool (G), và thêm một Radial Gradient có màu nâu nhạt (# ddc083) và một o một màu nâu đậm hơn (# 927538).
grunge poster2 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 3

Download một texture từ “old dirty paper set”. Paste nó vào trong khung hình, Desaturate nó (shift + Ctrl + U) và thiết lập layer sang Overlay với Opacity 50%.
grunge poster3 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 4

Bây giờ, chúng ta đã tạo ra một Background grunge xinh xắn, chúng ta có thể thêm các yếu tố tự nhiên vào trong bố cục bức tranh. Photoshop mang lại cho chúng ta cơ hội kết hợp các yếu tố bằng cách sử dụng các layers blending modes. Tôi sẽ trình bày cách đạt được các kết quả xinh đẹp đó bằng cách sử dụng công cụ này. Paste hình ảnh dãy núi vào, đặt nó dưới Bottom của khung hình và thiết lập layer sang overlay. Bây giờ, sử dụng Erase tool (E), hoặc một mask nếu bạn thích hơn, để Delete phần bên dưới của hình núi. Sử dụng một Brush mềm, lớn (hardness 0%) để thực hiện việc này.
grunge poster4 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 5

Paste hình ảnh cây xanh. Flip nó theo chiều dọc (Edit>Transform>Flip Vertical) và đặt nó trên Top của khung hình. Thiết lập layer sang overlay với Opacity 70%. Bây giờ, chúng ta sử dụng Erase tool (E) lại một lần nữa để loại bỏ những pixel không mong muốn (Bottom của bức ảnh và đồng cỏ). Không có lý do gì đặc biệt để xoay cây xanh, đơn giản là vì tôi thích các hiệu ứng siêu nhiên vào trong các tác phẩm của tôi. Ngoài ra, chú ý các Blend options cho phép chúng ta tạo ra các màu sắc kết hợp.
grunge poster5 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 6

Tôi muốn tạo ra một hiệu ứng ánh sáng xung quanh cây. Tạo một layer mới bên dưới texture giấy và sử dụng một Brush màu trắng, mềm, lớn để tạo ánh sáng. Giảm Opacity của layer xuống cho đến khi bạn đã hài lòng với kết quả.
grunge poster6 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 7

Bước này, tôi tạo 3D Text bằng cách sử dụng Xara3D, phần mềm này rất dễ dàng để sử dụng công cụ 3D dành cho người dùng Window. Tất cả những gì đã làm là thêm một kiểu grunge cho text, đó là gắn texture cực cool này. Nếu bạn không có Xara3d, bạn có thể tạo text 3D trong Illustrator, hoặc Cinema4D, hoặc Photoshop CS4 (tôi đã không cập nhật lại phiên bản của tôi). Dù sao, bạn sẽ tìm thấy 3D text trong file nguồn có sẵn dành cho các thành viên có tham gia đóng phí ở cuối bài viết này.
grunge poster7 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 8

Không có gì tốt hơn là các vết lóe để nâng cấp text của bạn. Tạo một layer mới bên trên text và tô màu nó bằng màu đen. Bây giờ, vào Filter>Render>Lens Flare. Trong Option window, chọn “movie prime”. Sau đó, thiết lập layer sang Screen để loại bỏ các phần màu đen.
grunge poster8 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 9

Chúng ta hãy cùng phân tích tác phẩm của chúng ta. Cuối cùng, cần thêm độ tương phản, màu sắc hài hòa và một số chi tiết. Ý tưởng đầu tiên của tôi là đưa 2 con vật vào trong bối cảnh vì tôi tin chúng phù hợp một cách hoàn hảo với cảnh tượng thiên nhiên. Đây là lý do tại sao tôi đặt một con gấu và một con hổ vào trong đó. Nhưng sau khi một ly cà phê bị vỡ, tôi đã quan sát tác phẩm của mình và tôi không thấy hài lòng. Vì vậy, tôi đã quyết định tập trung đầu tiên vào việc điều chỉnh sắc màu.
grunge poster9 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 10

Điều đầu tiên cần làm là giảm Saturation xuống. Vào Layer> New Adjustment Layer> Hue / Saturation và thiết lập Saturation xuống -60.
grunge poster10 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 11

Sử dụng các đường cong để tăng độ tương phản của hình ảnh. Tạo một adjustment layer mới và lần này, chọn Curves. Tạo chữ “S” bằng cách sử dụng Curve để mang lại hình ảnh tương phản. Tạo một lớp điều chỉnh mới và lần này chọn Curves. Tạo một “S” bằng cách sử dụng đường cong để mang lại tính sống động cho hình ảnh:
grunge poster11 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 12

Tôi luôn luôn kết thúc color adjustments bằng một Gradient Map. Đầy là một bước tôi thích vì tôi rất có ấn tượngvới việc điều khiển màu sắc các hình ảnh của tôi đạt được độ hài hòa hơn. Hãy thử thực hiện bài tập này: mở một số tác phẩm Photoshop cũ của bạn và tạo ra một Gradient Map Adjustment (Layer> New Adjustment Layer> Gradient Map), sau đó, chọn một gradient đẹp, thiết lập layer sang overlay và giảm opacity của nó xuống khoảng 70%. Bạn thấy đẹp không? Hãy thử các gradient khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy một cái tốt nhất. Trong hướng dẫn này, chẳng hạn, tôi đã nghĩ tớ 2 màu sắc tôi thích; màu lam và màu vàng. Vì vậy, tôi đã tạo ra một gradient map layer có màu lam (# 080d4e) và màu vàng (# f6f091). Và đây là kết quả (opacity của layer là 40%):
grunge poster12 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 13

Mở hình ảnh chàng công tử trong Photoshop và chiết nó ra bằng cách sử dụng pen tool. Paste nó vào trong document của chúng ta (bên dưới adjustment layers). Bạn cần thay đổi kích thước của nó, đó đó nhấn Ctrl + T để chọn transform tool và làm cho nó nhỏ hơn.
grunge poster13 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 14

Đây có chàng công tử và ánh sáng nguồn: chúng ta phải thêm shadow đằng sau chàng trai. Do đó, sao chép layer chàng trai và chọn distort tool (Edit>Transform>Distort). Bây giờ, chọn Anchor Point trên cùng bên trái và trên cùng phía bên phải và drag chúng xuống bên dưới Bottom bên trái và bottom bên phải. Sau đó, nhấp chuột enter để gắn Transformation. Sử dụng màn hình chụp bên dưới để tham khảo:
grunge poster14 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 15

Để làm cho shadow hiện thực hơn. Chúng ta gắn một gaussian blur (Filter>Blur>Gaussian Blur) với một Radius khoảng 5px và giảm opacity xuống 65%.
grunge poster15 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 16

Tôi muốn nâng cao chàng trai với một loại hiệu ứng ánh sáng bao quanh anh ta. Do đó, nhấp chuột phải lên layer của nó và chọn Blending Options. Sau đó, gắn một Outer Glow với các cách cài đặt sau:
grunge poster16 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 17

Tác phẩm của chúng ta hầu như đã hoàn thiện. Bây giờ, tôi quyết định thêm một chi tiết nữa: những chú chim đang bay. Bạn có thể sử dụng flying birds vector set.
grunge poster17 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 18

Vì là một nét vẽ cuối cùng, chúng ta có thể đặt một mô hình tuyến tính dễ thương lên trên khung hình. Hiệu ứng này sẽ chỉ nhìn thấy nếu bạn xem hình ảnh với kích thước thực tế. Hãy xem kỹ hơn.
grunge poster18 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop
Tạo một document mới có kích thước 5 x5px và tô màu nó bằng màu đen.
grunge poster18b Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop
Bây giờ, hãy chắc màu của foreground là màu trắng và sử dụng Line tool để tạo một Line 1px 45°. Đặt nó bên phải của đường chéo vuông.
Mẹo: nếu bạn nhấn shift trong khi đang vẽ Line, bạn sẽ dễ dàng tạo ra một Line 45 °.
grunge poster18e Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop
Sao chép Line này (chọn Line layer và nhấn Ctrl + J) và di chuyển layer đã sao chép lên góc trái trên cùng:
grunge poster18f Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop
Vào Edit> Define Pattern và chọn một tiêu đề cho tác phẩm này. Quay trở lại khung hình, tạo một layer trong suốt mới và đặt nó ngay bên dưới adjustment layers. Chọn Edit> Fill và chọn mô hình vừa tạo ra.
grunge poster18g Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Bước 19

Tất cả những gì còn lại là thiết lập layer sang Srceen và giảm Opacity xuống 20%. Chúng ta đã hoàn thành.
grunge poster preview1 Thiết Kế Poster Grunge với Kiểu Chữ 3D Photoshop

Dịch và biên tập từ: WeGraphics.Net

0 comments:

Post a Comment