Chuyên mục được quan tâm nhất

Xóa chi tiết thừa khỏi hình ảnh - thủ thuật photoshop



Trong những dịp lễ hội như Giáng sinh, Tết..., người sử dụng rất khó chụp được tấm hình ưng ý do quá đông đúc và nhiều vật thể chen vào ảnh.
Sau đây là bí quyết xóa chi tiết không mong muốn trong ảnh.
Clone (tạo bản sao)
Một trong những phương pháp cũ và được yêu thích nhất là lấy chi tiết khác trong ảnh để "tô" lên chi tiết thừa. Đa số các phần mềm biên tập đều có công cụ Clone. Trong Photoshop hoặc Gimp, người dùng có thể tìm thấy chổi này ở thanh công cụ bên trái màn hình, trông như triện đóng dấu.

Sau khi chọn Clone, tìm phần bức ảnh mà bạn muốn sử dụng để dán lên chi tiết cần loại bỏ. Giữ phím Alt và click lên khu vực cần dán. Bạn có thể điều chỉnh kích cỡ chổi Clone Bush trong Tool Options ở phía trên cùng của màn hình. Thiết lập Opacity ở mức 100% để bức ảnh trông tự nhiên.
Điều chỉnh Bush Clone cho phù hợp và Opacity ở mức 100%.

Sau đó, người dùng chỉ cần tô vào phần cần xóa. Tuy nhiên, việc này cũng đòi hỏi sự khéo léo của mỗi người và có thể họ phải thực hành vài lần mới đạt được độ tự nhiên như mong muốn.

Ngoài ra người dùng còn có thể dùng các công cụ sau để xóa chi tiết thừa khỏi ảnh như: patch tool, healing brush tool hoặc spot healing brush tool... ( phím tắt là phím J, giữ shift  nhấn phím J để chuyển đổi qua lại các công cụ sao cho phù hợp )


Video hướng dẫn sứ dụng patch tool 
( bạn click phải vào ô tròn màu đỏ như ở hình trên và chọn patch tool)


Ghép nhiều ảnh với nhau
Với bức ảnh phức tạp, như có quá nhiều người, việc dùng chổi Clone sẽ mất nhiều công sức và sự tỉ mỉ. Lúc này, họ sẽ cần đến phiên bản Photoshop Creative Suite Edition.
Trước tiên, người dùng chụp nhiều ảnh ở cùng một vị trí. Trong ảnh sẽ xuất hiện những người không mong muốn. Tuy nhiên, những người này sẽ liên tục di chuyển, để lại khoảng trống trong các bức ảnh tiếp theo.
Sau đó, người dùng mở Photoshop, chọn File -> Scripts -> Statistics. Đổi chế độ Stack Mode sang Media, bấm Add Open Files rồi bấm OK. Photoshop sẽ xử lý (thời gian tùy thuộc vào số lượng ảnh người dùng cung cấp) và hiển thị một bức ảnh không có người.

 Xóa người trong ảnh sử dụng 6 tấm hình chụp liên tiếp.

Xóa người trong ảnh sử dụng 15 tấm hình chụp liên tiếp. 


Riêng bản Photoshop CS5 mới nhất của Adobe có thêm công cụ Content-Aware cho phép loại bỏ chi tiết thừa nhanh, dễ dàng và chuyên nghiệp hơn khiến người xem khó có thể phát hiện được. Video tại đây



0 comments:

Post a Comment