Chuyên mục được quan tâm nhất

Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop


Một vài ngày trước, thỉnh thoảng tôi đã thử làm một vài hướng dẫn giống như tôi đã đọc như hướng dẫn tạo Dramatic Text với hiệu ứng lửa trong Photoshop mà Collis đã tạo ra từ PSDTUTS, và đưa một vài ý tưởng về 3D Typography vào trong thực tế. Tôi cũng rất muốn tạo ra một 3D Text với lửa xuất phát từ bên trong của document giống như một lỗ khoan.

Bước 1

Điều đầu tiên bạn sẽ phải làm là tạo ra 3D Text. Để thực hiện điều đó bạn có thể sử dụng Illustrator . Có một Filter 3D (bộ lọc) rất xinh xắn và nó sẽ hoạt động rất tốt.
Nhập Text mà bạn muốn, và vào Effect>3D>Extrude & Bevel. Thay đổiPosition sang Off-Axix Bottom. Sau đó, bạn xoay X,Y, và X Axis cho tới khi bạn nhận được kết quả như bạn muốn. Nhìn vào hình ảnh bên dưới để tham khảo. Lời khuyên: Quan trọng bạn cần phải chọn Draw Hidden Faces. Nếu không, Illustrator sẽ không tạo ra một vài bề mặt sẽ rất quan trong đối với tác phẩm của chúng ta.
Step 1 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 2

Bây giờ, bạn sẽ phải mở rộng hiệu ứng 3D để chọn và thay đổi màu sắc của các bề mặt mà bạn muốn. VàoObejct>Expand Appearance. Đầu tiên, bạn chọn phần trên cùng của các bề mặt, và di chuyển chúng ra xa. Sau đó, bạn chọn các bề mặt bên ngoài và tô chúng thành màu đen.
Step 2 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 3 – Photoshop

Tạo một document mới trong Photoshop và tô background với Black. Copy 3D Text nhưng không có các bề mặt ở phần trên cùng và paste nó vào trong Phothoshop. Đặt nó ở giữa của document và giảm kích thước của nó xuống.
Step 3   Photoshop Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 4

Với Magic Wand Tool (W) hãy chọn các bề mặt màu đen và xóa chúng.
Step 4 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 5

Vào Images>Adjustments>Hue/Saturation, thay đổi màu sắc của Text sang màu cam.
Step 5 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 6

Hãy chắc chắn rằng bạn đã tô màu đen cho background và foreground là trắng. Sau đó, vàoFilter>Render>Clouds… Và tiếp theo, thay đổi kích thước layer. Tạo một layer nhỏ hơn bao phủ Text của chúng ta. Sau đó, thay đổi Blend Mode sang Color Dodge
Step 6 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 7

Bây giờ, tạo một layer mới bên trên tất cả các layer khác và tô màu đen cho nó, với Brush Tool (B) chúng ta chọn một Brush đều, thật mềm, giống như Hardness 0%, và có màu trắng. Sau đó, tô qua một vài nơi để làm cho chúngsáng hơn. (1-4)
Step 7 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 8

Gắn Layer Style vào chữ 3D, sử dụng Stroke với kích thước 1px, Opacity 40% và màu đen.
Step 8 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 9

Hãy thêm mộtGradient Overlay vào background. Nó sẽ cần thiết để tạo ra một vài hiệu ứng ánh sáng cho tác phẩm. Sử dụng Radial dành cho Style và sử dụng màu đen và #412e1d (màu nâu).
Step 9 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 10

Bây giờ, sao chép 3D layer và vào Filter>Blur>Gaussian Blur sử dụng Radius có kích thước 30px. Đặt layer này bên dưới Hell layer.
Step 10 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 11

Với Ellipse Tool(U) tạo ra một hình Ellipse giống như hình bên dưới, sau đó vào Filter>Blur>Gaussian Blur. Sử dụng ) tạo ra một hình elip như hình dưới đây, sau đó vào Filter> Blur> Gaussian Blur. Sử dụng Radius có kích thước 70px. Sau đó, thay đổi Blend Mode sang Overlay.
Step 11 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 12

Tạo một layer mới bên trên Backgroud layer. Tô màu trắng cho nó và vàoFilter>Texture>Texturizer. Sử dụng Scaling tới 60%, Relief 15 và Top cho Light. Thay đổi Blend Mode sang Multiply.
Step 12 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 13

Ở đây, tôi muốn thêm một texture xinh xắn vào Floor, vì vậy, tôi đã sử dụng Texture bằng gỗ. Bạn có thể tìm thấy hình ảnh mà tôi đã sử dụng tạihttp://www.sxc.hu/photo/947335. Hoặc bạn có thể xem Great Wood Textures tại http://abduzeedo.com/great-wood-textures.
Paste hình này vào trong Document và thay đổi kích thước của nó, làm cho nó bao phủ toàn bộ vùng Gradient. Sau đó, vàoEdit>Transform>Distort.Di chuyển các mặt ngoài để áp dụng một nghệ thuật phối cảnh xinh đẹp vào Texture gỗ này. Sau đó, thay đổi Blend Mode sang Multiply.
Step 13 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 14 – Lửa

Bây giờ, chúng ta sẽ tạo ra lửa. Để thực hiện điều đó, tôi sử dụng những gì tôi đã học được từ hướng dẫn Dramatic Text on Fire Effect in Photoshop của Colllis từ PSDTUTS.com. Về cơ bản, chúng ta sẽ có một bức ảnh về lửa có các ngọn lửa và sử dụng Warp Tool để tạo ra các biến thể khác của lửa.
Download hình ảnh tại http://www.sxc.hu/photo/985088 và paste nó vào trong document. Hãy chắc chắn rằng nó nằm ở phía trước của các layes khác. Sau đó, với Eraser Tool (E) xóa một vài phạm vi. Ngoài ra, vàoEdit>Transform>Warp biến ngọn lửa thành một hiệu ứng xinh đẹp. Sau đó, thay đổi Blend Mode sang Screen.
Step 14   Fire Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 15

Tạo thêm các ngọn lửa bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự, thậm chí bạn có thể sử dụng Smudge Tool (R) để thay đổi hình thức của các ngọn lửa.
Step 15 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 16

Tạo một layer mới ở phía trước của các layer khác và vàoFilter>Render>Clouds. Bạn hãy chắc rằng bạn đã chọn màu đen và màu trắng Background và Foreground. Sau đó, bạn có thể thay đổi kích thước layer một chút để tạo ra một đám khói nhỏ hơn. Với Eraser Tool (E) xóa một vài vùng và chỉ để làn khói bên trên Text. Tiếp theo thay đổi Blend Mode sang Soft Light.
Step 16 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 17

Lặp lại tương tự như bước trước, tuy nhiên, lần này sử dụng Hard Light cho the Blend Mode. Bước này sẽ tạo ra một thể tích khói thuốc nhiều hơn cho hình ảnh.
Step 17 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 18

Hãy tạo ra các vết nứt trên Floor. Để làm điều đó hãy sử dụng một hình ảnh khác từ sxc.hu, bạn có thể download nó tạihttp://www.sxc.hu/photo/995884. Đặt hình ảnh trên document và thay đổi kích thước của nó để che phủ khu vực gradient. Sau đó, giống như chúng ta đã làm trước kia với Texture bằng gỗ, vàoEdit>Transform>Distort. Biến đổi hình ảnh cho đến khi bạn nhận được một sự phối cảnh tuyệt đẹp, sau đó thay đổiBlend Mode sang Multiply.
Step 18 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 19

Bước này có thể trông phức tạp nhưng không phải. Trên thực tế nó khá đơn giản. Sao chép Crack Layer và thay đổi blend mode thành Normal một lần nữa. Vào Image>Adjustments>Invert, sau đó, vào Image>Adjustments>Desaturate. Làm như vậy chúng ta sẽ đảo ngược màu sắc để cái màu đen trở thành màu trắng và ngược lại. Và bây giờ vàoImage>Adjustments>Levels và sử dụng 40, 1.00, và 226.
Ngay sau đó chọn Magic Wand Tool (W) và chọn một phần màu đen của hình ảnh. Sau đó vào Select>Similar, Photoshop sẽ chọn tất cả các màu đen từ layer. Sau đó, xóa các vùng đen, và bạn sẽ có các vết nứt bằng trắng. Bây giờ, chỉ cần gắn Layer Style. Vào Layer>Layer Styles>Color Overlay. Sử dụng màu #ffba00.
Step 19 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 20

Chọn Eraser Tool (E) với một Brush to, mềm, sử dụng Hardness 0%. Sau đó, bắt đầu xóa layer. Chỉ để lại một vùng nhỏ gần Text của chúng ta. Sau đó, vào Filter>Blur>Gaussian Blur.Sử dụng một value 0.5% nhỏ. Cuối cùng, di chuyển layer này sang trái 2 px và xuống Botttom, vì như thế nó sẽ tạo ra một hiệu ứng 3D tuyệt đẹp.
Step 20 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Bước 21

Tại đây, bạn có thể sao chép Layer Crack màu vàng và gắn một Gaussian Blur khác vào, lần này sử dụng một Value lớn hơn và thay đổiBlend Mode sang Color Dodge. Nếu bạn muốn bạn có thể sao chép nó một, hai hay nhiều lần để làm cho hiệu ứng sáng hơn.
Step 21 Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop

Kết luận

Bạn có thể thêm các vết nứt nhiều hơn nữa hoặc thay đổi các ngọn lửa, bây giờ nó tùy thuộc vào bạn. Ý tưởng của hướng dẫn này là tạo ra một hình ảnh bằng cách sử dụng lửa xuất phát từ địa ngục, giống như một nơi sâu hơn, sử dụng 3D Typography. Điều cơ bản đó là một sự kết hợp giữa hướng dẫn với các kỹ thuật. Chúng ta có thể vừa chơi vừa tìm kiếm những hướng dẫn thực sự lý tưởng từ Web.
Conclusion Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong PhotoshopNhấp chuột vào để xem hình ảnh đầy đủ

Dịch và biên tập từ:AbduZeedo

0 comments:

Post a Comment