Chuyên mục được quan tâm nhất

Món quà cuộc sống - Để tâm hồn vợi lắng

Mỗi con người ai sinh ra cũng mong nhận được tình yêu thương, một gia đình hạnh phúc và mơ ước tốt đẹp cho tương lai. Nhưng không phải ai cũng có may mắn như vậy!

Tôi đã từng đọc ở đâu đó một câu nói rằng: Con người ta chỉ thực sự khóc một lần duy nhất khi vừa chào đời. Những lần khóc tiếp theo chỉ là một thói quen.

Thói quen được khóc để giải tỏa những cảm xúc vui, buồn, giận hờn... rất đỗi bình thường của cuộc sống. Nhưng có nhiều người không dám khóc, ngại thể hiện cảm xúc khi mình yếu đuối, khi cần một bờ vai hay một cái ôm chia sẻ. Họ không biết rằng mình đã hạnh phúc hơn những người đã không còn đủ nước mắt để khóc...

Tôi không biết vị nước mắt của mỗi người sẽ ra sao nhưng với tôi nước mắt có đủ vị chua, cay, mặn, đắng và cả vị ngọt ngào. Mỗi con người ai sinh ra cũng mong nhận được tình yêu thương, một gia đình hạnh phúc và mơ ước tốt đẹp cho tương lai. Nhưng không phải ai cũng có may mắn như vậy! Họ khóc cho cuộc sống ngắn ngủi, cho những điều chưa trọn vẹn và dang dở... Những giọt nước mắt cay đắng, chua xót mà tôi chỉ có thể cảm thông và chia sẻ.

Tôi không biết cảm giác một người biết trước cái chết của mình là sao, tôi chỉ muốn nói hãy can đảm và tự tin để sống bởi được sống dù chỉ là ngắn ngủi nhưng đó cũng là điều may mắn không phải ai cũng có.

Khóc có thể giải tỏa mọi cảm xúc của mình nhưng không thể giải quyết được vấn đề. Sự tỉnh táo sẽ giúp ta nhận biết những thứ có ý nghĩa và quan trọng trong cuộc sống. Mọi thứ luôn không vẹn toàn...Có khi cái ta mất lại mang đến thứ quý giá mà vô tình ta đã lãng quên...

Khi bạn đau khổ, thất vọng, chán chường thì bạn hãy khóc thật to - nước mắt sẽ giúp tâm hồn vợi lắng. Nhưng đừng dựa vào nước mắt để sinh tồn, hãy bước về phía mặt trời... Ngày mai luôn là một ngày mới!

0 comments:

Post a Comment