Chuyên mục được quan tâm nhất

Làm thế nào để ẩn đi các Affiliate Link

Trước khi ẩn một affiliate link, xin hãy đọc kĩ các điều khoản qui định của chương trình affiliate mà bạn tham gia và chắc chắn rằng việc ẩn các affiliate link không đi ngược lại các quy định này.

.htaccess

Đây là một file hết sức quan trọng mà bạn cần phải biết nếu bạn sử dụng Linux. .htaccess nằm trong cùng thư mục với file index.html hay index.php. Nếu như không có thì bạn có thể tự mình tạo ra file này.

Mở file .htaccess ra, chuyển xuống dưới cùng của file và đánh vào các câu lệnh sau:

RewriteEngine on

RewriteRule ^john.php$http://johnchow.com?ref=justin [R]

“RewriteEngine on” sẽ bật chế độ viết lại của chương trình. Như bạn thấy, url.com/john.php sẽ chuyển sang website của John, và thêm vào đó là code affiliate của bạn. Đây là cách rất đơn giản để ẩn đi code affiliate của bạn và bạn chỉ cần chỉnh sửa duy nhất một file.

Redirect HTML

Đây là một cách đơn giản khác để ẩn đi code của bạn mà không cần phải dựa vào hệ điều hành. Hãy tạo một file có tên là john.html và thêm vào các dòng sau:

<HTML><HEAD><TITLE>Talking you to johnchow.com website</TITLE> <meta http-equiv=”refresh” content=”0; url=http://johnchow.com?ref=justin”></HEAD> <BODY>Please stand by.</BODY></HTML>

Bạn chỉ cần tạo một file HTML cho mỗi chương trình affiliate của bạn.

PHP Direct

Nếu server của bạn có cài PHP thì bạn nên sử dụng kỹ thuật này. Với PHP thì bạn có nhiều cách khác nhau để thực hiện việc này, nhưng vì thời gian có hạn nên tôi sẽ chỉ cho bạn những cách đơn giản nhất.

Tạo một file có tên là john.php và viết vào những dòng lệnh sau

<? Header(“Location:http://www.johnchow.com/?ref=justin”);

?>

Lưu lại và đơn giản chỉ có thế thôi. Bây giờ thì url.com/john.php sẽ đưa bạn đến johnchow.com/?ref=Justin. Và cũng tương tự như cách làm với html, bạn sẽ phải upload một file mới cho mỗi chương trình affliate.

Javascript Redirect

Kỹ thuật này sẽ hoạt động rất tốt trên các website, tuy nhiên nó lại không tốt lắm trên các blog có Feed RSS. Và nếu như người đọc tắt javascript đi thì nó cũng sẽ hiển thị url. Xin chú ý rằng: Google bot đã tắt javascript. Nếu người dùng cố mở nó ở một trình duyệt mới hay một tab mới thì nó vẫn không ẩn url.

<a href=”http://ww.mypicrig.com” onclick=”parent.location.href=’http://www.johnchow.com/?ref=justin’; return event.returnValue=false”>Mypcrig</a>

Trên đây chỉ là một trong số những cách rất hay để tăng sự chuyển đổi link affiliate của bạn. Chúng có thể không minh bạch lắm, nhưng nó là cách rất tuyệt vời để kiếm tiền trên mạng.

0 comments:

Post a Comment