Chuyên mục được quan tâm nhất

Rớt đại học: Tìm một con đường, tìm một lối đi.[ kỹ năng sống]

Hỏng thi, thất vọng tái tê khi con đường đến khung trời đại học sụp lỡ, bạn òa khóc, ủ ê ngồi lại vệ đường. “Sao mà xấu xí, tồi tàn!” bạn nghĩ, chỉ còn lại những con đường mịt mù, những lối đi gập ghềnh sỏi đá mà không biết chúng sẽ đưa đi về đâu? Nhưng, rồi bạn cũng sẽ phải đứng dậy tìm cho mình một con đường, tìm cho mình một lối đi khác. Có thể bạn sẽ thấy nó không tệ hại như mình vẫn tưởng, nó cũng sẽ có những bất ngờ, những thú vị, những ưu điểm riêng của nó mà con đường xưa đã từng là mơ ước trước kia không còn nữa. Một trong những hướng đi đó, là con đường liên thông: trung cấp, cao đẳng rồi đại học, tại sao không?

 



 

Hiện nay, con đường nâng cao học vấn cho con người rất rộng, mở ra nhiều cơ hội cho các thí sinh thi trượt ĐH. Tốt nghiệp Cao đẳng hay Trung cấp chuyên ngiệp đều có thể liên thông lên Đại học. Đó là một trong những nội dung quy định về đào tạo liên thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong tình trạng phát triển mất cân đối (thừa thầy, thiếu thợ) như nước ta hiện nay, xã hội đang rất cần những người lao động có tay nghề cao. Nếu các bạn biết rõ xu thế để chọn nghề rồi nâng cao tay nghề thì đó là một hướng đi đúng đắn.Và để có bằng ĐH, các bạn vẫn có thể học liên thông hay học tại chức vừa học, vừa làm, bạn có thể học cả đời để có nhiều bằng cấp (nếu muốn).

 

Mô hình đào tạo liên thông đang được xem là một mô hình đào tạo thiết thực và hiệu quả, nhất là khi thí sinh biết chọn đúng nghề hợp với khả năng, năng khiếu của mình, thì dù học lực không phải cao siêu, bạn vẫn có cơ hội thành đạt. Thực chất, khi làm việc, nhà tuyển dụng sẽ cần năng lực và tâm huyết của bạn cho công việc chứ không phải ở tấm bằng đại học.

 

Học liên thông lên Đại học là con đường vòng nhưng cũng đã dẫn đến thành công cho nhiều người. Vấn đề là lòng quyết tâm, bạn có thật sự quyết tâm hay chỉ cỡi ngựa xem hoa một thời gian rồi bỏ dỡ! Sau khi thật sự nhìn nhận lại mình, cả khả năng và hoàn cảnh kinh tế, nếu bạn có quyết tâm đi hết con đường, đương nhiên điểm đến sẽ là thành công. “Dù hoàn cảnh thế nào, bạn vẫn có thể có cơ hội để vươn lên nếu như bạn không bị chính bạn làm bạn gục ngã”.

 

Một số trường TC có chương trình liên thông lên CĐ, ĐH:

- Trường Trung cấp Tài Chính Kế Toán Tin Học Sài Gòn (SAFI)
- Trường TH Nghiệp vụ du lịch và khách sạn TP.
- Trường TH Công nghệ lương thực thực phẩm.
- Trường Trung học tư  thục Tin học - Kinh tế Sài Gòn

Một số trường có chương trình đào tạo CĐ liên thông ĐH:

- Trường ĐH Tôn Đức Thắng
- Trường ĐH Công nghiệp
- Trường ĐH Hoa Sen
- Trường CĐDL Công nghệ thông tin
- Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng.
Chúc bạn thêm quyết tâm và thành công

0 comments:

Post a Comment