Chuyên mục được quan tâm nhất

Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng


Tải phần mềm Xara3D: http://www.mediafire.com/?omaidgjnka5 
Đây là phần mềm đã bẻ khóa, người sử dụng nên cân nhắc Đây là phần đầu tiên (hướng dẫn này gồm 2 phần). Phần II, chúng tôi sẽ phát hành vào ngày mai. Trong phần này, bạn sẽ học cách tạo ra một Text đơn giản trong không gian 3D Fantastic và đầy màu sắc. Với một vài kỹ thuật đơn giản, dễ hiểu, bạn sẽ có thể đưa tác phẩm của mình lên một tầm cao mới. Xin đừng bỏ lỡ!

Hình ảnh của sản phẩm cuối cùng mà chúng ta sẽ tạo ra

Hãy xem hình ảnh sau khi kết thúc phần II. Bạn có thể xem trước hình ảnh sản phẩm mà chúng tôi tạo ra dưới đây hoặc xem mộtphiên bản lớn hơn ở đây. .


Giới thiệu và chuẩn bị

Hướng dẫn này nằm trong loạt bài hướng dẫn Super Malleable Lines. Trong đó có các hiệu ứng tương tự, nhưng từ một góc độ rất khác biệt. Phần I của hướng dẫn này, chúng ta sẽ tập trung tạo ra 3D text và hiệu ứng Splatter.
Trước hết, để tạo ra 3D Text này, bạn cần phải download bảndemo của Xara 3D6. Bạn cũng có thể sử dụng Adobe Illustrator, nhưng tôi khuyên bạn nên dùng Xara. Ngoài ra, bạn có thể download hình ảnh đề nghị bạn nhận được Xara cho phần này. Ngoài ra các hình ảnh tải stained metal texture từcgtextures.comđể sử dụng.

Bước 1 – Bắt đầu như thế nào?

Cách tốt nhất để bắt đầu một tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc là tìm kiếm các màu sắc phù hợp. Trong hướng dẫn Super Malleable Lines , màu sắc của Background đầy ánh nắng, mang lại cho chúng ta ấn tượng về sự ấm áp. Ở đây, chúng ta sẽ sử dụng tông màu mát mẻ hơn.
Mở một document mới có kích thước khoảng 1.350px x 1.600px với độ phân giải 300px/inch. Tạo một layer mới và chọn một màu sắc phù hợp. Đừng chọn lựa màu sắc đầu tiên kỹ càng quá, hãy thử với các tông màu khác nhau. Mọi người thường phá hủy các tác phẩm của họ vì các background trông rất tệ.
Vì vậy, bây giờ mà chúng tôi tìm kiếm một màu sắc tốt phù hợp, lấy Paint Bucket Tool (G) và tô màu layer mới với # 166a91. Gọi tên layer này là “background”.
1 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 2 – Chiều sâu của Background

Bây giờ, những gì chúng ta cần là làm cho background sống động hơn một chút. Chúng ta lại dành thời gian để tìm kiếm màu sắc, hãy thử các tông màu mát mẻ. Tôi đang muốn đề cập đến tông màu đậm hoặc nhạt hơn của màu xanh lam. Các màu sắc mà tôi đã sử dụng được hiển thị trong hình bên dưới.
Nếu bạn đã chọn màu đậm hơn một chút (hoặc nếu bạn có một vài vấn đề trong việc tìm kiếm màu sắc hãy xem hình ảnh bên dưới – tôi đã giới thiệu màu sắc đặc biệt mà tôi đã sử dụng). Chọn Brush Tool (B), thiết lập Flow lên 5%, Hardness lên 0% và tạo một đường kính thật lớn như hình bên dưới. Tạo một layer mới, gọi tên là “bg – color” và sử dụng một Brush lớn để vẽ các góc của layer này. Mỗi lần Brush có một màu sắc mới trên layer mới .
Hãy thử vẽ các chấm nhỏ khác nhau, cơ bản, làm cho phần edge tối hơn và phần giữa sáng hơn. Bạn sẽ có được các gradient không đều đặn và đó là những gì chúng ta muốn.
2 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 3 – Điều chỉnh màu

Khi bạn hoàn thành xong phần chọn màu sắc cho background, hãy chắc rằng mọi thứ hoạt động tốt. Màu sắc dường như quá sáng, vì vậy tôi quyết định vào Layers Palette và điều chỉnh layer mới của các layer Hue/Saturation phía trên tất cả các layer. Sau đó, tôi giảm Saturation xuống một chút và gỡ bỏ một số màu sắc.
3 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 4 – Chuẩn bị texture cho splatter

Bây giờ, mở một sốstained metal texture. Tôi không biết tại sao này được gọi là “kim loại”, dường như với tôi như một vài vết bẩn. Dù sao, vết bẩn là điểm chính, bạn có thể chọn một hình ảnh theo sở thích của mình. Nó phải phù hợp với nhu cầu của bạn.
Bây giờ nhấn Ctrl + T, sử dụng Distort để tạo viễn cảnh cho bức tranh này. Sau đó, nhấn Ctrl + Shift + U để desaturate (khứ bão hòa). Ctrl-click vào hình thu nhỏ của layer này để chọn vùng chọn. Copy nó bằng cách sử dụng Ctrl + C.
4 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 5 – Tạo splatter, Shape và Shadows

Quay về document chính. Chọn PenTool (P) và vẽ một splatter, sau đó đưa nó vào vùng chọn. Tạo một layer mới trên toàn bộ vùng chọn, gọi tên là “texture”. Bây giờ, vào Edit> Paste Into. Bây giờ, Texture tự động được paste vào vùng chọn, có nghĩa là bạn có thể thay đổi vị trí của nó trong vùng chọn. Thay đổi layer này, thiết lập Blending Mode sang Overlay và Opacity lên 70%, và sản phẩm của bạn sẽ giống như hình ảnh thứ hai bên dưới.
Bây giờ, tạo một layer mới ở trên tất cả và đặt tên là “splatter shading.” Chọn Brush Tool (B) và thay đổi màu sắc # 125.361. Hãy chắc chắn rằng brush của bạn được thiết lập rất mềm mại, giống như Hardness 0%, Flow 10%. Bây giờ, tạo vùng chọn cho layer Texture (Ctrl – nhấp chuột lên hình thu nhỏ của layer). Hãy nhìn vào hình thứ 3 bên dưới và tô màu các điểm nhỏ đã được chỉ rõ. Chúng ta cần các phần uốn lượng bên trong của Splatter này đậm hơn để tạo ra một giao diện lồi. Splatter cần phải nổi lên một chút, không quá bằng phẳng. Tham khảo hình thứ 4 và thứ 5 bên dưới.
5 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 6 – Tạo splatter: sáng

OK, bây giờ, vì bạn tạo ra một số shading, hãy chuyển qua phần ánh sáng. Nhìn vào hình ảnh đầu tiên dưới đây. Tôi đã chuẩn bị trước một chút (đây không phải là điều bạn cần làm). Trước khi bạn thêm ánh sáng, bạn cần phải tưởng tượng nó sẽ trông như thế nào? Nó có hiện thực không? Tôi đã tạo ra một số nét đơn giản tại những vị trí lý tưởng để thiết lập độ sáng.
Nếu bạn đã sẵn sàng, hãy tạo một layer mới ở trên tất cả và đặt tên là “splatter lighting.” Tạo vùng chọn của layer “texture”. Với brush cài đặt tương tự và một màu sắc sáng hơn # 99e9ea, hãy bắt đầu sơn các điểm đã được định rõ (giữ một khoảng không gian nhỏ từ Splatter Edge).
Chú ý: hãy nhớ rằng bạn có khả năng that đổi mọi lúc nếu bạn cảm thấy có cái gì đó không phù hợp, ngay cả khi bạn tạo quá nhiều shade hay làm sáng quá, bạn sẽ được hỗ trợ với Soft Eraser Tool (E) để xóa những phần không mong muốn.
6 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 7 – Tạo splatter: cài đặt Brush

Trước khi chúng ta tiếp tục, hãy vào Brush Palette và thay đổi các thiết lập brush, như được hiển thị dưới đây.
Vì sao như vậy? Sử dụng một bush nhỏ, mềm và nhạt dần, bạn có thể dễ dàng dùng chuột để tô màu. Nếu bạn tô màu trong một chấm nhỏ, bạn sẽ được phép hủy bỏ một vài nét vẽ, để nó có thể được nhìn thấy rõ ràng hơn. Tham khảo hình thứ hai bên dưới, và xem các nét vẽ sáng được tạo ra như thế nào. Trong hình thứ 3 bên dưới, có các mũi tên màu trắng nó chỉ rõ những điểm cần tô màu. Thêm các nét vẽ nhạt trên từng Curved Edge bên ngoài của Splatter.
7 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 8 – Tạo splatter: Thêm độ sáng

Bây giờ, không thay đổi các cài đặt brush, chỉ làm tăng đường kính lên một chút và thay đổi màu sắc sang màu trắng. Sau đó, tạo một layer mới trên tất cả, gọi tên là “lighting overlay.” Thiết lập Blending Mode của layer này sang Overlay, và bắt đầu tô màu các chấm nhỏ tương tự như trong bước 6. Chỉ tạo ra các chấm nhỏ, không tạo ra các nét vẽ.
8 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 9 – Tạo splatter: Thêm độ sáng nhiều hơn

Tiếp tục bổ sung thêm ánh sáng trên các phần đã chọn của splatter. Hãy nhớ để làm cho đường kính của bạn năng đông. Bạn có thể sẽ tạo ra các điểm sáng xinh xắn từ lớn hơn đến nhỏ hơn.
Ngoài ra, bạn sẽ có Eraser Tool (E) hỗ trợ và một bút tẩy mềm mại có Hardness 0% và Flow 8%. Bạn sẽ giành thời gian để thực hiện trên các chi tiết.
9 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 10 – Tạo splatter: sửa bức vẽ

Tiếp theo, tạo một layer mới trên tất cả, gọi tên là “touch up splatter” và thay đổi Blending Mode của layer này thành Multiply. Thiết lập lại brush. Brush có Hardness 0%, Flow 5%, thay đổi màu sắc sang # 125.361. Bây giờ, nhìn vào hình ảnh đầu tiên dưới đây và sửa lại các chấm nhỏ đã được định ra tối hơn một chút. Sau đó, chuyển sang màu trắng, tạo một layer mới, gọi tên nó là “splatter light”, sử dụng cách cài đặt Brush tương tự để bổ sung độ sáng cho splatter này.
10 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 11 – Giải thích quá trình shading

Trước khi, chúng tôi chuyển sang phần tạo ra splatter shadow, bạn cần phải nắm bắt một số điểm cơ bản sau:
  1. 1. Nếu bạn muốn đặt một vật thể trong không gian 3D và đặt nó trên bề mặt, bạn cần chú ý đến nơi có nguồn sáng của bạn (hoặc các nguồn).
  2. Hãy nhớ rằng các object cũng sẽ drog shadow dưới chúng (xem hình dưới đây, “shadow giữa box và cái bàn”). Đây là điều mà nhiều nhà thiết kế đã quên (hoặc không biết).
  3. Có nghĩa rằng đôi khi một object có thể có ít shadow hơn tùy thuộc vào nguồn ánh sáng và vị trí của nó.
  4. Cũng nên nhớ rằng “vùng tối” (xem hình dưới đây) của các object luôn luôn đậm hơn so với các phần khác.
  5. Và tương tự đối với “vùng sáng”, nó sẽ sáng hơn các phần khác.
11 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 12 – Tạo splatter: Quy trình shading

Chúng tôi chưa xác định nguồn gốc của ánh sáng trong tác phẩm này, vì vậy chúng tôi sẽ bỏ qua nguyên nhân gây ra shadow từ nguồn sáng. Chúng ta chủ quan tâm tới shadow bên dưới Splatter (xem con trỏ thứ 2 trong bước trước đó)
12 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 13 – splatter Shadow

Bây giờ chỉ có một khác biệt nhỏ giữa splatter với shadow. Nhưng OK. Không vấn đề gì. Trong phần II của hướng dẫn này, chúng tôi sẽ làm cho bề mặt trông dirty hơn và như vậy sẽ làm cho hiệu ứng shadow mạnh mẽ hơn.
Chúng ta gần như đã hoàn thành, nhưng trước khi tiếp tục, tôi muốn bạn quan sát hình thứ 3 bên dưới. Có thể bạn ngạc nhiên tại sao các chấm nhỏ này không có shadow. Splatter trông như một Object 3D, như vậy, nếu bạn có chương trình 3D, bạn có thể xoay nó, đồng thời xem từng phía của nó trông như thế nào. Bây giờ, nếu bạn nhìn vào Splatter từ phía bên phải, shadow sẽ xuất hiện. Nhưng từ phía trước sẽ không nhìn thấy shadow, chúng ta không cần thêm vào
Rất khó để giải thích, đôi khi bạn chỉ cần hình dung trong thực tế nó trông thế nào.
13 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 14 – Chuẩn bị Text

OK, khi chúng ta đã hoàn thành splatter, chúng ta có thể chuyển sang việc tạo ra Text, nhưng trước khi tiếp tục, bạn hãy nhìn vào hình đầu tiên bên dưới. Như bạn thấy, toàn bộ Splash không được bao phủ bằng ánh sáng và shading. Vùng này được chỉ rõ với màu sắc được chọn lựa kỹ càng. Ok, bởi vì tôi đã lên kế hoạch cho minh họa này từ đầu cho tới việc tạo ra text ở phần giữa. Như vậy, Text sẽ được bao phủ một số khiếm khuyết phía sau.
Hình ảnh thứ hai, thứ ba và thứ tư dưới đây thể hiện một chút về việc tôi đã lên kế hoạch để thực hiện text này như thế nào. Tôi đã thực hiện một chuẩn bị nho nhỏ vì tôi biết chắc chắn text này nên trông như thế nào. Bạn không cần phải thực hiện điều này, nhưng thỉnh thoảng thử nghiệm cũng là một việc tốt. Bây giờ, khi bắt đầu với text này, rất nhiều ý tưởng đã xuất hiện trong đầu tôi. Có khá nhiều điều đã giúp tôi nhìn thấy những gì tôi có thể thực hiện được.
14 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 15 – Text trong không gian 3D

Để đặt 3D text trên một bề mặt trong không gian 3D, bạn cần phải thiết lập đường chân trời. Hãy xem hình ảnh đầu tiên dưới đây. Nền tảng là splatter mà tôi đã tạo ra. Trong trường hợp của chúng ta, đường chân trời nên nằm bên trên một chút so với Top Edge của Splatter. Bạn không phải vẽ các nét vẽ này như tôi đã làm trong hình đầu tiên bên dưới, hãy thử hình dung vị trí của nét vẽ này nằm ở đâu tì phù hợp.
Nó không cần thiết trong các ví dụ trừu tượng: các chữ cái bay trong không khí, chúng có thể được xoay chuyển.
Trước khi, chúng ta chuyển sang việc tạo ra 3D text, bạn cần phải hiểu vị trí của các chữ cái: hãy xem hình ảnh thứ hai dưới đây. Nếu các ký tự nằm dưới đường chân trời, hãy nhớ rằng bạn quan sát chúng từ trên, và đây là cách chúng ta sẽ tạo ra Text.
15 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 16 – Chuẩn bị text trong Xara

OK, một số hoạt động cuối cùng. Mở Xara3D 6. Như tôi nói lúc trước hãy giữ các chữ cái trên top cho dễ nhìn. Xara rất dễ sử dụng, nếu bạn dành khoảng 5 phút, bạn sẽ nắm bắt được cách sử dụng.
Trong những hình ảnh dưới đây, tôi đã chỉ ra một số lựa chọn quan trọng hơn mà tôi đã được sử dụng ở đây để tạo ra text này. Tôi khuyên bạn nên thử với các thiết lập của riêng bạn. Nhưng nếu bạn muốn đạt được một cái gì đó tương tự như tôi, hãy sử dụng màu sắc sau:
  • Light 1: #FBDBFF
  • Light 2: #EF72D2
  • Light 3: #E35DB0
Không cần quan tâm đến màu sắc của Phần còn lạI.
16 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 17 – Lưu Text

Đôi khi, người ta quên đi một vài điều trong Xara3D 6:
  • Trước khi bạn lưu các dự án của bạn, hãy vào Shadow options và tắt Shadow (chúng tôi không muốn bị làm phiền với shadow ban đầu của Xara, trông khá xấu).
  • Sau đó, để lưu tập tin vào một định dạng có thể đọc được trong Photoshop, vào File> Export, chọn định dạng PNG và lưu hình ảnh với các cài đặt tương tự, như thể hiện trong hình thứ hai dưới đây.
17 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 18 – Điều chỉnh Text

OK, chúng ta đã lưu các văn bản ở định dạng PNG nên nó rất trong suốt. Bây giờ, mở text trong Photoshop và drag vào dự án của chúng ta. Sau đó, nhấn Ctrl + T (Free Transform) và chọn Warp. Hãy thử làm cho text bớt thẳng và tròn hơn như đang được bao quanh. Tạo nên một cảm giác tốt hơn cho 3D.
Tiếp theo, tham khảo hình ảnh thứ ba dưới đây: lấy các Burn Tool (O), thiết lập Range sang Midtones, Flow lên 25% và sơn một chút bên dưới (bottom) của mỗi chữ cái (điều sẽ giúp đạt được một hiệu ứng shadow tốt hơn (trong các bước sau).
Sau đó, hiệu đính một số Tone của text bằng cách sử dụng Layer> Adjustments> Selective Color (hình ảnh thứ tư và thứ năm dưới đây). Màu sắc sẽ theo sở thích cá nhân. Hãy thử để điều chỉnh Reds, vì lựa chọn này sẽ tác động rât lớn lên text màu hồng của bạn.
18 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 19 – chỉnh sửa Text

OK, bây giờ hãy xem hình ảnh đầu tiên dưới đây. Tôi đã chỉ ra một số vị trí khá xấu. Màu sắc đậm không phù hợp với ảnh minh họa của chúng ta. Bên cạnh đó, mũi tên màu đỏ chỉ ra chấm nhỏ mà Xara đã phá hủy, như vậy trông rất dirty. Chúng ta sẽ sửa lại toàn bộ các chấm nhỏ này.
Vì vậy, đầu tiên, lấy Pen Tool (P) và vẽ một con đường từ chỗ nhìn tồi tệ nhất của text này (nó được chỉ rõ bởi một mũi tên màu đỏ). Mở vùng chọn (nhấp chuột phải> Make Selection). Sau đó chọn Clone Stamp Tool (S), tham khảo hình ảnh thứ ba dưới đây. Hãy cài đặt của bạn giống như tôi (thiết lập Hardness 0%). Sau đó, chỉnh sửa chấm nhỏ trông xấu này. Và rất tốt nếu thực hiện việc này trong một layer mới.
19 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 20 – chỉnh sửa Text: làm cho nó sáng hơn

OK, bây giờ, hãy quan tâm tới phần còn lại của các điểm xấu. Tạo một layer mới phía trên layer text, bạn có thể đặt tên là “text correction” và thay đổi Blending Mode của nó sang Overlay. Chọn Brush Tool (B), thay đổi các cài đặt Brush: Flow 10%, Hardness 0%, và đưa vào một đường kính lớn. Bây giờ, chọn màu # ffbdf3. Tiếp theo, giữ Ctrl-click vào layer hình thu nhỏ của Layer Text để tạo vùng chọn của text. Sau đó, vẽ một nét mềm mại trên các điểm nhỏ trông thật đậm.
Nhiệm vụ chính là chọn một màu hồng tươi sáng (phù hợp với màu sắc của text) và che phủ một vài khuyết điểm bằng cách sử dụng Overlay Blending Mode. Thậm chí, bạn có thể bỏ qua một số điểm ngẫu nhiên trên các bề mặt của text. Mang lại cho text sự đa dạng về các tông màu dễ thương.
20 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 21 – Tạo Gloss

Bây giờ, chúng ta hãy quan tâm tới Gloss. Tôi đã viết ra tất cả mọi thứ trên hình ảnh dưới đây, bạn có thể dễ dàng làm theo chúng. Nhưng việc cơ bản là tạo ra một gradient mềm mại từ phần giữa tới phần trên cùng của các nhóm chữ cái. Bạn có thể thực hiện điều này theo cách mà bạn cảm thấy thoải mái, mặc dù tôi nghĩ rằng cách hiển thị dưới đây là khá tuyệt và nhanh chóng.
21 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 22 – Tạo sự phản chiếu bên trong

Bây giờ, chúng ta sẽ tạo ra một chút chiều sâu. Các chữ cái này trông Ok, nhưng không có gì đặc biệt cả. Chúng ta cần làm cho nó độc đáo hơn một chút. Chúng sẽ tạo ra một minh họa và text sẽ phản chiếu một cái gì đó từ môi trường. Và không ai quan tâm tới điều đó là thực hãy giả, miễn là nó đẹp.
Vì vậy, Ctrl-click vào hình thu nhỏ của layer text để tạo vùng chọn của text này. Sau đó, nhấn Ctrl + Shift + C (Copy merged) và Ctrl+ V (Paste). Bây giờ, chúng tôi đã cùng một bản sao chính xác của toàn bộ văn bản. Tên lớp này “1 Reflection,” làm cho một vài bản sao của lớp này và đặt tên chúng theo thứ tự “1 Reflection”, “Reflection 2,” và “Reflection 3.”
Bây giờ lấy một trong các lớp phản chiếu, nhấn Command + T (Free Transform), và xoay nó như bạn thấy trong hình ảnh đầu tiên dưới đây. Sau đó, chọn vùng chọn từ layer text ban đầu (như hình thứ hai dưới đây). Vào Select> Inverse và nhấn delete (nhớ chọn layer đang chuyển sự phản chiếu trong khi bạn nhấn nút delete). Bạn sẽ nhận được một cái gì đó trông tương tự như hình ảnh thứ hai dưới đây.
Sau đó thay đổi Opacity của layer phản chiếu lên khoảng 15-20% và thiết lập Blending Mode sang Overlay. Bạn sẽ nhận được một cái gì đó tương tự với hình ảnh thứ ba dưới đây. Hãy chắc chắn rằng sự phản chiếu chỉ có trong các mặt của Text, nếu bị lem, bạn có thể sử dụng một bút xóa mềm để chỉnh sửa (hình thứ tư bên dưới). Lặp lại quá trình phản chiếu này khoảng 2-3 lần cho đến khi bạn bao phủ toàn bộ văn bản (cẩn thận, đừng làm lộn xộn). Hãy tham khảo hình ảnh thứ năm dưới đây, bạn sẽ nhận được một cái gì đó như thế này.
22 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 23 – Hiệu chỉnh Gloss và Reflection

Bây giờ, chúng ta sẽ làm cho hiệu ứng Gloss và Reflection mạnh mẽ hơn. Lấy Eraser Tool (E), cài đặt Flow lên 5% và Hardness 0%, sau đó, xóa một chút xung quanh Gloss của mỗi chữ cái (nơi các mũi tên trắng đã chỉ rõ). Sau đó, chuyển sang dùng Burn Tool (O), thiết lập Range sang Midtones và Exposure khoảng 20%, và thêm một chút độ sâu cho mỗi chữ cái (nơi các mũi tên đỏ đã chỉ rõ).
23 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 24 – Chỉnh sửa Text

Bây giờ, hãy giải quyết một số vấn đề về ánh sáng. Rõ ràng, text phần lớn là được chiếu sáng từ phần trên cùng phía tay trái (hình đầu tiên dưới đây). Bạn có thể thấy phần trên đầu bên trái của các chữ cái là sáng hơn phía bên phải. Tất nhiên, vùng này ít nguồn sáng hơn trên text này bởi vì, đằng trước nó cũng sáng, nhưng nó tập trung được nguồn sáng mạnh mẽ nhất.
Nhìn vào hình thứ hai bên dưới, có vẻ như chúng ta đang thiếu một cái gì đó. Phần còn lại của các chữ cái có ánh sáng đẹp và shade, nhưng phần trên cùng của các chữ cái “L” và “R” gần như hoàn toàn không có shading. Đây có thể là do ánh sáng từ Xara. Tôi nghĩ là quá thấp để đưa lên được phần trên cùng của các chữ cái. Nhưng đó không phải là vấn đề, chúng ta sẽ sửa chữa nó, nó sẽ trông tốt hơn nhiều.
Vì vậy, chọn vùng chọn của layer text (hình thứ ba bên dưới). Chọn Brush Tool với các cài đặt tương tự như trước (Hardness 0%, Flow around 5%), thay đổi màu sắc sang màu hồng đậm hơn một chút (#79185d). Tạo một layer mới bên trên tất cả, gọi tên là “additional shade” và bắt đầu tô màu từ bên phải phần trên cùng của các chữ cái, tham khảo hình thứ 3 bên dưới.
Tiếp theo, tạo layer mới phía trên, đặt tên là ” additional light ” và lặp lại quá trình tương tự, nhưng thời gian này, từ phía bên trái của các chữ cái (xem hình 4 dưới đây).
Lưu ý: nên nhớ bạn luôn được hỗ trợ bằng một bút tẩy mềm để xóa đi những phần không hợp.
24 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 25 – Chỉnh sửa text.

Vào Layer Palette và tạo một layer mới điều chỉnh Gradient Map layer trên tất cả các layer. Chọn gradient từ đen sang trắng, và bạn nên có một cái gì đó tương tự với hình ảnh đầu tiên dưới đây. Sau đó thay đổi Blending Mode của layer này sang Soft Light, và Opacity thấp hơn 70% (hình thứ hai dưới đây).
Cuối chon vùng chọn của layer text, vào Select> Inverse. Sau đó, vào Layer Palette và chọn Mask của Gradient Map layer. Khi bạn hoàn thành, lấy Paint Bucket Tool (G), thay đổi màu sắc sang màu đen và tô màu Mask (hình thứ ba dưới đây).
Và làm như vậy để làm gì? Bây giờ chúng ta chắc chắn rằng gradient map chỉ ảnh hưởng đến text này, không tác động lên bất cứ cái gì bên ngoài nó.
25 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 26 – Chỉnh sửa text.

Bây giờ, còn một chi tiết nhỏ, nhưng tôi muốn thêm chi tiết này. Thay đổi các thiết lập brush Hardness 100%, Flow 100%, sau đó lấy Pen Tool (P). Tạo một layer mới trên tất cả, và vẽ một đường cong hay đường thẳng trên đầu của mỗi chữ cái giống như bạn thấy dưới đây.
Khi bạn hoàn thành, nhấp chuột phải và chọn Stroke Path. Hãy chắc chắn rằng Option Simulate Pressure đã được kiểm tra.
26 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 27 – Tạo Shadow cho text

Tôi nghĩ đây luôn là phần khó khăn nhất. OK, trước hết chúng ta hãy tạo một shadow chuẩn giữa splash và các chữ cái.
Trước khi bạn bắt đầu, hãy nhớ rằng việc xử lý shadow sẽ rất tốt với các màu sắc giống nhau, nhưng bề mặt lại có tông màu khác biệt. Do bề mặt Splatter của chúng ta có màu xanh lam nhạt, nên shadow sẽ chọn màu xanh lam đậm (giống như màu #092330). Bây giờ, chọn Brush Tool (B), hãy nhớ Hardness được thiết lập 0%, và phần còn lại bạn có các lựa chọn như hiển thị bên dưới.
Tạo một lớp mới bên dưới layer text và gọi tên là “text shadow”. Hãy bắt đầu với một đường kính nhỏ và thêm vào shadow chính xác dưới các chữ cái. Làm cho đường kính của bạn lớn hơn để làm đầy không gian trống giữa các chữ cái.
Lưu ý: bạn luôn có sự trợ giúp, đó là một chiếc bút xóa mềm mại.
27 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 28 – Các Điều chỉnh cuối cùng

Chúng tôi đang đi đến phần cuối của phần I bài viết này. Tôi thường thử với một số điều chỉnh tổng thể khi tôi kết thúc, tạo một layer điều chỉnh Gradient Map mới, chọn “Violet, Orange” định sẵn và nhấn OK. Sau đó thay đổi Blending Mode của layer này sang Soft Light và giảm Opacity của nó xuống khoảng 20% (sẽ làm cho text thêm chút ấm áp).
Tiếp theo, lặp lại quá trình này nhưng lần này, tạo ra một Gradient Map từ màu xanh lam đậm (greeny black) # 202.930 sang một màu sắc nhẹ hơn (thậm chí biến thành màu xám) # 31505b. Thiết lập Blending Mode của layer này sang Soft Light và giảm Opacity xuống khoảng 80%. Làm tăng độ tương phản của màu sắc.
Text này vẫn còn nhìn mát mẻ đối với tôi vì vậy tôi quyết định tạo ra một Gradient Map khác bằng cách sử dụng quá trình tương tự. Lần này, tôi sử dụng màu sắc từ # 2e2111 sang # e2be84 (hình thứ ba dưới đây). Thêm một chút màu nâu, một chút màu vàng, để làm tăng thêm chút ấm áp cho text. Thay đổi Blending Mode của layer này sang Soft Light và giảm Opacity xuống khoảng 30% một lần nữa.
Và cuối cùng, bạn có thể thêm các Curves Adjustment Layer nếu bạn muốn. Điều này là không cần thiết, nhưng tôi nghĩ rằng các tông màu tối và tương phản se tạo nên cảm giác xinh đẹp. Bạn cũng có thể thử với Channel Red trong Curves để mang lại cho text một màu sắc như mong muốn.
28 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Bước 29 – chỉnh sửa lần cuối

Sau khi thêm một vài gradient maps, tôi quyết định chuyển một số phần sáng (đã được điịnh rõ bởi các mũi tên màu trắng). Tôi cũng đã thực hiện một hiệu chỉnh shadow nhỏ, vì nó có vẻ quá tối và dày đặc.
Cũng như bạn có thể nhìn thấy trong hình thứ hai dưới đây, tôi hạ thấp độ mờ đục của shadow giữa text và splatter. Chỉ bởi vì các đường cong làm cho nó quá tối hơn một chút.
Hãy sẵn sàng cho bất kỳ hiệu chỉnh nào, sau khi điều chỉnh màu sắc và độ tương phản, đôi khi bạn có thể muốn thay đổi cái gì đó. Và sẽ rất tốt nếu việc chỉnh sửa làm cho tác phẩm của bạn mới hơn và nếu nó không phù hợp với các chi tiết khác.
29 Thiết Kế 3D Text với Màu Sắc Ấn Tượng   Phần 1

Dịch và biên tập từ:Psd.Tutsplus

0 comments:

Post a Comment