Chuyên mục được quan tâm nhất

Thủ thuật Adsense cho Blogger phần 2 – Blog của bạn có phù hợp với Adsense hay không?

Blog của bạn có phù hợp với Adsense không? Trước khi bạn vội vã đăng kí Adsense với hi vọng nó sẽ đem về cho bạn hàng triệu dollar thì một câu hỏi mà bạn đáng quan trâm là liệu Adsense có phải là chiến lược tìm kiếm thu nhập chính cho blog của bạn không.

Trong khi có rất nhiều câu chuyện về những thành công rất ấn tượng với Adsense, thì vấn đề bạn đáng quan tâm là phải có một cái nhìn trung thực về những quy định khắt khe mà chương trình Adsense áp dụng.

Không phải Google nhận tất cả các site đăng kí tham gia Adsense.

- Chính sách của Google Adsense qui định rõ là nội dung của site không được chứa những lời lẽ quá tục tĩu, khiêu dâm hay buôn bán ma túy bất hợp pháp v.v.. Cơ bản thì blog của bạn phải có những nội dung có tính chất “thân mật gia đình”.

- Trong tài liệu về chính sách của họ cũng nói rõ rằng thường thì họ không chấp nhận các trang có nội dung mang tính chất cá nhân. Đây là chủ đề được thảo luận trên rất nhiều forum Adsense và cũng làm sáng tổ ra rất nhiều điều. Có rất nhiều site chỉ mang tính chất cá nhân, tuy nhiên để tối đa hóa cơ hội được Google chấp nhận cho tham gia vào Adsense thì blog của bạn phải xác định rõ được một (một vài) chủ đề cụ thể nào đó. Ví dụ, blog của tôi là blog có nội dung cá nhân, nhưng các bài viết của tôi lại tập trung nói về các chủ để mang tính quần chúng cao như: các thủ thuật và cách thức kiếm tiền bằng blog. Nhưng hiện nay thì điều này đã thay đổi. Google Adsense đã chấp nhận cho đăng kí với đứa con của họ là Blogger.

- Những site được chấp nhận tham gia vào chương trình Google Adsense phải được thiết kế để dễ dàng điều khiển. Phải được hoàn thiện đầy đủ cả về nội dung và thiết kế (Google không chấp nhận những blog vừa mới bắt đầu viết được một tuần). Không chấp nhận các site đặt quá nhiều quảng cáo hoặc qúa thiên về quảng cáo và không đặt các quảng cáo theo ngữ cảnh của các nhà quảng cáo cạnh tranh khác.

- Khi chưa tham gia vào Adsense, bạn cần tin rằng site của bạn sẽ được chấp nhận, và bạn cũng cần phải có mức traffic có thể chấp nhận được để có thể tham gia vào Adsense. Nếu blog của bạn còn mới, bạn nên chờ vài tuần hoặc vài tháng để xây dựng nội dung cho blog của bạn và thu hút được đủ mức traffic. Một điều đang phải nghĩ đến nữa là thiết kế blog phải chuyên nghiệp. Một blog có thiết kế đẹp và được lưu trữ trên host riêng sẽ có cơ hội được chấp nhận nhiều hơn. Blog của bạn càng có vẻ chuyên nghiệp và thành công thì bạn càng có có hội được Google chấp nhận.

Nếu bạn vẫn còn nhiều thắc mắc sau khi đọc các chính sách của Google Adsense, bạn có thể email để hỏi cho sáng tỏ, hoặc là bạn cứ tham gia đi, rồi bạn sẽ biết phải làm thế nào.

Tất nhiên, khi được Google Adsense chấp nhận không có nghĩa là bạn đã thành công.

Các bài viết tiếp theo về chủ đề này sẽ tập trung vào các chiến lược và các thủ thuật để tăng số tiền kiếm được. Nhưng cũng cần đề cập luôn ở đây là những blog thành công thường là những blog phải có mức truy cập cao hoặc khá, và nội dung trên blog phải trực tiếp liên quan đến một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể nào đó (nội dung càng tập trung càng tốt).

Cũng cần phải nói rằng Google Adsense làm việc tốt nhất trên các trang có nội dung chủ yếu là chữ (text). Nó không đọc được ảnh (image) mà chỉ đọc chữ để đưa ra các quảng cáo phù hợp, vì thế hãy chắc chắn rằng nội dung trên trang của bạn chủ yếu là chữ.

Những bài viết tiếp theo trong series này sẽ mở rộng ra các hướng đi để thành công với “Công thức để thành công với Adsense“.

0 comments:

Post a Comment